Trường Tiểu học Ngọc Khánh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ 1

Minh Châu | 05/03/2018 15:24

Trong năm 2017, Trường Tiểu học Ngọc Khánh đã hoàn thành xuất sắc 5 tiêu chuẩn hướng đến việc xây dựng trường chuẩn quốc gia, trong đó có những tiêu chuẩn thực hiện tốt, vượt mức kế hoạch.

Lược sử hình thành

Trường Tiểu học Ngọc Khánh tiền thân là trường PTCS Giảng Võ. Trường mang tên “Trường Tiểu học Ngọc Khánh”  từ năm 1993 khi chuyển địa điểm về ngõ 20 đường Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội. Tính đến nay trường đã có 25 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển.

Để đáp ứng nhu cầu cho các hoạt động giáo dục, trường được xây dựng bổ sung 3 dãy nhà vào năm 1999, 2000 và 2005. Năm 2016 được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, trường được đầu tư dự án quy hoạch tổng thể và xây dựng nâng cấp, cải tạo đồng bộ toàn diện nhà trường. Tháng 9 năm 2017, sau khi được đầu tư xây dựng, hiện nay nhà trường có một diện mạo mới khang trang với 45 phòng học và các phòng chức năng được  trang  bị đầy đủ, hiện đại phục vụ cho việc dạy và học của thầy và trò nhà trường.

Trường Tiểu học Ngọc Khánh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ 1
Trong quá trình xây dựng và trưởng thành, nhà trường đã vượt qua rất nhiều khó khăn, không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng, cơ sở vật chất ngày càng hiện đại, đội ngũ giáo viên đều có trình độ trên chuẩn, năng lực chuyên môn vững vàng, luôn yêu nghề mến trẻ, tâm huyết với công việc.

Để tạo điều kiện cho học sinh nhà trường phát triển toàn diện nhằm tiếp tục phát huy hơn nữa thành tích đã đạt được, đáp ứng yêu cầu đổi mới của sự nghiệp giáo dục và hội nhập quốc tế,  đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn; trường Ngọc Khánh cùng  chính quyền và nhân dân phường Ngọc Khánh quyết tâm xây dựng Trường Tiểu học Ngọc Khánh đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Từng bước xây dựng và phát triển

Trong năm 2017 vừa qua, trường đã hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ đề ra, đặc biệt là việc thực hiện 5 tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia.

Trường Tiểu học Ngọc Khánh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ 1
Trong đó các tiêu chuẩn đều được nhà trường lên kế hoạch, triển khai, đôn đốc thực hiện rất kỹ lưỡng. Ban giám hiệu (BGH) nhà trường căn cứ vào 5 tiêu chuẩn quy định đối với trường chuẩn quốc gia từ đó xây dựng kế hoạch cụ thể như: kiến nghị đề xuất với lãnh đạo các cấp đầu tư về CSVC, tăng cường nâng cao chất lượng đội ngũ đảm bảo đủ về số lượng, cơ cấu. Làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục để tu bổ khung cảnh sư phạm nhà trường. Nhà trường từng bước nâng cao chất lượng dạy và học. BGH phổ biến đến từng thành viên trong nhà trường nắm vững 5 tiêu chuẩn của trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia. Hội đồng sư phạm đã khẳng định chất lượng giáo dục phải là tiêu chuẩn hàng đầu, đòi hỏi sự nỗ lực phấn đấu liên tục, không ngừng của đội ngũ giáo viên và học sinh. Đến nay, trường đã được UBND quận Ba Đình  đầu tư xây dựng quy mô, hiện đại. Nhà trường có đủ các phòng học cố định, phòng năng khiếu và phòng chức năng đáp ứng nhu cầu dạy và học của thầy và trò.
Nhà trường tổ chức đi tham quan học tập mô hình trường chuẩn quốc gia của các trường đạt chuẩn trong và ngoài quận. Trên cơ sở kinh phí tự có của nhà trường và được UBND quận hỗ trợ, sự quan tâm của chính quyền địa phương và phòng GD&ĐT; Theo đó BGH nhà trường đã xây dựng phương án lên danh mục trang thiết bị, đồ dùng dạy học của các phòng học, phòng chức năng, nơi làm việc của cán bộ, giáo viên đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định.

Trong quá trình triển khai, BGH nhà trường đã thường xuyên nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Sở GD&ĐT Hà Nội, UBND quận Ba Đình, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình  và các cơ quan chuyên môn có liên quan… Kết quả  đều được đánh giá xuất sắc ở cả 5 tiêu chuẩn.

Trường Tiểu học Ngọc Khánh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ 1

Trường Tiểu học Ngọc Khánh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ 1
Những thành tựu mà Trường  Tiểu học Ngọc Khánh đạt được trong năm 2017, một lần nữa cho thấy sự chỉ đạo sát sao từ phía lãnh đạo, sự nỗ lực không ngừng của nhà trường và thầy cô để đem đến một môi trường học tập lành mạnh, thân thiện và tích cực cho học sinh, trở thành một bông hoa đẹp trong  vườn hoa chung của ngành giáo dục Thủ đô. 

Trường Tiểu học Ngọc Khánh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ 1
Trong không khí tưng bừng, háo hức đón xuân của cả nước niềm vui như được nhân đôi với nhà trường khi được nhận bằng công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 1 đúng dịp kỉ niệm 25 năm ngày thành lập trường. Món quà quý giá đó là sự ghi nhận, là động lực phấn đấu cho toàn thể CB, GV-CNV toàn trường tiếp tục góp sức cho sự nghiệp trồng người cao cả. Xuân Mậu Tuất mang đến một mùa xuân mới, mùa xuân của những cành non, lộc biếc, mùa xuân của tình yêu thương, lòng nhân ái, mùa xuân của những lời nói, bài giảng truyền cảm hứng tới toàn bộ thầy và trò trường Tiểu học Ngọc Khánh. Một mùa xuân mới đang căng mọng, ngập tràn trong trái tim mỗi người thắp lửa tri thức cho những mầm non tương lai của đất nước.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức 6 phim tài liệu đặc sắc về Điện Biên Phủ tại Hà Nội
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5//2024), từ ngày 3 – 5/5 tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”, giới thiệu đến khán giả 6 bộ phim tài liệu đặc sắc.
  • [Emagzine] Chiến dịch Hồ Chí Minh: Năm ngày làm nên “lịch sử”
    Chiến dịch Hồ Chí Minh - chiến dịch cuối cùng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong Cuộc tổng tấn công và nổi dậy Mùa Xuân 1975, là chiến dịch quân sự có thời gian ngắn nhất trong chiến tranh Việt Nam. Chỉ diễn ra trong 5 ngày (từ 26/4 đến 30/4/1975) song chiến dịch đã đánh dấu mốc son chói lọi trong lịch sử Việt Nam.
  • Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 – 7-5-2024) từ ngày 3 đến 6-5 tại Rạp chiếu phim Điện ảnh QĐND (17 Lý Nam Đế, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
  • “Người chép sử” trận thắng thế kỷ Điện Biên Phủ bằng ảnh
    Năm 1953, nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) Triệu Đại được Bộ Quốc phòng và Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp điều động tham chiến dịch Điện Biên Phủ. Khi ấy, Đại tướng Võ Nguyên Giáp nói:"Tôi đánh giá cao về anh Triệu Đại, những bức ảnh về Điện Biên Phủ của anh rất tốt. Triệu Đại ra mặt trận không trực tiếp cầm súng như các chiến sĩ, mà vũ khí là máy ảnh. Các bức ảnh là chiến công của Triệu Đại..."
  • "Lật mặt 7" của Lý Hải cán mốc 100 tỉ sau 3 ngày ra rạp
    Theo số liệu từ Box Office Vietnam (trang thống kê độc lập), Lật mặt 7: Một điều ước cán mốc 100 tỷ đồng vào sáng 29/4, trở thành phim Việt thứ hai vượt mốc 100 tỷ đồng trong năm nay, sau Mai của Trấn Thành.
Đừng bỏ lỡ
Trường Tiểu học Ngọc Khánh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO