Mỹ thuật - Nhiếp ảnh

Triển lãm “Xuôi dòng sông Thu 2023” xây dựng nhà cho người nghèo miền Trung

Mai Chi 06/11/2023 08:04

Diễn ra đến hết ngày 9/11/2023, triển lãm trực tuyến “Xuôi dòng sông Thu 2023” nhằm quyên góp xây dựng nhà cho người nghèo ở Quảng Nam và Thừa Thiên - Huế.

Họa sĩ Ngô Trần Vũ – người khởi xướng triển lãm và chủ nhiệm “Quỹ Gieo nhà gặt nhà”, cho biết, “Xuôi dòng sông Thu 2023” có sự tham của 21 họa sỹ chuyên nghiệp tại Việt Nam qua website, các trang mạng xã hội. Triển lãm mang đến một cuộc thưởng lãm tranh cuối mùa thu cho những nhà sưu tập và người yêu tranh.

tacpham-2-.jpg
Buổi sớm mùa xuân, tranh chất liệu Acrylic của họa sĩ Nguyễn Mạnh Hùng giới thiệu tại triển lãm.

“Chúng tôi nhận được các tác phẩm rất có giá trị về chất lượng, công việc giám tuyển của chúng tôi cũng trở nên nhẹ nhàng quyến rũ hơn. Chúng tôi hy vọng tất cả những sắc màu, các tác phẩm trong triển lãm sẽ cùng tấm lòng vàng của quý vị Xuôi dòng sông Thu đến với những ngôi nhà cần thiết, để các thế hệ sau này vẫn nghe cha mẹ ru rằng... Con ơi hãy nhớ quê hương của mình / Quảng Nam đất nặng nghĩa tình / nắng mưa lam lũ cũng là quê Con... (Hoài Nhớ)”, giám tuyển Ngô Kim Khôi, chia sẻ.

Theo đó, các tác phẩm trong triển lãm được giới thiệu trên trang web www.xuoidongsongthu.com cùng trang cá nhân một số tác giả, đến hết ngày 9/11. Các tác phẩm tại triển lãm trực tuyến này đa dạng về nội dung, cách thức thể hiện và có nhiều chất liệu như sơn dầu, lụa, Acrylic, màu nước…

21 họa sĩ có tranh trong triển lãm này là những nghệ sĩ tài năng, đã gặt hái được nhiều thành công trên con đường hội họa, gồm: Lê Kinh Tài, Bùi Tiến Tuấn, Đoàn Quốc, Hồng Quân, Nguyễn Minh Tâm, Huỳnh Bảo, Lâm Nguyệt Hà, Phan Niệm, Trần Thảo Hiền, Võ Thành Thân, Doãn Hoàng Lâm, Mai Xuân Oanh, Hùng Rô, Lê Đức Tùng, Ngụy Đình Hà, Nguyễn Văn Đức,...

Thành lập năm 2018 với tâm nguyện giúp người nghèo đổi đời và thay đổi hoàn cảnh sống của nhiều thế hệ tiếp nối, trong 5 năm qua, “Quỹ gieo nhà gặt nhà” đã trao hơn 70 căn nhà với giá trị hàng tỷ đồng cho các gia đình nghèo tại Quảng Nam và Thừa Thiên Huế. Quỹ rất nhỏ nhưng đã làm thay đổi lớn cho rất nhiều gia đình thoát cảnh sống trong những ngôi nhà tạm chống chọi với thời tiết khắc nghiệt của miền Trung.

“Chúng tôi luôn biết ơn sự giúp đỡ của các họa sỹ và nhà hảo tâm. Chính nhờ sự đồng cảm sâu sắc mà “Quỹ gieo nhà gặt nhà” đã phát triển liên tục. Chúng tôi sẽ quyết tâm hoàn thành mục tiêu năm 2023 với 10 căn nhà cho người nghèo. Để đạt được mục tiêu đó cần một sự hỗ trợ đồng hành to lớn để tạo nên thành công của triển lãm Xuôi dòng sông Thu 2023”, họa sĩ Ngô Trần Vũ, trải lòng.

Một số tranh tại triển lãm trực tuyến Xuôi dòng sông Thu 2023:

tacpham-1-.jpg
Mùa loa kèn nở - tác giả Trần Thảo Hiền.
tl3.jpg
Tuổi của nàng do họa sĩ Bùi Tiến Tuấn sáng tác.
doitrithuc.jpg
Đoàn Quốc với Đời tri thức.
sacthu.jpg
Sắc thu của họa sĩ Nguyễn Văn Đức.
demha.jpg
Lâm Nguyệt Hà với Lung linh đêm hội.
thuvang.jpg
Thu vàng qua nét vẽ của họa sĩ Nguyễn Minh Tâm.
cauchuyen.jpg
Họa sĩ Hồng Quân kể Câu chuyện bên sông.
vuonghoang.jpg
Góc vườn hoang - họa sĩ Phan Niệm.
Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm “Xuôi dòng sông Thu 2023” xây dựng nhà cho người nghèo miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO