Thông tin doanh nghiệp

Truyền thông Thái Lan ấn tượng với VF Wild tại BIMS 2024

Huy Hoàng 10:16 28/03/2024

“Biểu tượng sáng tạo”, “sẵn sàng đem đến cuộc cách mạng”, “thiết kế táo bạo”… là những cụm từ được báo giới Thái Lan dành cho mẫu xe ý tưởng bán tải điện VF Wild của VinFast tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) lần thứ 45.

“VF Wild là minh chứng cho tiềm năng sản xuất của VinFast”

Chỉ vài tháng sau khi tạo được làn sóng quan tâm toàn cầu tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2024, Mỹ, mẫu bán tải điện VF Wild tiếp tục nhận được sự chú ý lớn từ truyền thông Thái Lan khi xuất hiện tại BIMS, sự kiện kéo dài từ 27/3-7/4 tại Bangkok.

“VF Wild, mẫu xe bán tải chạy điện ý tưởng của VinFast, biểu tượng sáng tạo từ Đông Nam Á, là một trong những điểm nhấn quan trọng trong sự kiện tại Bangkok”, trang tin Market Think khẳng định.

Gian hàng của VinFast tại BIMS 2024 đặc biệt thu hút truyền thông Thái Lan.

VF Wild đã tạo được ấn tượng sâu sắc với truyền thông quốc tế từ lần đầu tiên được giới thiệu ở Mỹ. Khi viết về chiếc bán tải điện của VinFast, tờ Check Raka của Thái Lan nhấn mạnh lại việc mẫu xe này từng lọt vào bảng xếp hạng của các phương tiện truyền thông và báo chí xứ cờ hoa.

“Inverse, tạp chí công nghệ Mỹ, đã gọi tên VF Wild và VF 3 của VinFast trong top 8 nguyên mẫu ô tô điện tuyệt vời nhất được công bố tại CES 2024”, Check Raka đưa tin trước sự kiện BIMS 2024.

Sau khi tận mắt chứng kiến VF Wild tại Triển lãm ô tô Quốc tế Bangkok 2024, trang tin Thái Lan dành lời khen đối với thiết kế “táo bạo”, vẻ ngoài mạnh mẽ, và các tính năng cải tiến của chiếc bán tải, thể hiện sự quan tâm tới môi trường.

Theo thông tin đã được công bố, VF Wild có chiều dài 5.324 mm và chiều rộng 1.997 mm. Xe có điểm nhấn đáng chú ý là thùng hàng phía sau có thể tăng chiều dài từ hơn 1,5 m lên gần 2,5 m nhờ phần cửa có thể đóng mở nằm giữa khoang hành khách và thùng chở hàng.

Trên kênh YouTube Autolifethailand, nhà báo Nithi – chuyên gia xe Thái Lan với hơn 1 triệu người theo dõi – bày tỏ ấn tượng đặc biệt với thiết kế mang hơi hướng tương lai và nhiều tính năng thông minh của VF Wild.

VF Wild là tâm điểm của triển lãm BIMS 2024 tại Thái Lan.

Trong khi đó, Autospinn – báo ô tô uy tín của Thái Lan – cũng cho rằng mẫu xe bán tải điện của VinFast đang hướng tới mục tiêu cách mạng hóa thị trường bằng cách cung cấp trải nghiệm hoàn toàn mới và định nghĩa lại lối sống xe bán tải cho người lái xe Thái Lan.

“Mẫu xe bán tải ý tưởng này không chỉ phản ánh tầm nhìn thiết kế của VinFast. Đó cũng là minh chứng cho tiềm năng sản xuất và sự xuất sắc về công nghệ của hãng xe điện Việt Nam này”, tờ báo nhận định.

Triết lý “đặt khách hàng làm trọng tâm”

Tại BIMS 2024 lần này, VinFast lần đầu tiên giới thiệu dải sản phẩm ô tô điện hoàn chỉnh tại khu vực Đông Nam Á, bao gồm mini-SUV VF 3; VF 5, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8, VF 9 và VF Wild.

VinFast giới thiệu dải sản phẩm ô tô điện hoàn chỉnh tại Thái Lan.

Việc VinFast đặt VF Wild là một trong những điểm nhấn tại BIMS được đánh giá là thể hiện quyết tâm mở rộng mạnh mẽ tại Thái Lan, thị trường vốn rất chuộng xe bán tải vì khả năng vận hành, độ bền và tính linh hoạt của loại xe này.

Ngành công nghiệp ô tô đang bùng nổ của Thái Lan chủ yếu được thúc đẩy bởi xe bán tải, theo Bangkok Insight. Xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Trang Statista ước tính, giá trị thị trường xe bán tải của Thái Lan sẽ đạt 5 tỷ USD vào năm 2024, trong khi doanh số đạt 303.400 chiếc vào năm 2028.

Trang tin chuyên ngành ô tô Carswaii đánh giá cao tầm nhìn và cam kết của VinFast tại Thái Lan qua những động thái gần đây.

“Cuộc cách mạng xe bán tải chạy điện không chỉ dừng lại ở việc điện hóa các mẫu xe hiện có. Đối với các hãng mới tham gia thị trường, việc đưa ra những thiết kế có tính thẩm mỹ, phản ánh phong cách sống độc đáo rất quan trọng. Và nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast cam kết tạo ra chỗ đứng riêng cho mình tại thị trường sôi động này”, Carswaii bình luận.

Liên hệ tới V-GREEN, Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu do Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng thành lập mới đây, Carswaii chỉ ra rằng, VinFast không chỉ cam kết cung cấp những chiếc xe điện mạnh mẽ mà còn cố gắng mang đến cho khách hàng trải nghiệm dùng xe không âu lo.

Như các cơ quan truyền thông khác, Carswaii đặt nhiều kỳ vọng vào sự thành công của VinFast nói chung và VF Wild nói riêng tại thị trường Thái Lan.

“Việc chinh phục thành công thị trường Thái Lan có ý nghĩa quan trọng đối với vị thế dẫn đầu của công ty này trong khu vực và trên thế giới”, trang tin viết.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Truyền thông Thái Lan ấn tượng với VF Wild tại BIMS 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO