Tưng bừng các chương trình văn hóa, giải trí trong đợt kỷ niệm lớn

Ha noi moi| 28/04/2009 22:26

Аợt kỷ niệm ngà y giải phóng miửn Nam 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và  55 năm chiến thắng Аiện Biên Phủ 7/5 đang đến gần, khắp địa bà n Hà  Nội nhiửu hoạt động văn hóa nghệ thuật chuyên nghiệp và  không chuyên chuẩn bị diễn ra để chà o mừng sự kiện nà y.

Rộn rà ng các điểm biểu diễn ngoà i trời

Như thương niên, và o những ngà y lễ kỷ niệm, nhiửu tụ điểm công cộng của Hà  Nội lại rộn rà ng điệu hát lời ca do những đoà n nghệ thuật chuyên nghiệp và  không chuyên biểu diễn để phục vụ bà  con. Mỗi lời ca, tiếng hát dù được đà o tạo bà i bản hay không thì cũng mang đến không khí hồn nhiên, tươi tắn, trẻ trung, rộn rà ng trong ngà y lễ lớn của dân tộc. Ngà y kỷ niệm 30/4 và  1/5 năm nay cũng vậy. Xung quanh Hồ Gươm, tâm điểm của Hà  Nội vẫn là  5 sân khấu được dựng lên để phục công dân. Một là  của Nhà  hát ca múa nhạc Thăng Long, một là  của Nhà  hát múa rối Thăng Long, một là  của đoà n xiếc Hà  Nội, rồi đến sân khấu của quận Hoà n Kiếm...

Sở Văn hóa thể thao và  Du lịch Hà  Nội cho biết, Hà  Nội sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa ngoà i trời tại 29 quận, huyện với tổng số tiết mục biểu diễn là  60. Những nghệ sử¹ tham gia biểu diễn phục vụ bà  con phần lớn là  hoạt động chuyên nghiệp trong các đoà n nghệ thuật của trung ương và  Hà  Nội. Ngoà i ra, Sở còn mời thêm một số đoà n nghệ thuật của các tỉnh bạn cùng chung vui với nhân dân Thủ đô trong những ngà y lễ lớn.

Các chương tiết mục nghệ thuật vẫn là  những ca khúc cách mạng, ca ngợi quê hương đất nước, hướng tới chủ đử giải phóng miửn Nam 30/4 và  55 năm chiến thắng Аiện Biên Phủ. Những chương trình tưởng như quen thuộc ấy nhưng vẫn có một sức hấp dẫn lạ kử³ đối với người xem, và  ở những sâu khấu ngoà i trời nà y vẫn có những khán giả trung thà nh, đến nỗi cứ có chương trình biểu diễn thì lại mang một chiếc ghế con chử sẵn để xem. Аiửu đó mới thấy, văn hóa văn nghệ quần chúng của Hà  Nội luôn đi sâu và o đời sống tinh thần của người dân.

Năm nay, đợt phim kỷ niệm 30/4, 7/5 và  19/5 cũng được ngà nh điện ảnh chuẩn bị kử¹ và  cho ra mắt và o dịp nà y những bộ phim mới. Cục Аiện ảnh Việt Nam sẽ phối hợp với Công ty FAFIM Việt Nam, Sở Văn hoá-Thể thao và  Du lịch của 63 tỉnh, thà nh phố trong cả nước triển khai tổ chức đợt phim nà y. Аợt phim nội trình chiếu ồ ạt tại các rạp trên toà n quốc bao gồm phim tà i liệu video Việt Nam do Cộng hòa Liên bang Nga tặng Cục Аiện ảnh Việt Nam năm 2008; phim truyện nhựa Аừng đốt của Hãng phim Hội Аiện ảnh Việt Nam thực hiện, phim truyện video Pha Аin mây phủ-Hãng phim truyện Việt Nam; à‚m sắc của mà n đêm- Аiện ảnh chiửu thứ bảy sản xuất.

Một cảnh trong phim "Аừng đốt"

Ngoà i những bộ phim kể trên, khán giả sẽ còn được xem lại những bộ phim nổi tiếng của điện ảnh cách mạng Việt Nam như: Ký ức Аiện Biên, Hà  Nội mùa đông năm 1946, Sinh mệnh, Người đà n bà  mộng du... Аợt phim sẽ được khai mạc và o 19 giử 30 phút ngà y 29/4.

Một số rạp có cổ phần nước ngoà i cũng nhân dịp nà y nhập những bộ phim ăn khách để trình chiếu cho công chúng trong dịp nghỉ lễ. Cụm rạp Megastar đã nhanh chân đưa bộ phim vừa đoạt 8 giải Oscar 2008 “ Triệu phú ổ chuột vử Việt Nam và  cũng dự định ra mắt và o đúng ngà y 30/4. Như vậy, trong ngà y nghỉ lễ 30/5 và  1/5, công chúng Hà  Nội có thể thoải mái lựa chọn những bộ phim theo sở thích của mình.

Dịp 30/4 và  1/5 gắn liửn với hai ngà y nghỉ cuối tuần liên kử là  một dịp tốt cho những gia đình đưa con em đi chơi, xả stress. Nhiửu chương trình nghệ thuật dà nh cho thiếu nhi cũng được các đơn vị nghệ thuật sản xuất trong dịp nà y. Аầu tiên phải kể đến rạp xiếc Trung ương ra mắt vở diễn mới tinh theo đúng phong cách cổ tích Alibaba và  những tên cướp. Vở diễn được dà n dựng công phu, gồm nhiửu trò diễn như xiếc thú, tung hứng, xe đạp một bánh... hứa hẹn mang đến một không gian thần kử³, hấp dẫn.

Nắm bắt tâm lý của công chúng trong những ngà y nghỉ Tết, Công ty Cổ phần giới thiệu văn hoá nghệ thuật Аông Аô cho ra mắt sản phẩm hà i Аời cười tháng 5 tại cung văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô. Các cặp nghệ sử¹ hà i quen thuộc là  Vân Dung “ Quang Thắng, Xuân Bắc “ Tự Long, Chí Trung “ Ngọc Huyửn tiếp tục mang tiếng cười đến cho các em nhử và  phụ huynh. Khác với những đợt kỷ niệm 30/4 những năm trước, Xuân Bắc và  Tự Long ra mắt serie hoạt cảnh 5 anh em siêu nhân tổ chức tại rạp Cung văn hóa thiếu nhi, năm nay những tiết mục hà i được dựng người lớn hơn với tiểu phẩm Chuyện công viên, để không chỉ các em thiếu mà  cả người lớn cũng thấy hứng thú. Trong khi đó Vân Dung và  Quang Thắng lại tung hứng trên sân khấu bằng tiểu phẩm Chuyện tình của Dung, cặp vợ chồng nghệ sử¹ Chí Trung “ Ngọc Huyửn thì tiếp tục diễn tiểu phẩm trong Аời cười 8 là  Mượn răng.

Chương trình "Alibaba và  những tên cướp"

Công viên nước Hồ Tây, một trong những sân chơi được trẻ em yêu thích tại Hà  Nội cũng vừa lên kế hoạch tổ chức sự kiện trong đợt nghỉ lễ 30/4 và  1/5. Sau chương trình mở cử­a công viên với các hoạt động biểu diễn thời trang, vui chơi... thì trong dịp 30/4 kéo dà i đến 3/5, các hoạt động của công viên nước trong dịp nà y tiếp tục được mở rộng với nhiửu trò chơi hấp dẫn như: Trình diễn trượt nghệ thuật của Công viên Hồ Tây (Trượt đa là n, trượt thảm, trượt siêu tốc, trượt máng trắng...), chương trình xiếc tạp kử¹  như: Аi xe đạp một bánh, tung hứng hoa quả, xiếc hà i, khỉ đi xe đạp... tại công viên nước và  công viên Mặt Trời Mới và  phần trình diễn trang phục áo tắm của các người mẫu trẻ Hà  Nội trên sân khấu Bể tạo sóng với các mẫu thời trang áo tắm mới nhất năm 2009...

Mặc dù hai năm gần đây, là ng giải trí Việt Nam gặp nhiửu khó khăn do việc khủng hoảng kinh tế, nhiửu hoạt động sản xuất chương trình phải ngưng trệ, nhưng tại Hà  Nội hoạt động nghệ thuật của các đơn vị xã hội hóa vẫn diễn ra đửu đặn, dù nếu so với những năm trước có kém rộn rà ng hơn. Dịp kỷ niệm 30/4 và  1/5 năm nay, những đơn vị nghệ thuật và  các công ty tổ chức sự kiện theo phương thức xã hội hóa vẫn biết nắm bắt cơ hội và ng để kinh doanh, thu lãi.

Công ty Cổ phần giới thiệu văn hoá nghệ thuật Аông Аô ngoà i việc thực hiện chương trình Аời cười tháng 5 mang tính giải trí dà nh cho đối tượng thiếu nhi thì cũng nhanh chóng hướng đến những khán giả trung tuổi khi tổ chức Аêm nhạc Huy Du và o tối 29/4. Аêm nhạc sẽ khái quát lại những tác phẩm đặc sắc của nhạc sử¹ Huy Du theo hà nh trình từ khi ông bước chân và o con đường âm nhạc cho đến khi trở vử cõi vĩnh hằng. Những ca khúc đi cùng năm tháng như Аường chúng ta đi, Trên đỉnh Trường Sơn ta hát, Nổi lử­a lên em... Sóng nước Ngọc Tuyửn, Tình em... sẽ được các nghệ sử¹ tên tuổi Việt Nam thể hiện như: NSND Doãn Tần, NSND Trung Аức, NSƯT Nguyễn Tiến, NSƯT Bích Việt, NSƯT Quang Mạo, ca sử¹ Trọng Tấn, Hồng Hạnh, Аức Tà i, Thuý Nội...

Cùng phương thức xã hội hóa, đoà n ca nhạc nhẹ Phương Tường (TP Hồ Chí Minh) thực hiện chuyến lưu diễn tại một số tỉnh, thà nh phía Bắc, trong đó có Tây bắc và o đúng dịp kỷ niệm 30/4 và  7/5. Chương trình có sự góp mặt của các ngôi sao ca nhạc như Lý Hải, Tuấn Hưng, Vân Quang Long và  những gương mặt trẻ như Vũ Trâm Anh, Lâm Chấn Huy, Lâm Chấn Khang, Lý Thái Sơn, Hoà ng Châu, Phong Аạt, nhóm HKT. Аoà n sẽ dừng ở Hà  Nội biểu diễn, sau đó tiếp tục cuộc hà nh trình biểu diễn kéo dà i từ ngà y 30/4 đến 30/5...

Như vậy, nhìn qua các hoạt động biểu diễn, từ những chương trình mang tính nghệ thuật đến những sự kiện giải trí, có thể thấy nhiửu sự lựa chọn cho công chúng Hà  Nội trong ngà y nghỉ lễ 30/4 và  1/5. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Tọa đàm khoa học: “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”
    Toạ đàm là một trong những hoạt động bên lề nhân chuyến công tác của Lãnh đạo Thành ủy- UBND Thành phố Hà Nội thăm Thành phố Bắc Kinh (tháng 5/2024) và thiết thực kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai Thành phố.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
Đừng bỏ lỡ
Tưng bừng các chương trình văn hóa, giải trí trong đợt kỷ niệm lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO