Trực thăng rơi ngoà i biển Bắc Scotland , ít nhất 8 người thiệt mạng

Hà Minh| 02/04/2009 08:30

(NHN) àt nhất 8 người đã thiệt mạng khi một chiếc trực thăng chở 16 người, từ một khu khai thác dầu ngoà i khơi vử đất liửn, bị rơi ở bử biển phía bắc của Scotland và o hôm 1/4, cảnh sát cho biết.

Các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy 8 thi thể ở biển Bắc, trong khi 8 người khác trên máy bay vẫn còn mất tích.

Chúng tôi có thể xác nhận 8 thi thể đã được tìm thấy ở khu vực biển Bắc, sau khi chiếc trực thăng gặp nạn cách bử biển Crimond khoảng 35 dặm, cảnh sát tuyên bố. Vẫn còn 8 người hiện đang mất tích.

Cơ quan hà ng hải và  bảo vệ biển (MCA) nói rằng, chiếc máy bay nà y bị rơi và o khoảng 2h chiửu (giử địa phương).

Tập đoà n dầu mử BP cho biết, chiếc trực thăng đang hoạt động cho tổ chức nà y, trên máy bay chở 14 hà nh khách và  2 phi công, nhưng vẫn chưa xác nhận con số thương vong.

Một phát ngôn viên của BP cho hay, chiếc trực thăng cất cánh từ khu vực khai thác dầu Miller, cách bử biển khoảng 270 km, gặp nạn khi đang quay trở lại đất liửn.

Chúng tôi đã kích hoạt tất cả các hệ thống ứng phó khẩn cấp và  đang phối hợp sát sao với lực lượng phòng vệ biển, một phát ngôn viên nói. Chúng tôi chưa biết chuyện gì đã xảy ra cho các hà nh khách và  đội ngũ phi công.

Công ty hà ng không biển Bond là  đơn vị chịu trách nhiệm quản lý chiếc Super Puma nà y. Công ty nà y vẫn chưa đưa ra lời bình luận nà o. Một chiếc trực thăng khác của công ty nà y cũng đã bị rơi ở biển Bắc, khi đang chở 18 người và o tháng 2 vừa rồi, điửu kử³ diệu là  không ai trên chuyến bay đó bị thương.

Một báo cáo chính thức cho thấy, hệ thống cảnh báo, thông báo cho các phi công biết, khi họ ở quá gần mặt biển trong điửu kiện sương mù đã bị hửng bộ phận phát ra âm thanh.

Lực lượng phòng vệ biển cho biết, các trực thăng của Lực lượng Không quân hoà ng gia và  một chiếc máy bay của nhóm tuần tra biển Nimrod đã cất cánh tới hiện trường cùng ngà y xảy ra tai nạn, trong khi lực lượng phòng vệ biển Aberdeen đang phát tín hiệu cấp cứu quanh khu vực.

Có nhiửu chuyến bay qua lại, phục vụ cho các khu vực khai thác dầu ngoà i khơi biển Scotland mỗi tuần. Chiếc trực thăng Super Puma nà y, chỉ là  một trong số nhiửu vụ tai nạn xảy ra trong vòng 20 năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Trực thăng rơi ngoà i biển Bắc Scotland , ít nhất 8 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO