Triển lãm: Giữ gìn và  phát huy giá trị văn hóa Hà  Nội

Hà Lệ Giang | 29/06/2009 08:08

(NHN) Ngà y hội Gia đình Việt Nam lần thứ 2, tổ chức triển lãm: Giữ gìn và  phát huy giá trị văn hóa Hà  Nội nhằm đem đến cái nhìn từ nhiửu góc độ vử văn hóa gia đình của Người Hà  Nội.

Triển lãm tạo cho người xem nhận thấy đây là  một ngôi nhà  cổ của người cổ gồm 3 gian. Аó là  gian khách, gian thử và  gian thư phòng. Gian khách thường được dùng để tiếp khách và  trò truyện. Gian nà y thể hiện sự hiếu khách của người người Hà  Nội.

 Chiếc tủ đựng chè trong phòng khách của người HN xưa

Gian thử tái hiện vẻ đẹp văn hóa truyửn thống  vô cùng quan trọng, đồng thời thể hiện tấm lòng thà nh kính hướng vử cội nguồn của con cháu. Thử cúng tổ tiên được xem là  một nét văn hóa, một phong tục, một chuẩn mực trong đời sống tâm linh của người Việt nói chung và  người Hà  Nội nói riêng.

Gian thử trong không gian nhà  cổ

Gian thư phòng nà y là  nơi đem tới cho người xem cảm nhận vử bử dà y truyửn thống văn hiến thi thư của người Hà  Nội. Gian thư phòng cũng thể hiện sự hiếu học và  chứa đựng một nét văn hóa tinh thần to lớn.

àn thư, Nghiên, mực, giấy...trong thư phòng

Bên cạnh đó, triển lãm cũng đan xen thêm không gian văn hóa gia đình hiện đại. Không gian kế thừa những nét văn hóa của người Hà  Nội xưa, nhưng cũng kết hợp hà i hòa giữ truyửn thống và  hiện đại. Nội dung trưng bà y bao gồm: Phòng ngủ, phòng khách, phòng là m việc, phòng sinh hoạt...

Không gian gia đình hiện đại

Triển lãm là  một trong những hoạt động tôn vinh nét văn hoá gia đình, phát triển văn hóa và  xây dựng người Hà  Nội thanh lịch văn minh, thiết thực kỷ niệm 1000 năm  Thăng Long  - Hà  Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm: Giữ gìn và  phát huy giá trị văn hóa Hà  Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO