Y tế - Giáo dục

Trường THCS Chương Dương kỷ niệm 35 năm thành lập và đón nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội

Bích Vân 20/11/2023 19:59

Sáng 20/11, trường THCS Chương Dương (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập trường và 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Nhân dịp này, trường cũng đã vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

dsc02331.jpg

Tới chung vui cùng với cô và trò trường THCS Chương Dương trong ngày đặc biệt này có đại diện lãnh đạo Quận ủy, UBND, HĐND, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm, các thầy cô giáo là nguyên Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng nhà trường qua các thời kỳ.

dsc02343.jpg
Nhà giáo Nguyễn Thị Vân Hồng - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Chương Dương.

Trong diễn văn chào mừng Lễ kỷ niệm, Nhà giáo Nguyễn Thị Vân Hồng - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường tự hào ôn lại truyền thống 35 năm xây dựng và trưởng thành với bao nhiêu thăng trầm và dấu ấn khó quên, các thế hệ thầy cô giáo và học sinh trường THCS Chương Dương vẫn luôn phát huy tinh thần đoàn kết, yêu thương, học hay dạy tốt, vượt qua mọi khó khăn và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Ôn lại lịch sử truyền thống của nhà trường, Nhà giáo Nguyễn Thị Vân Hồng nhấn mạnh: “Cùng với sự phát triển của giáo dục Thủ đô Hà Nội trong những năm cuối của thập niên 80, ngày 26/8/1988, Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm đã quyết định đưa Trường Phổ thông cơ sở cấp 1 Chương Dương trở thành Trường Phổ thông cơ sở cấp 1-2 Chương Dương, bắt đầu chặng đường giáo dục học sinh cấp 2 cho địa bàn phường Chương Dương.

Tháng 9/1988 Trường Phổ thông cơ sở cấp 1-2 Chương Dương khai giảng khóa đầu tiên. Trong 5 năm từ 1988 - 1993, trường gặp rất nhiều khó khăn bởi số học sinh tăng nhanh, không đủ phòng học, phải học 3 ca tại nhiều địa điểm,… Nhưng các thế hệ thầy cô giáo và học sinh của trường vẫn luôn nỗ lực thi đua dạy tốt, học tốt để đạt danh hiệu Trường tiên tiến...”.

Tháng 8/1993, Trường Phổ thông cơ sở cấp 1-2 Chương Dương được tách thành 2 trường: Phổ thông cơ sở cấp 1 và Phổ thông cơ sở cấp 2. Đến năm 1996, trường Phổ thông cơ sở cấp 2 Chương Dương được đổi tên thành trường THCS Chương Dương.

Trong suốt 35 năm xây dựng và phát triển, cùng với Ngành Giáo dục Thủ đô, trường THCS Chương Dương luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo từ phường đến thành phố, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm, cùng sự tin tưởng, ủng hộ và đồng hành của các bậc phụ huynh.

Nhà trường cũng luôn là đơn vị đi đầu trong công tác đổi mới các phương pháp dạy và học để phù hợp với từng giai đoạn phát triển. Hiện nay, mô hình “Trường học hạnh phúc” đang là mục tiêu mà cô và trò trường THCS Chương Dương đang nỗ lực phấn đấu. Ngoài chú trọng chất lượng dạy và học thì công tác chăm sóc sức khỏe cho học sinh cũng được nhà trường đặc biệt quan tâm. Do đó trường luôn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của phụ huynh học sinh.

dsc02448.jpg
Ông Nguyễn Quốc Hoàn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm

Đến dự buổi lễ và phát biểu chúc mừng cô và trò trường THCS Chương Dương, ông Nguyễn Quốc Hoàn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm chia sẻ: Suốt chặng đường 35 năm, sự trưởng thành và thay đổi tích cực của trường THCS Chương Dương luôn được các cấp lãnh đạo và nhân dân ghi nhận. Đặc biệt, nhà trường luôn xây dựng được tập thể đoàn kết, gắn bó. Chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao, đặc biệt thành tích thi vào lớp 10 của thầy và trò nhà trường.

UBND quận đánh giá rất cao định hướng và nỗ lực của Ban Giám hiệu và tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường trong việc chung tay xây dựng trường THCS Chương Dương trở thành một ngôi trường hạnh phúc, để mỗi ngày đến trường với giáo viên, học sinh đều là một ngày vui.

dsc02377.jpg
Nhà giáo Nguyễn Thị Vân Hồng đại diện trường THCS Chương Dương nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Với những thành tích đã đạt được, trường THCS Chương Dương đã vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Đây là sự ghi nhận xứng đáng dành cho những nỗ lực không ngừng của Ban Giám hiệu cùng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các thế hệ học sinh của trường.

dsc02408.jpg
Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm, Phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm tặng hoa các thầy cô giáo nguyên là Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng nhà trường qua các thời kỳ.

Trong ngày vui đặc biệt này, cô và trò của trường THCS Chương Dương cũng đã dành sự tri ân đến những thế hệ lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ, các thầy cô giáo đã nghỉ hưu bằng những bó hoa tươi thắm.

dsc02433.jpg
Cô và trò của trường THCS Chương Dương tri ân những Nhà giáo lão thành.
Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Trường THCS Chương Dương kỷ niệm 35 năm thành lập và đón nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO