Văn hóa - Xã hội

Từ đêm nay 1/10, miền Bắc chuyển lạnh

PV 14:16 01/10/2024

Từ đêm nay 1/10, Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc mưa dông, thời tiết chuyển lạnh, có nơi rét.

13-1727662312-nh.jpg
Ảnh minh hoạ

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 1/10/2024, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội hôm nay nhiều mây, sáng sớm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to; sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ, từ trưa chiều gió chuyển hướng Đông Bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 1-10, thời tiết Hà Nội chuyển mát với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 21-23 độ C. Từ đêm ngày 2 đến 4-10, nhiệt độ thấp nhất tại Hà Nội phổ biến 19-21 độ C.

Trong đợt không khí lạnh này, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển mát; đêm và sáng sớm trời lạnh, riêng vùng núi Bắc Bộ trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Thanh Hóa phổ biến từ 19-22 độ C, vùng núi 17-19 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 16 độ C. Khu vực Nghệ An-Hà Tĩnh nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 20-23 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ.

Tây Nguyên hôm nay ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Hơn 12.000 trường hợp vi phạm bị Thanh tra Sở GTVT Hà Nội xử phạt 9 tháng đầu năm 2024
    Theo Thanh tra Sở GTVT TP. Hà Nội, tổng hợp kết quả 9 tháng năm 2024, lực lượng này đã lập biên bản vi phạm hành chính 12.454 trường hợp, số tiền xử phạt là gần 40 tỷ đồng.
  • Văn hóa Việt Nam-Pháp là một điểm sáng kết nối tình hữu nghị giữa hai quốc gia
    Vừa qua, Viện CLEF phối hợp với Trường Đại học Ngoại Ngữ/Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Pháp, Trường Đại học Phenikaa, Khoa Quốc tế Pháp ngữ - ĐHQGHN tổ chức chương trình Âm nhạc chiều thứ Bảy (Saturday Music Rendez-Vous) với chủ đề “Cuộc đời thứ hai của ca khúc: Bài hát Pháp trong tiếng Việt”.
  • Miền Bắc mưa to kèm không khí lạnh
    Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, ngày 30/9, khu vực có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông; sáng 1/10, có mưa rào và giông rải rác. Từ chiều ngày 1-9/10, thời tiết miền Bắc duy trì hình thái có mưa vài nơi, ngày nắng; từ đêm 1/10, đêm và sáng sớm trời chuyển lạnh, vùng núi cao trời rét.
  • Sơ duyệt chương trình "Ngày hội văn hóa vì hòa bình"
    Chương trình “Ngày hội văn hóa vì hòa bình” được thành phố Hà Nội xác định là dấu ấn đặc biệt của thành phố trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô và là ngày hội của toàn dân do Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức.
  • Quận Tây Hồ: Thiết thực chăm lo đời sống người cao tuổi
    Thời gian qua, công tác chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho người cao tuổi luôn được các cấp, các ngành, đặc biệt các cấp hội người cao tuổi trên địa bàn quận Tây Hồ quan tâm thực hiện, qua đó đã tạo động lực để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích và phát huy vai trò trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội.
  • Miền Bắc đón mưa dông trước khi đón không khí lạnh
    Hôm nay ngày 28/9, Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ, ngày nắng. Riêng khu vực vùng núi, trung du từ tối và đêm 28/9 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Lan tỏa tình yêu kịch nghệ tới giới trẻ Thủ đô
    “Năm ngàn dặm” là dự án kịch tiếp theo của Life's So Drama - câu lạc bộ kịch nghệ đầu tiên và duy nhất do các học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam thành lập, nhằm nuôi dưỡng và lan tỏa tình yêu kịch nghệ tới giới trẻ Thủ đô.
  • [Podcast] Nội dung mới về tài chính, ngân sách và huy động nguồn lực phát triển Thủ đô
    Luật Thủ đô (sửa đổi) đã có nhiều nội dung mới, chính sách đặc thù để phát triển Thành phố Hà Nội. Trong đó phải kể đến điểm mới trong Luật về lĩnh vực tài chính, ngân sách và huy động nguồn lực phát triển Thủ đô. Với những điểm mới ở lĩnh vực này, cùng các cơ chế, chính sách khác của Trung ương về việc phát triển Hà Nội, chúng ta hoàn toàn tin tưởng rằng, Hà Nội sẽ sớm cán đích “Thủ đô Văn hiến – Văn minh – Hiện đại”.
  • Hội sách Hà Nội lần thứ IX thu hút hàng vạn người dân, góp phần phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng
    Với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, giới thiệu hàng vạn cuốn sách đa dạng thể loại, cộng với tiết trời thu mát mẻ, Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố Vì hòa bình” tại phố đi bộ quanh hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm) đã thu hút hàng vạn người dân, du khách. Qua đó bồi đắp, phát triển văn hóa đọc trong nhân dân, Thủ đô Hà Nội và cả nước.
  • [Video] Báo chí Thủ đô và các tỉnh, thành phố dọc Đường 6 tiếp tục lan tỏa “Văn hóa Thăng Long – Hà Nội”
    Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024); chiều 30/9, Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội tổ chức trao giải Cuộc thi báo chí chủ đề “Văn hóa Thăng Long - Hà Nội hội tụ và lan tỏa”, Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc Đường 6 năm 2024 gồm Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu. Các tác phẩm tham gia cuộc thi chan chứa một tình yêu Hà Nội, vì Thủ đô ngàn năm văn hiến; nội dung phong phú, đa dạng, có chiều sâu, văn hóa Thăng Long - Hà Nội được khơi dậy, tiếp nối, giữ gìn, bảo tồn và phát triển với những giá trị cao đẹp nhất...
  • Kỳ họp thứ 18 của HĐND Thành phố Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 4/10/2024
    HĐND thành phố Hà Nội sẽ tổ chức kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 18) để xem xét, quyết định các vấn đề thuộc thẩm quyền vào ngày 4-10-2024.
Đừng bỏ lỡ
Từ đêm nay 1/10, miền Bắc chuyển lạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO