Tự xưng người nhà  lãnh đạo, nhổ nước bọt vử công an

TP| 14/12/2011 17:28

(NHN) Bị dừng xe, phụ nữ tự xưng người nhࠝ Giám đốc và  Phó Giám đốc Công an Hà  Nội đe dọa tổ công tác, còn nam thanh niên điửu khiển ô tô BMW X6 thì nhổ nước bọt vử phía lực lượng chức năng.

Thanh niên điửu khiển ô tô nhổ nước bọt đang nà i nỉ xin ký biên bản (áo vest đen).

Sự việc xảy ra và o khoảng 15h ngà y 13 - 12, khi lái xe BMW X6 mà u đen, không biển kiểm soát, chở bốn người trên xe đi từ hướng à‚u Cơ - Аường Thanh Niên (Hà  Nội), bị Tổ công tác Y4/141 Công an Hà  Nội ra hiệu lệnh dừng xe.Vừa xuống xe, nam thanh niên lái xe và  phụ nữ ngồi ghế phụ lập tức giới thiệu là  người nhà  Giám đốc công an Hà  Nội và  một Phó Giám đốc Công an Hà  Nội.

Sau đó, những người nà y đùng đùng bử đi nơi khác, với lý do không có thời gian... bận họp và  không chấp hà nh yêu cầu kiểm tra hà nh chính của lực lượng là m nhiệm vụ.

Trước thái độ bất hợp tác, một đồng chí CSGT hửi: Chị bử xe giữa đường như nà y à , thì người phụ nữ nói: ửª...bử xe đấy, rồi kéo những người đi cùng xe, đi bộ vử hướng Yên Phụ, Khách sạn Sofitel.

10 phút sau, khi CSGT lập biên bản xe vô chủ, bốn người nà y quay lại và  "lời qua tiếng lại" với Tổ công tác, nam thanh niên điửu khiển ô tô thì quay ra cà  khịa với một phóng viên đang tác nghiệp tại hiện trường. Không dừng lại ở đó, lái xe chiếc ôtô BMW X6 nà y còn ra chặn ống kính của phóng viên, đòi phóng viên phải giải trình.

Tại Hội nghị Triển khai trật tự an toà n giao thông quốc gia năm 2012, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Аại Quang Quang kiến nghị Chính phủ quy định nghiêm cấm lãnh đạo các cấp, cán bộ, viên chức không được phép can thiệp và o việc xử­ phạt vi phạm giao thông.

Аược đà , người phụ nữ ngồi bên ghế phụ gọi điện thoại, rồi đưa cho một CSGT đang là m nhiệm vụ nghe. Sau cuộc điện thoại, CSGT vẫn tiến hà nh lập biên bản xử­ lý phương tiện không biển kiểm soát và  người điửu khiển không có GPLX, không sổ kiểm định và  không chấp hà nh yêu cầu là m việc của lực lượng chức năng.

Tuy nhiên, nam thanh niên lái xe vẫn chây ì, quanh co, không chịu khai báo các thông tin vử tên tuổi, địa chỉ cho CSGT... Lái xe nà y còn đứng ở đầu xe ôtô, quay mặt vử phía Tổ công tác và  phóng viên... nhổ toẹt bãi nước bọt, thách thức.

Rất nhiửu người dân chứng kiến hà nh vi vô văn hóa, coi thường luật pháp của lái xe nà y, đã lên tiếng. Sợ bị người dân lên án, lái xe đã cắp cặp lẩn đi nơi khác.

Thấy vậy, người phụ nữ ngồi ghế phụ tiếp tục rút điện thoại gọi người thân khác và  đử nghị cán bộ CSGT nói chuyện. Trả lời điện thoại, đồng chí CSGT đã nói với người ở đầu dây bên kia không nên can thiệp cho trường hợp nà y, bởi hà nh vi thiếu văn hóa, thái độ bất hợp tác. Аồng chí CSGT cũng nói, lãnh đạo công an thà nh phố chỉ đạo phải xử­ lý nghiêm trường hợp nà y...

Thấy vậy, các đối tượng lại bử đi, không ký và o biên bản... Buộc lòng, CSGT tiến hà nh niêm phong xe, lập biên bản tạm giữ phương tiện, lấy chữ ký của các nhân chứng và  gọi xe cẩu tới hiện trường.

Trước thái độ kiên quyết của Tổ công tác, nam thanh niên đã quay lại xin được ký và o biên bản và  đử nghị không dùng xe cẩu. Ký và o biên bản, lái xe khai nhận là  Nguyễn Thanh Quang, SN 1984, ở 793 phường Trương Аịnh, Hai Bà  Trưng, Hà  Nội. Quang lý giải, vừa mua xe ở số 153 Yên Phụ, chưa kịp đi đăng ký.

Sau đó, Quang ra tín hiệu xin lỗi phóng viên và  tổ công tác, cũng như thừa nhận hà nh vi nhổ nước bọt của mình là  thiếu tôn trọng, nhưng hà nh động, lời lẽ không là m mọi người xung quanh hà i lòng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Tự xưng người nhà  lãnh đạo, nhổ nước bọt vử công an
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO