Từ 11/7, giá nước lên mức cao nhất là  18.000 đồng/m3

Dân trí| 29/06/2012 10:21

(NHN) Theo thông tư của Bộ Tà i chính, kể từ 11/7 tới, giá nước sạch ở đô thị đặc biệt, đô thị loại 1 sẽ lên mức caao nhất 18.000 đồng/m3 và  tối thiểu là  3.500 đồng/m3, thay cho các mức 12.000 đồng/m3 và  3.000 đồng/m3 như hiện nay.

Bộ Tà i chính vừa có thông tư mới hướng dẫn vử khung giá nước sạch sinh hoạt, áp dụng từ ngà y 11/7 tới.

Từ 11/7 tới, giá nước sạch tăng lên mức cao nhất 18.000 đồng/m3 (ảnh minh họa).


Từ 11/7 tới, giá nước sạch tăng lên mức cao nhất 18.000 đồng/m3 (ảnh minh họa).

Theo đó, giá nước sạch ở Аô thị đặc biệt, đô thị loại 1 sẽ có giá tối đa là  18.000 đồng/m3 và  tối thiểu là  3.500 đồng/m3.

Tương tự, giá tối đa nước sạch ở Аô thị loại 2, loại 3, loại 4, loại 5 sẽ có mức mới 15.000 đồng/m3 thay vì 10.000 đồng/m3 như hiện nay. Giá tối thiểu ở khu vực nà y cũng sẽ tăng lên thà nh là  3.000 đồng/m3.

Ở khu vực nông thôn, khung giá nước sạch sinh hoạt mới sẽ dao động ở ngườ¡ng 2.000 đồng -11.000 đồng/m3 thay vì 1.000 đồng - 8.000 đồng/m3 hiện nay.

So với quy định hiện hà nh, khung giá nước sạch đã có biến động khá lớn. Ví dụ như, theo thông tư số 100 ngà y 20/5/2009 của Bộ Tà i chính, khung giá nước ở Аô thị đặc biệt, đô thị loại 1 chỉ có giá tối đa là  12.000 đồng/m3, trong khi giá tối thiểu là  3.000 đồng/m3.

Mức giá áp dụng cho 2 khu vực còn lại tương đương là  2.000 đồng/m3 và  10.000 đồng/m3; 1.000 đồng/m3 và  8.000 đồng/m3.

Như vậy, sau 3 năm được giữ giá từ ngà y 15/7/2009, giá nước sẽ được điửu chỉnh tăng và o ngà y 11/7 tới đây.

Còn nhớ, và o cuối tháng 5 vừa qua, Tổng công ty Nước sạch Hà  Nội đã kiến nghị tăng giá nước sạch thêm 35%. Nguyên nhân là  do chi phí đầu và o sản xuất nước sạch (như hóa chất, phụ kiện, đồng hồ, đường ống, chi phí lắp đặt...) tăng mạnh trong khi giá nước bán ra thấp.

Tính chung bốn tháng đầu năm nay, tổng công ty đã lỗ 32 tỷ đồng và  phải giảm lương công nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Chuyển đổi số - Cơ hội và thách thức với văn học nghệ thuật Thủ đô
    Trong bối cảnh chuyển đổi số đang trở thành xu thế tất yếu của mọi lĩnh vực đời sống, văn học nghệ thuật Thủ đô cũng đứng trước những vận hội lớn cùng không ít thách thức. Tọa đàm “Văn học nghệ thuật Thủ đô trong ứng dụng chuyển đổi số hiện nay” do Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội tổ chức sáng 5/12 đã góp phần nhận diện những chuyển động mạnh mẽ của đời sống văn học nghệ thuật trong môi trường số, đồng thời gợi mở những định hướng phát triển phù hợp với thực tiễn.
  • Múa bồng Triều Khúc và chèo tàu Tổng Gối: Di sản sống giữa lòng Thủ đô
    Sáng 4/12, Hội Văn nghệ Dân gian Hà Nội tổ chức cuộc tọa đàm “Diễn xướng dân gian trong lễ hội Hà Nội: Múa bồng Triều Khúc và chèo tàu Đan Phượng”. Qua phần trình bày của nhà nghiên cứu Giang Nguyên Bồi, họa sĩ Giang Nguyên Thái và Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao xã Ô Diên Bùi Thị Quyên, những giá trị lịch sử, đặc trưng nghệ thuật và hành trình bảo tồn, phát huy của hai loại hình diễn xướng dân gian độc đáo này đã được làm sáng rõ.
  • Bài 4: Nguồn nhân lực văn hóa nghệ thuật - “lực lượng tiên phong” chấn hưng văn hóa
    Dự thảo Văn kiện Đại hội XIV khẳng định văn hóa không chỉ là nền tảng tinh thần, nguồn lực nội sinh mà còn là động lực và hệ điều tiết phát triển bền vững. Đặt con người vào trung tâm, Dự thảo nhấn mạnh yêu cầu “chăm lo đội ngũ văn nghệ sĩ” và “ưu tiên phát triển các cơ sở đào tạo văn hóa, nghệ thuật”... Đây không chỉ là bổ sung nhiệm vụ mà là sự tái định vị vai trò của văn học nghệ thuật trong phát triển văn hóa.
  • Khai mạc giải chạy lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”
    Ngày 5/12 tại TP. HCM, Lễ Khai mạc Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 8 đã diễn ra dưới sự chỉ đạo của UBND, Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao và Liên đoàn Điền kinh TP. HCM, cùng sự đồng hành của nhà tài trợ chiến lược Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) và đơn vị tổ chức Sunrise Events Vietnam.
  • VitaDairy đồng hành cùng hệ thống Jerry tổ chức Festival mẹ bầu & em bé 2025 - Lần đầu tiên tổ chức tại miền Tây ‏
    ‏Vừa qua, tại Phường An Hội, tỉnh Vĩnh Long, hệ thống siêu thị mẹ & bé JERRY đã tổ chức thành công Festival Mẹ Bầu & Em Bé 2025. Đây là lần đầu tiên một sự kiện quy mô lớn dành riêng cho mẹ bầu và em bé được triển khai tại khu vực miền Tây. Nhãn hàng ColosBaby, với vai trò là đơn vị đồng tài trợ chính, đã chung tay cùng JERRY mang đến những trải nghiệm mua sắm chất lượng và kiến thức chăm sóc thai kỳ thiết thực cho hàng ngàn gia đình.‏
Đừng bỏ lỡ
Từ 11/7, giá nước lên mức cao nhất là  18.000 đồng/m3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO