Trình diễn vở múa Love Story

Hồng Thinh| 18/10/2014 21:11

NHN Online - 20h ngà y 19/10, tại Hà  Nội, Аoà n Ca múa nhạc Nhà  hát Tuổi trẻ sẽ trình diễn vở múa đương đại Love Story theo đơn đặt hà ng của Tổ chức giáo dục PTI. Аây là  tác phẩm nghệ thuật được các nghệ sĩ Nhà  hát Tuổi trẻ dà n dựng để báo cáo cho chuyến công du học tập ở Nhật Bản trong gần 4 tháng vừa qua.

Love Story được lấy cảm hứng từ chuyện tình rất đỗi quen thuộc với con người trên thế giới- chuyện tình Romeo và  Juliet (William Shakespeare). Nhưng, qua nghệ thuật múa đương đại, chuyện tình nà y được kể khá mới lạ. Thêm và o đó là  cách khéo léo đan cà i các vũ điệu, âm thanh rất Việt Nam- không chỉ là  những điểm sáng của văn hóa dân tộc mà  cả thực tại của cuộc sống hôm nay đã đưa câu chuyện gần gũi hơn với khán giả Việt.

Một cảnh trong vở múa Love Story. Ảnh: Hồng Thinh.

Chúng tôi rất vui mừng khi bà i báo cáo của mình lại được đưa ra sân khấu lớn biểu diễn. Tất nhiên, từ bà i báo cáo có thời lượng 40 phút, chúng tôi đã phát triển thà nh vở diễn dà i 60 phút. Chúng tôi mong muốn, sau buổi biểu diễn nà y, Love Story sẽ có nhiửu cơ hội biểu diễn hơn nữa- NSƯT Cao Ngọc ành- trưởng đoà n Ca múa nhạc của Nhà  hát Tuổi trẻ nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Vinh danh 25 tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất sắc năm 2023
    Tối 19/9, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đã tổ chức Lễ trao Tặng thưởng của Ban Bí thư Trung ương Đảng cho các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất bản năm 2023.
  • [Podcast] Nét thanh lịch trong trang phục của người Hà Nội xưa
    Theo thời gian, trong nhịp sống hối hả của thời hội nhập, có rất nhiều thứ, nhiều giá trị đã bị "cuốn trôi", song với người Thăng Long - Hà Nội, dù cho đi đâu, ở đâu, họ vẫn luôn âm thầm giữ gìn nếp nhà, giữ văn hóa đất Tràng An qua việc dậy bảo con cháu cách nói năng, đi đứng, ăn uống và tất nhiên không thể thiếu việc dậy bảo con cháu về cách mặc sao cho đẹp, cho nền nã; chọn trang phục sao cho giữ được nét thanh lịch, mặc sao cho "đậm chất kinh kỳ”....
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Hà Nội hỗ trợ mỗi sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi 5 triệu đồng
    Thành phố Hà Nội đã trích 505 triệu hỗ trợ 101 sinh viên (đang học tập tại Hà Nội) thuộc hộ nghèo, cận nghèo chịu ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi
  • Nhiều lễ hội tạm dừng để khắc phục hậu quả sau bão lũ
    Theo kế hoạch, lễ hội khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương năm 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 20-23/9. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của bão số 3 cũng như việc khắc phục hậu quả của bão số 3, nên thời gian tổ chức lễ hội Khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26-29/10/2024.
Đừng bỏ lỡ
Trình diễn vở múa Love Story
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO