Trùm xã hội đen sát gái ở Bắc Ninh bị truy tố 3 tội danh

Công an nhân dân| 25/02/2013 10:16

(NHN) Аã trải qua và i đời vợ, trong đó có một cô vợ nằm trong "Top 10" cuộc thi người đẹp Bắc Ninh, nhưng Hoà n vẫn nổi tiếng là  tay "sát gái". Аi tới nơi nà o, thấy gái đẹp là  hắn phải "chiếm đoạt" bằng được; nếu không thì cô gái đó khó bử yên ổn với hắn.

Có khá nhiửu "giai thoại" vử đối tượng lưu manh nà y, nhưng có một điểm mà  các chiến sĩ Công an thực hiện việc bắt giữ Hoà n hết sức lưu ý, đó là  hắn luôn mang theo người vũ khí nóng, sẵn sà ng chống trả liửu lĩnh với lực lượng là m nhiệm vụ...

Ngà y 22/2, được biết Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) Tối cao đang hoà n tất thủ tục chuyển hồ sơ vụ án hình sự vử cơ quan tố tụng tỉnh Bắc Ninh.

Аồng thời ủy quyửn cho VKSND tỉnh Bắc Ninh giữ quyửn công tố khi Tòa án xét xử­ bị cáo Nguyễn Văn Hoà n (tức Thụ Loan, 48 tuổi, trú tại phường Vũ Ninh, TP Bắc Ninh) cùng 5 đồng phạm khác vử tội: giữ người trái pháp luật; gây rối trật tự công cộng; tà ng trữ vũ khí quân dụng. Riêng hà nh vi: tà ng trữ trái phép chất ma túy; mua bán trái phép chất ma túy được tách ra, là m rõ trong một vụ án khác.

Sau hơn 9 tháng điửu tra, cơ quan Cảnh sát điửu tra (CSАT) Bộ Công an đã hoà n tất hồ sơ vụ án hình sự vử hà nh vi phạm tội của bị can Nguyễn Văn Hoà n, đây là  đối tượng lưu manh cộm cán, cầm đầu ổ nhóm hoạt động theo kiểu "xã hội đen" trên địa bà n TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Аối tượng đã có 2 tiửn án vử tội: Trộm cắp tà i sản; đe dọa giết người và  4 tiửn sự vử hà nh vi cố ý gây thương tích, đánh bạc...

Trước khi bị cơ quan CSАT - Bộ Công an, có sự phối hợp của Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giữ, Nguyễn Văn Hoà n nổi tiếng bởi hà nh vi côn đồ, ngông nghênh, xưng hùm xưng bá trên địa bà n tỉnh Bắc Ninh.

Nguyễn Văn Hoà n và  số vũ khí nóng bị thu giữ.

Nguyễn Văn Hoà n và  số vũ khí nóng bị thu giữ.

Аã trải qua và i đời vợ, trong đó có một cô vợ nằm trong "Top 10" cuộc thi người đẹp Bắc Ninh, nhưng Hoà n vẫn nổi tiếng là  tay "sát gái". Аi tới nhà  hà ng, quán xá nà o, thấy gái đẹp là  hắn phải "chiếm đoạt" bằng được; nếu không thì cô gái đó khó bử yên ổn với hắn.

Có khá nhiửu "giai thoại" vử đối tượng lưu manh nà y, nhưng có một điểm mà  các chiến sĩ Công an thực hiện việc bắt giữ Hoà n hết sức lưu ý, đó là  hắn luôn mang theo người vũ khí nóng, sẵn sà ng chống trả liửu lĩnh với lực lượng là m nhiệm vụ, vì vậy khi bắt giữ Hoà n, lực lượng vây bắt đã phải hóa trang, phục kích suốt đêm; sử­ dụng cả súng bắn lưới để khống chế, bắt giữ hắn.

Аúng như nhận định, khi khám người Hoà n, đã thu được 1 khẩu súng K59, 2 băng tiếp đạn, trong đó 1 viên đạn đã lên nòng.

Trước đây, Nguyễn Văn Hoà n có hùn vốn với anh Hoà ng Văn Hải, trú tại thị trấn Lim, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh để là m ăn. Hoà n đã góp cho anh Hải 2,5 tỷ đồng, nhưng nay muốn lấy lại vốn nên đã yêu cầu anh Hải trả lại ngay cho Hoà n số tiửn nà y.

Anh Hải xin Hoà n thời gian để thu xếp, vì số tiửn không phải là  nhử. Vả lại, theo anh Hải, thì không hoà n toà n Hoà n góp 2,5 tỷ đồng; hai bên có những khoản cần phải cấn trừ mới xác định rõ được số tiửn của Hoà n thực sự là  bao nhiêu.

Tuy nhiên, và o tối 3/5/2012, Hoà n điện thoại cho anh Hải bảo đến ngay phòng nhạc của Hoà n nói chuyện. Khi anh Hải đi ôtô đến phòng nhạc, mở cử­a và o phòng thì bên trong có khoảng 20 người, trong đó có Nguyễn Tiến Long, trú tại phường Аại Phúc, TP Bắc Ninh; Hoà ng Mai Trường, trú tại huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn (là  2 bị can trong vụ án nà y).

Thấy anh Hải đến, Hoà n đòi anh Hải phải trả 2,5 tỷ đồng. Anh Hải nói vừa ở Sà i Gòn ra, hẹn mấy hôm sau sẽ trả nhưng Hoà n không đồng ý. Anh Hải đử nghị được đặt lại chiếc xe ôtô BMW X5, ngà y hôm sau sẽ mang tiửn đến trả cho Hoà n nhưng Hoà n cũng không đồng ý lấy xe, cho Long và  Trường chắn ở cử­a không cho anh Hải vử.

Một lúc sau Nguyễn Văn Hiếu, trú tại phường Kinh Bắc, TP Bắc Ninh gọi điện cho Vũ Văn Chiến, trú tại Lạng Sơn; sau nà y còn có Nguyễn Quang Ngọc, trú tại quận Ngô Quyửn, TP Hải Phòng; Аỗ Duy Lợi, trú tại phường Ninh Xá, TP Bắc Ninh tiếp tục đến, cùng Hoà n gây sức ép với anh Hải (ngoà i đối tượng Chiến bử trốn đang truy nã, các đối tượng có tên trên đửu là  bị can trong vụ án nà y).

Bọn chúng tiếp tục giữ anh Hải đến trưa hôm sau, riêng Hoà n còn dùng búa đinh đánh và o vai và  lưng anh Hải; Lợi và  Trường lao và o đấm đá anh Hải. Chúng còn bắt anh Hải viết giấy nhận nợ 2,5 tỷ đồng, nếu không Hải "sẽ được bò" (tức là  sẽ bị đánh). Hải chỉ được thả vử khi vợ anh biết sự việc và  trình báo Công an; thấy Công an đến hửi, chúng đã thả Hải cho vử.

Ngà y 7/6/2012, cơ quan CSАT Công an TP Bắc Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và  ra lệnh bắt tạm giam đối với Hoà n vử tội giữ người trái pháp luật; gây rối trật tự công cộng.

Quá trình bắt và  khám xét nơi ở và  phòng nhạc của Hoà n, cơ quan Công an đã thu được 5 khẩu súng, 149 viên đạn là  vũ khí và  đạn quân dụng, 1 khẩu súng hơi và  18 viên đạn ghém, 1 quả mô hình lựu đạn mử vịt dùng trong tập luyện.

Ngoà i ra, Công an còn thu được 1 bánh heroin, một số lượng ma túy tổng hợp đáng kể; một số viên thuốc lắc đang dập dở có logo in hình chữ V, chữ M... cùng một số dụng cụ dùng để nén thuốc lắc.

Mặc dù liên tục ra tù và o tội, nhưng Nguyễn Văn Hoà n sở hữu khá nhiửu bất động sản; trong số đó có nơi được thiết kế chỉ để phục vụ "dân bay" và  dùng là m nơi tụ tập của các đà n em dưới trướng Hoà n. Аà n em của Hoà n đa số đửu nghiện ma túy, được Hoà n "hà o phóng" cho sử­ dụng nên rất trung thà nh với hắn.

Chắc chắn, khi vụ án được tiếp tục điửu tra giai đoạn 2 vử hà nh vi mua bán tà ng trữ ma túy, sẽ hé lộ nhiửu thông tin vử việc là m ăn phi pháp của Hoà n; sau hắn, sẽ còn những "mắt xích" nà o để đối tượng lưu manh cộm cán nà y tác oai, tác quái trong suốt thời gian qua

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Trùm xã hội đen sát gái ở Bắc Ninh bị truy tố 3 tội danh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO