Tuyên Quang: Trẻ sơ sinh tử­ vong, người nhà  tố bệnh viện tắc trách?

ĐĂNG CHUNG | 22/10/2016 16:06

NHN Online - Giám đốc bệnh viện thì cho rằng: Cháu tử­ vong có thể do xuất huyết não sơ sinh hoặc do dị tật bẩm sinh. Vậy tại sao, sau 04 ngà y tuổi, cháu đang khửe mạnh bình thường không sốt, bú tốt, nhịp tim đập đửu... mà  đến khi bác sĩ thăm khám, chỉ định là m các xét nghiệm cấp cứu cắm kim luồn lấy máu và  truyửn dịch cho cháu tại phòng nguyên đơn lại để cho con người ta chết như thế rồi chuyển viện... người nhà  sản phụ nức nở.

Ngà y 5/9 vừa qua, gia đình sản phụ Trịnh Thị Thu Lệ (thôn Miửn Tây, xã Kháng Nhật, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) đã tổ chức mai táng cho con của mình, vì bé tử­ vong sau 04 ngà y khi chị Lệ đi sinh tại Bệnh viện Аa khoa huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Theo bà  Hoà ng Thị Minh 44 tuổi (mẹ đẻ của chị Trịnh Thị Thu Lệ) ở thôn thôn Miửn Tây, xã Kháng Nhật, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) cho biết, ngà y 01/9/2016 con gái chị là  Trịnh Thị Thu Lệ sinh cháu La Hải Аăng tại Bệnh viện Аa khoa huyện Sơn Dương. Cháu Hải Аăng được sinh thường, đủ tháng với cân nặng lúc đẻ 2700gr, sau khi sinh cháu được chăm sóc tại khoa Phụ Sản cùng với mẹ, cháu khửe hồng hà o, bú tốt.

à”ng La Văn Lập (bố chồng sản phụ Trịnh Thị Thu Lệ) ở thôn thôn Miửn Tây, xã Kháng Nhật, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang là m đơn kêu cứu gử­i tới các cơ quan chức năng (Ảnh Аăng Chung). 

Аến ngà y 04/9, cháu được bác sử¹ thăm khám và  cho đi tiêm phòng viêm gan B, cặp nhiệt độ bình thường, không sốt, bú tốt được dự kiến ra viện và o sáng ngà y 05/9. Аến sáng ngà y 05/9, các bác sử¹ bệnh viện đến thăm khám và  cho biết cháu biểu hiện và ng da. Ngay sau đó, các bác sử¹ yêu cầu cho cháu sang phòng nguyên đơn (sang khoa Nhi) để là m các xét nghiệm cấp cứu như lấy ven tay cho cháu, truyửn cho cháu, khoảng được 5 “ 7 phút, tôi thấy bác sử¹ đứng bế cháu, cháu đã biểu hiện tím tái và  bác sử¹ đưa cháu bé ra xe cấp cứu lên tuyến trên ...bà  Hoà ng Thị Minh kể lại.

Bà  Minh cho rằng, sau khi đến Bệnh viện Аa khoa Tuyên Quang cấp cứu cháu đã mất từ trước đó. Bởi theo bà  Minh, trong quãng đường di chuyển từ Bệnh viện Аa khoa Sơn Dương lên Bệnh viện Аa khoa tỉnh Tuyên Quang cháu bà  được bác sử¹ bế, phủ khăn kín mặt, bà  không được tiếp cận cháu và  không thấy bác sử¹ sơ cứu cháu trên đường đi. Tại Bệnh viện Аa khoa tỉnh Tuyên Quang thì gia đình được tin cháu đã mất lâu rồi, trước sự việc đó khiến gia đình vô cùng bức xúc.

Trao đổi với Phóng viên báo Người Hà  Nội, ông Аỗ Văn Minh “ Giám đốc Bệnh viện Аa khoa huyện Sơn Dương cho biết: Ngay sau khi sự việc xảy ra lãnh đạo Bệnh viện Аa khoa huyện Sơn Dương đã báo cáo nhanh với Lãnh đạo Sở Y tế Tuyên Quang, Huyện ủy, UBND huyện Sơn Dương để xin ý kiến chỉ đạo.

Giải thích vử nguyên nhân dẫn đến tử­ vong của cháu bé, ông Minh cho rằng nguyên nhân có thể do xuất huyết não sơ sinh hoặc do dị tật bẩm sinh...

à”ng Аỗ Văn Minh “ Giám đốc Bệnh viện Аa khoa huyện Sơn Dương (Ảnh Аăng Chung)

Аược biết, ngay sau đó vì quá bức xúc trước cái chết tức tưởi của cháu mình, gia đình sản phụ Trịnh Thị Thu Lệ đã yêu cầu phía cơ quan công an mổ tử­ thi để xác minh nguyên nhân.

Tuy nhiên, đến nay sau gần 2 tháng trôi qua nhưng gia đình vẫn chưa nhận được câu trả lời vử nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Hải Аăng từ phía các cơ quan chức năng huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang khiến gia đình vô cùng hoang mang.

Báo Người Hà  Nội sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Bà Nguyễn Thị Minh Hiền trúng cử Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa khóa XVII, nhiệm kỳ 2024-2029.
    Đại hội đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa khóa XVII diễn ra thành công tốt đẹp với kết quả đã hiệp thương cử 65 ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; hiệp thương cử Ban Thường trực gồm 5 ông bà và cử bà Nguyễn Thị Minh Hiền giữ chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận khóa XVII, nhiệm kỳ 2024-2029. Đại hội hiệp thương chọn cử 9 đại biểu chính thức đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP khóa XVIII nhiệm kỳ 2024 – 2029.
  • Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trao Huy hiệu Đảng tại huyện Mê Linh
    Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5, ngày 16/5, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành tại huyện Mê Linh.
Đừng bỏ lỡ
Tuyên Quang: Trẻ sơ sinh tử­ vong, người nhà  tố bệnh viện tắc trách?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO