Giáo dục

Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ khai mạc kỳ thi Kỹ năng nghề cấp trường

PV 19:00 09/04/2023

Lễ khai mạc Kỳ thi Kỹ năng nghề học sinh sinh viên cấp trường năm học 2022 – 2023 của Trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật Công nghệ - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) đã được khai mạc vào ngày 9/4.

cnn1.jpg
Quang cảnh buổi Lễ khai mạc Kỳ thi Kỹ năng nghề

Kỳ thi Kỹ năng nghề cấp trường là hoạt động chuyên môn thường niên của Trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật Công nghệ. Năm nay, kỳ thi có sự tham gia của 68 thí sinh tranh tài ở 11 nghề, như: Công nghệ ô tô, Cắt gọt kim loại, Điện Công nghiệp, Thiết kế mạch điện tử, Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, Chế biến thực phẩm... Kỳ thi có các chuyên gia đến từ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định, Trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật Công nghệ.

Theo Ban tổ chức, kỳ thi là cơ hội để học sinh, sinh viên được trình diễn kỹ năng, qua đó tôn vinh những học sinh, sinh viên có thành tích tốt trong việc rèn luyện kỹ năng nghề. Đồng thời, kỳ thi cũng góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua, học tập, rèn luyện kỹ năng nghề trong học sinh sinh viên, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trong nhà trường, tạo sân chơi lành mạnh, năng động sáng tạo, giáo dục các em tinh thần yêu trường, yêu nghề, rèn luyện kỹ năng và nâng cao tay nghề để đáp ứng yêu cầu xã hội và hội nhập quốc tế.

cnn2.jpg
Thầy giáo Đặng An Bình – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật Công nghệ phát biểu khai mạc Kỳ thi

Thầy giáo Đặng An Bình – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật Công nghệ nhấn mạnh: “Kỳ thi đánh giá kỹ năng nghề là truyền thống của nhà trường đã xây dựng trong nhiều năm qua. Đây chính là động lực để mỗi đơn vị tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng đào tạo, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp cho HSSV, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu nhân lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô và đất nước”.

cnn3.jpg
TS Vũ Hữu Thích – Phó Giám đốc Trung tâm Việt-Nhật, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội phát biểu tại buổi lễ khai mạc

Tham dự và phát biểu tại lễ khai mạc, Tiến sĩ Vũ Hữu Thích – Phó Giám đốc Trung tâm Việt-Nhật (Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội) cho biết: Kỳ thi Kỹ năng nghề cấp trường năm học 2022-2023 thể hiện sự chủ động của nhà trường trong việc kết nối với các em học sinh, sinh viên, tạo điều kiện thuận lợi để hai bên trao đổi kiến thức chuyên môn, hướng đến phù hợp nhu cầu và chất lượng giáo dục của hai bên.

Từ kết quả cuộc thi Kỹ năng nghề mà nhà trường có điều kiện nhìn lại một cách khách quan về chất lượng học sinh nhà trường đào tạo, từ đó tiếp tục phát huy những điểm mạnh, hạn chế, khắc phục điểm yếu; tăng cường bồi dưỡng đội ngũ giáo viên - Tiến sĩ Vũ Hữu Thích nhấn mạnh.

cnn4.jpg
Các thí sinh trình diễn kỹ năng nghề Công nghệ Ô tô
cnn5.jpg
cnn6.jpg
Các thí sinh trình diễn Kỹ năng nghề Điện công nghiệp
cnn9.jpg
Các thí sinh trình diễn kỹ năng nghề Chế biến thực phẩm
cnn110.jpg
cnn8.jpg
Các thí sinh trình diễn kỹ năng nghề cắt gọt kim loại

Chiều cùng ngày, Ban Tổ chức công bố kết quả và tôn vinh các thí sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trao Huy hiệu Đảng tại huyện Mê Linh
    Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5, ngày 16/5, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành tại huyện Mê Linh.
  • Đề xuất tăng lương tối thiểu từ 1/7/2024
    Sau khi tham vấn ý kiến của các bộ, ngành và địa phương, Bộ LĐ-TB&XH đề xuất Chính phủ ban hành nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1-7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.
Đừng bỏ lỡ
Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ khai mạc kỳ thi Kỹ năng nghề cấp trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO