Truyửn thông quốc tế phản ứng vử bảng đấu SEA Games

VNE| 20/10/2011 16:47

(NHN) Kết quả bốc thăm chia bảng bóng đá nam hôm qua 19/10 tạo ra hai luồng dư luận đối lập: Truyửn thông Indonesia và  Singapore đua nhau than thở, còn ở Philippines hay thậm chí là  Brunei không khí khá hồ hởi.


Malaysia đang là  đương kim vô địch, khi đánh bại Việt Nam 1-0 ở trận chung kết cách đây hai năm.

Malaysia đang là  đương kim vô địch với thắng lợi 1-0 trước Việt Nam ở trận chung kết cách đây hai năm.

Theo kết quả bốc thăm, bảng A gồm các đội Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Singapore và  Campuchia, còn bảng B là  Việt Nam, Là o, Myanmar, Philippines, Brunei và  Đông Timor.

Аây có thể nói là  một kết quả bốc thăm nằm ngoà i dự đoán của tất cả, cả những người ủng hộ lẫn phản đối. Ở bảng A, ngoại trừ Campuchia yếu thực sự, cả bốn đội còn lại đửu rất mạnh. Indonesia có lợi thế sân nhà , Thái Lan là  nhà  vô địch SEA Games nhiửu lần nhất, Malaysia là  đương kim vô địch, còn Singapore cũng là  một thế lực.

Giải thích vử sự chênh lệch giữa hai bảng đấu, Tri Goestoro - Tổng thư ký Liên đoà n bóng đá Indonesia PSSI - nói: "Trong sổ tay kử¹ thuật của SEA Games, chỉ có hai đội hạt giống. Аó là  đương kim vô địch - hiện tại là  Malaysia và  á quân - tức Việt Nam. Mọi Liên đoà n thà nh viên, trong đó có cả PSSI, đửu đồng tình với quy định nà y. Vì vậy kết quả bốc thăm là  hoà n toà n công bằng và  trong sạch".

Trái lại, ở bảng B lại tập trung phần đông những đội chiếu dưới như Brunei và  Đông Timor. Là o và  Philippines đang nổi lên như một hiện tượng ở một số sự kiện gần đây, nhưng rõ rà ng chưa thể đạt đến đẳng cấp cao nhất Аông Nam à. Myanmar xưa nay vẫn là ng nhà ng, lúc được lúc dở.

"Nếu năm nay Indonesia chấm dứt được cơn khô hạn kéo dà i ở SEA Games, đó hẳn là  chiến tích đáng giá đến từng đồng và ng. Kết quả bốc thăm hôm thứ Tư vừa qua đã đặt đội chủ nhà  và o thế ít được kử³ vọng", tửJakarta Globenhận xét.

"Với việc chỉ hai đội đứng đầu mỗi bảng già nh quyửn và o bán kết, đội bóng của huấn luyện viên Rahmad Darmawan đang đối diện với rất nhiửu chông gai trên con đường đưa Indonesia đến với chức vô địch SEA Games đầu tiên kể từ năm 1991".

Ở SEA Games năm 2009, Indonesia rơi và o một bảng đấu không thực sự căng thẳng, cùng với Singapore, Myanmar và  chủ nhà  Là o. Tuy nhiên đó lại là  giải đấu vô cùng thất vọng, khi họ thua Là o 0-2, thất bại 1-3 trước Myanmar, hòa Singapore 2-2 để rồi kết thúc vòng bảng ở vị trí cuối cùng.

"Bóng đá Malaysia đang phát triển mạnh gần đây", tửJakarta Globephân tích tiếp, "Sau khi già nh chức vô địch ở SEA Games 2009, đội tuyển quốc gia nước nà y lại vô địch AFF Suzuki Cup 2010 và  đánh bại Indonesia sau hai lượt trận đi và  vử ở chung kết".

"Thái Lan, đội đã vô địch 11 lần kể từ năm 1997, nhiửu khả năng sẽ cử­ đội U23 chỉ thua Nhật Bản 0-1 ở Аại hội thể thao châu à năm 2010. Singapore là  đội tuyển đã đoạt hai huy chương đồng trong hai kử³ SEA Games gần nhất".

TửJakarta Globecũng tiết lộ, trợ lý huấn luyện viên Widodo Cahyono Putra đã được cử­ sang Việt Nam để do thám. Tại đây, ba đối thủ sắp dự SEA Games 26 là  Việt Nam, Malaysia và  Myanmar đang dự giải giao hữu VFF Cup.

Trong khi đó, tửStraits Timescủa Singapore nhận xét: "Hy vọng già nh huy chương và ng đầu tiên của môn bóng đá nam ở SEA Games đã nhận phải một tổn thất nghiêm trọng hôm thứ Tư, khi đội tuyển lọt và o bảng đấu khó khăn nhất".

TrangLigasingapurathậm chí khẳng định: "Singapore đã rơi và o một trong những bảng đấu khắc nghiệt nhất trong lịch sử­ SEA Games".

TửThestarcủa Malaysia gọi bảng A năm nay đích thực là  một "bảng tử­ thần" và  khẳng định con đường bảo vệ chức vô địch của đội bóng nà y đang đứng trước muôn và n thách thức.

Chung quan điểm đó, tửNSTđã dùng từ "nguy hiểm" để mô tả vử bảng A. Cũng theo tử báo nà y, HLV Ong Kim Swee của Malaysia cho rằng điửu ông lo ngại nhất đã xảy ra khi tất cả các đội bóng mạnh dồn vử một bảng. "Аúng là  chuyện gì cũng có thể xảy ra ở SEA Games", Swee nói thêm.

Аến cảBangkokpost- trang tin nổi tiếng của Thái Lan - cũng phải "kêu ca" thay cho đội nhà  với bà i viết có tựa đử "Bảng đấu khó khăn cho Thái Lan". Trong đó, Chủ tịch Liên đoà n bóng đá Thái Lan - Worawi Makudi - phát biểu: "Chúng ta đã rơi và o một bảng đấu thực sự khó khăn. Tôi không hiểu tại sao họ lại không phân định hạt giống. Tuy nhiên, chúng ta phải chấp nhận thực tế và  phải chuẩn bị thật tốt để đối diện với thử­ thách lần nà y".

Trái với không khí căng thẳng ở bảng A, tại bảng B tất cả đửu tử ra hà i lòng với kết quả bốc thăm. Truyửn thông Brunei khẳng định đội bóng của họ đã "gặp may" khi được lọt và o bảng đấu dễ chịu.

Phấn khích không kém là  dư luận Philippines - đội bóng lần đầu tiên đặt mục tiêu đoạt huy chương ở SEA Games nhử một lực lượng cầu thủ nhập tịch đông và  chất lượng. "Azkals (biệt hiệu của đội Philippines) đã may mắn khi chỉ phải đối đầu với các đội nhẹ ký ở vòng bảng SEA Games lần nà y", tửGmanewsnhận định.

Thà nh tích tốt nhất trong lịch sử­ bóng đá nam của Philippines tại SEA Games là  và o bán kết ở SEA Games 1991, tại chính sân nhà .

Theo đánh giá của tửPhilippines Daily Inquirer,đội bóng nam của nước nà y đã lọt và o "một bảng đấu thuận lợi". Họ cũng dẫn lời Chủ tịch Liên đoà n bóng đá nước nà y Mariano: "Chúng ta đã may mắn. Chúng ta đang có cơ hội để vượt qua vòng bảng. Hy vọng đội sẽ lọt và o đến bán kết".

Bóng đá nam sẽ là  môn đầu tiên thi đấu ở SEA Games năm nay.

Vòng bảng sẽ bắt đầu từ ngà y 3/11, trong khi ngà y 11/11 Аại hội thể thao Аông Nam à lần thứ 26 mới chính thức khai mạc.

Hai đội đứng đầu mỗi bảng già nh quyửn và o bán kết.

Ngoại trừ trận chung kết diễn ra ở Palembang, tất cả các trận đấu còn lại đửu được tổ chức ở thủ đô Jakarta.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Nét thanh lịch trong trang phục của người Hà Nội xưa
    Theo thời gian, trong nhịp sống hối hả của thời hội nhập, có rất nhiều thứ, nhiều giá trị đã bị "cuốn trôi", song với người Thăng Long - Hà Nội, dù cho đi đâu, ở đâu, họ vẫn luôn âm thầm giữ gìn nếp nhà, giữ văn hóa đất Tràng An qua việc dậy bảo con cháu cách nói năng, đi đứng, ăn uống và tất nhiên không thể thiếu việc dậy bảo con cháu về cách mặc sao cho đẹp, cho nền nã; chọn trang phục sao cho giữ được nét thanh lịch, mặc sao cho "đậm chất kinh kỳ”....
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Quận Đống Đa: Tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề nhân dân quan tâm
    Sáng 19/9, quận Đống Đa, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận Đống Đa năm 2024.
  • Hà Nội: Ấm lòng tinh thần “lá lành đùm lá rách” của các trường học tại quận Hoàn Kiếm
    Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”, mới đây, 2 trường: THCS Ngô Sĩ Liên và THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tổ chức ủng hộ, hỗ trợ cho các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn cùng quận bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Đừng bỏ lỡ
Truyửn thông quốc tế phản ứng vử bảng đấu SEA Games
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO