Trung tâm bồi dườ¡ng chính trị huyện Cẩm Xuyên trên đà  phát triển

HÀ HUY TRINH| 27/12/2014 10:33

NHN Online- Trung tâm bồi dườ¡ng chính trị huyện Cẩm Xuyên thà nh lập và o ngà y 28 tháng 11 năm 1995. Là  đơn vị sự nghiệp trực thuộc Huyện ủy và  Ủy ban nhân dân huyện. Có chức năng tổ chức đà o tạo, bồi dườ¡ng vử lý luận chính trị và  nghiệp vụ chuyên môn, các Nghị quyết, Chỉ thị của Аảng, chính sách, pháp luật của Nhà  nước cho cán bộ, đảng viên trong toà n huyện.

Gần 20 năm trôi qua, trên cơ sở định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, sự quan tâm lãnh đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy; Trung tâm bồi dườ¡ng chính trị huyện đã mở được 799 lớp học với 114.720 lượt học viên dự học. Trong đó: Trung cấp chính trị có 6 lớp với 487 học viên; Sơ cấp chính trị 6 lớp với 352 học viên; 86 lớp đối tượng đảng với 9.638 học viên; 80 lớp đảng viên mới với 6.247 học viên; 621 lớp Tập huấn, Hội nghị cho khối Аảng đoà n thể và  mở các lớp chuyên đử, triển khai nghị quyết, thời sự, chính sách cho 97.996 lượt người tham gia học tập.

А/c Аặng Quốc Cương “ Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HАND huyện phát biểu Khai giảng lớp học

Аặc biệt Trung tâm chủ động xây dựng kế hoạch và  xin ý kiến của Ban Thường vụ Huyện ủy vử việc phối hợp với các đơn vị có chức năng để liên kết với các trường Аại học, Trường chính trị Trần Phú tỉnh liên kết mở các lớp đà o tạo dà i hạn nhằm chuẩn hóa trình độ chính trị và  chuyên môn cho cán bộ trong toà n huyện. Cụ thể, thời gian qua, Trung tâm đã liên kết với trường Аại học Nông lâm Huế mở 2 lớp đại học cho 114 học viên tham gia. Kết quả các đồng chí được đà o tạo đã phát huy tốt kết quả học tập, rèn luyện và  trở thà nh những người thà nh đạt. Ví dụ như đồng chí Nguyễn Thị Nhuần từ Phó bí thư huyện đoà n sau khi học tập và  phấn đấu nay đã trở thà nh Phó chủ tịch hội nông dân tỉnh Hà  Tĩnh; Аồng chí Trần Hữu Duyệt từ chủ tịch xã trở thà nh Phó chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên; Аồng chí Lâm Xuân Thái từ cán bộ địa chính xã sau khi học xong đại học đã bảo vệ thà nh công luận án Tiến sử¹ nông nghiệp...

Qua khảo sát thực tế công tác cán bộ ở cơ sở của huyện có thể nhận xét rằng: Hầu hết những cán bộ đã qua các lớp bồi dườ¡ng tại Trung tâm sau khi vử địa phương công tác, các đồng chí đã biết vận dụng những kiến thức đã học và o thực tiễn để giải quyết những công việc cụ thể, góp phần là m chuyển biến tình hình kinh tế xã hội ở cơ sở, được các cấp lãnh đạo đánh giá tốt. Trong số nhiửu người trở thà nh cán bộ cốt cán, có đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương.

Аặc biệt là  thông qua công tác liên kết đà o tạo, Trung tâm bồi dườ¡ng chính trị Cẩm Xuyên đã cung cấp cho huyện và  các địa phương một đội ngũ cán bộ chủ chốt có trình độ lý luận trung, cao cấp và  trình độ đại học chuyên môn, đáp ứng với yêu cầu phát triển của huyện nhà  trong giai đoạn hiện nay. Cẩm Xuyên là  huyện có số lượng đảng viên đông (hơn 1 vạn đảng viên), vì thế công tác bồi dườ¡ng chính trị, nâng cao phẩm chất cho đảng viên có vai trò cực kử³ quan trọng, nhất là  trong hoà n cảnh huyện nhà  có Nghị quyết đến năm 2015, 100 % cán bộ phải được chuẩn hóa vử trình độ.

Lớp lý luận chính trị dà nh cho Аảng viên mới viết bà i Kiểm tra cuối khóa.

Với khối lượng công việc khá lớn, đòi hửi phải có đội ngũ cán bộ có năng lực, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc. Từ ban đầu thà nh lập, Trung tâm chỉ có ba đồng chí, đến nay Trung tâm có 5 đồng chí được biên chế, 2 hợp đồng, 100% cán bộ, giảng viên của Trung tâm đửu có trình độ Аại học và  trên đại học, 1 đồng chí cử­ nhân chính trị, 2 đồng chí có trình độ chính trị cao cấp, 1 đồng chí có trình độ trung cấp lý luận chính trị. Аặc biệt trong Trung tâm tham mưu cho Ban thường vụ Huyện ủy thà nh lập đội ngũ giảng viên kiêm chức với 7 đồng chí là  trưởng các Ban xây dựng Аảng, trưởng các khối đoà n thể. Các đồng chí giảng viên đã dà nh thời gian để nghiên cứu học tập nâng cao trình độ, năng lực, giảng dạy tốt, đảm đương được nhiửu nội dung trong các chương trình bồi dườ¡ng nên đã giữ vững được thà nh tích trong nhiửu năm liửn, duy trì chế độ sinh hoạt chuyên môn và  bố trí nội dung giảng dạy phù hợp là m sinh động các nội dung của chương trình.

Trên cơ sở tham mưu đử xuất và  quan tâm của lãnh đạo huyện vử đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và  trang thiết bị phục vụ cho việc dạy học. Từ chỗ ban đầu phải mượn nhà  khách Huyện ủy là m văn phòng, mượn hội trường để mở lớp, đến nay Trung tâm đã có được một hệ thống cơ sở vật chất đảm bảo tốt cho nhu cầu của công tác đà o tạo gồm : Nhà  là m việc 2 tầng kiên cố; Phòng truyửn thống; Phòng ở giáo viên; Phòng ở học viên; 2 Hội trường lớn có sức chứa từ 280-300 chỗ ngồi/ca học tập ; Nhà  ăn học viên... Tổng diện tích xây dựng gần 3000m2.

Аể đạt được kết quả nêu trên phải nói đến vai trò lãnh đạo của chi bộ, đã đử ra chủ trương, biện pháp để thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, luôn hoà n thà nh xuất sắc nhiệm vụ được giao, liên tục đạt danh hiệu chi bộ vững mạnh xuất sắc. Cơ quan liên tục đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh toà n diện, tổ công đoà n đạt tổ công đoà n xuất sắc của công đoà n khối Аảng.

Với sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ công nhân viên chức của Trung tâm bồi dườ¡ng chính trị huyện trong gần 20 năm qua. Аơn vị được các cấp đánh giá có nhiửu phong trà o xuất sắc tiêu biểu, là  ngọn cử đầu trong phong trà o thi đua của tỉnh; Nhiửu năm liửn nhận cử thi đua và  tập thể lao động xuất sắc của Ủy ban nhân dân tỉnh tặng. Năm 2003 được Ủy ban nhân tỉnh công nhận là  Đơn vị văn hóa. Năm 2005 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Năm 2009 được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng III.

Lớp Tập huấn chuyên đử Giáo dục chủ nghĩa yêu nước Việt Nam năm 2014

Trung tâm đã khẳng định: Sở dĩ đạt được những thà nh tích như trên, trước hết là  có sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo trực tiếp của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện uỷ và  Ủy ban nhân dân huyện, sự phối hợp chặt chẽ với các ban xây dựng Аảng và  các cấp ủy chính quyửn cơ sở, sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của đội ngũ cán bộ, công nhân, viên chức và  sự năng động của tập thể lãnh đạo đơn vị trong suốt mười lăm năm qua.

Аánh giá vử hoạt động của Trung Tâm bồi dườ¡ng chính trị trong gần 20 năm qua, Аồng chí Аặng Quốc Cương, Bí thư “ Chủ tịch HАND huyện ủy nhận xét: Huyện ủy luôn đánh giá cao và  ghi nhận công lao của tập thể cán bộ, công nhân viên của Trung tâm bồi dườ¡ng chính trị Cẩm Xuyên trong những năm qua. Với tinh thần đoà n kết, nỗ lực phấn đấu, phát huy tính năng động, sáng tạo, Trung tâm đã góp phần đáng kể trong công tác đà o tạo, bồi dườ¡ng đội ngũ cán bộ của huyện nhà  cả vử lý luận chính trị lẫn chuyên môn, tạo nguồn nhân lực dồi dà o để xây dựng Cẩm Xuyên thà nh huyện mạnh của tỉnh Hà  Tĩnh.

 Đồng chí Trần Hữu Duyệt, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Cẩm Thăng, (nay là  Phó chủ tịch UBND huyện ) là  học viên các lớp Trung cấp chính trị và  là  sinh viên học lớp Kỷ sư nông nghiệp, liên kết với trường Аại học Nông Lâm Huế tại Trung tâm bồi dườ¡ng chính trị Cẩm Xuyên chia sẻ thêm : Nhử Trung tâm bồi dườ¡ng chính trị huyện mà  bản thân tôi có điửu kiện học tập để nâng cao trình độ lý luận chính trị và  nghiệp vụ chuyên môn, đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ của địa phương hiện nay. Từ lớp trung cấp lý luận chính trị đến lớp kỷ sư nông nghiệp, tôi nhận thấy việc học tập suốt đời là  không thể thiếu được đối với người là m cán bộ, nhử chăm chỉ học tập và  biết vận dụng và o thực tiễn tại địa phương đã giúp tôi trưởng thà nh, không chỉ cá nhân tôi mà  đội ngũ cán bộ của xã cũng đạt chuẩn và  trưởng thà nh từ Trung tâm bồi dườ¡ng chính trị huyện.

Gần 20 năm đã trôi qua, đây là  khoảng thời gian không dà i so với lịch sử­ nhưng cũng đủ để khẳng định sự phát triển vượt bậc của một Trung tâm bồi dườ¡ng chính trị cấp huyện. Sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể cán bộ, công nhân viên của Trung tâm bồi dườ¡ng chính trị Cẩm Xuyên để đạt được những thà nh tích như đã nêu là  đáng trân trọng tự hà o. Tuy hãy còn khiêm tốn nhưng cũng là  những dấu mốc quan trọng góp phần xây dựng nên truyửn thống quý báu của đơn vị và  thà nh tích tốt đẹp của Huyện nhà . 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm bồi dườ¡ng chính trị huyện Cẩm Xuyên trên đà  phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO