Mỹ thuật

Những sắc màu tươi vui trong Triển lãm “Hàn Quốc, phóng khoáng và tự do”

Thụy Phương 03/11/2023 16:40

Sáng ngày 3/11, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm "Hàn Quốc, phóng khoáng và tự do". Đây là lần đầu tiên Bảo tàng Mỹ thuật Gwangju tổ chức triển lãm tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Triển lãm giới thiệu tới công chúng 36 tác phẩm của 7 họa sĩ đến từ Gwangju, Hàn Quốc. Các tác phẩm được thể hiện trên nhiều chất liệu và chủ đề, mang đến những góc nhìn đa dạng về con người, đất nước Hàn Quốc. Với những phương thức tạo hình độc đáo cùng lăng kính khác nhau của các họa sĩ, triển lãm mở ra sự bình dị nguyên sơ, chân thực mà tươi vui, sâu sắc và ấn tượng.

khai-mac.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, ông Nguyễn Đức Kiên - Phó Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam nhấn mạnh: “Việt Nam và Hàn Quốc là hai quốc gia có nhiều nét tương đồng về văn hóa, đặc biệt là lĩnh vực nghệ thuật. Trong thời gian qua, hai nước đã có nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy hợp tác và giao lưu văn hóa. Triển lãm này cũng là một trong những hoạt động thiết thực và ý nghĩa, đóng góp vào sự giao lưu hợp tác đó".

trien-lam-2.jpg
Các tác phẩm mang đến những góc nhìn đa dạng về con người, đất nước Hàn Quốc.

Phó Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam cũng gửi lời cảm ơn tới ông Gim Jungi – Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Gwangju đã tin tưởng lựa chọn Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam là địa điểm tổ chức triển lãm Hàn Quốc, Phóng khoáng và Tự do. “Tôi tin rằng, triển lãm sẽ là cơ hội tuyệt vời để công chúng yêu nghệ thuật Việt Nam tìm hiểu và thưởng lãm những tác phẩm nghệ thuật của các họa sĩ Hàn Quốc, qua đó hiểu thêm về nghệ thuật và văn hóa Hàn Quốc, đồng thời mở ra hướng hợp tác giữa hai Bảo tàng trong thời gian tới, góp phần củng cố sâu sắc thêm mối quan hệ hữu nghị hai nước”, ông Nguyễn Đức Kiên chia sẻ.

Cũng trong khuôn khổ của triển lãm còn có có sự kiện ART TALK – Giao lưu giữa các họa sĩ Hàn Quốc và khán giả vào lúc 9h30 sáng ngày 4/11.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 30/11/2023./.

Dưới đây là một số tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm:

tac-pham-5.jpg
tac-pham-4.jpg
tac-pham-3.jpg
tac-pham-2.jpg
tac-pham-1.jpg

Gwangju, nơi có Bảo tàng Mỹ thuật Gwangju là thành phố văn hóa tiêu biểu của Hàn Quốc và có truyền thống lâu đời về nghệ thuật. Bảo tàng Mỹ thuật Gwangju đang nỗ lực thúc đẩy và hỗ trợ các tác giả của thành phố nghiên cứu lịch sử mỹ thuật, giao lưu quốc tế, đồng thời tìm kiếm và hỗ trợ đào tạo các tác giả mới ở địa phương thông qua các buổi triển lãm.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Những sắc màu tươi vui trong Triển lãm “Hàn Quốc, phóng khoáng và tự do”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO