Tướng Nga mất chức vì tổ chức sinh nhật xa hoa

Tuổi trẻ| 24/02/2011 22:15

(NHN) Hãng tin Itar-Tass cho hay Tổng thống Nga Dmitry Medvedev vừa ký lệnh sa thải Phó giám đốc Cơ quan an ninh liên bang (FSB) - tướng Vyacheslav Ushakov, vì ông nà y đã tiêu hơn 100.000 USD cho bữa tiệc sinh nhật lần thứ 60.

à”ng Vyacheslav Ushakov vừa bị cách chức. Ảnh: Mnweekly

Ushakov đã vi phạm nhiửu vấn đử đạo đức của người là m chính trị, trong đó có việc dùng số tiửn tương đương hơn 100.000 USD để đãi khách dự sinh nhật lần thứ 60 của ông trong một nhà  hà ng sang trọng tại Matxcơva hồi tháng 1 vừa qua.

Vị tướng nà y còn mời một trong những ca sĩ nổi tiếng nhất nước Nga, danh ca Alla Pugachova, đến hát tại bữa tiệc.

"à”ng Vyacheslav Ushakov bị cách chức vì những sai lầm trong thực thi công việc và  vi phạm đạo đức", Thư ký báo chí Natalya Timakova của tổng thống Medvedev thông báo.

Tử Thời báo Matxcơva dẫn thông báo của điện Kremlin cho hay quyết định của Tổng thống Medvedev được đưa ra dựa trên ý kiến cố vấn của Giám đốc FSB Alexander Bortnikov.

Việc tổ chức sinh nhật xa hoa chỉ là  một trong nhiửu vi phạm đạo đức của ông Ushakov. Báo chí Nga cho hay sự ra đi của ông Ushakov là  hậu quả của những hà nh vi quá đà  trong thời gian dà i, trong đó có thể là  các cuộc vui săn thú ở châu Phi. Chưa kể, ông chưa hoà n thà nh phận sự trong công việc, trong đó có việc để lộ thông tin vụ điửu tra đánh bạc bất hợp pháp ở Matxcơva.

à”ng Ushakov là m việc trong ngà nh an ninh Nga từ năm 1975 và  trở thà nh phó giám đốc FSB tháng 7-2003, là  một trong sáu phó giám đốc đầy quyửn lực của cơ quan nà y.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Tướng Nga mất chức vì tổ chức sinh nhật xa hoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO