Nhiếp ảnh

Triển lãm ảnh "17 Gương mặt Hành động Việt Nam vì sự phát triển bền vững"

Đình Thế 21/10/2023 07:13

Ngày 20/10, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Bộ Ngoại giao Việt Nam, Văn phòng Liên hợp quốc tại Geneva (UNOG) phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Hội Trao quyền cho Phụ nữ Thụy Sĩ tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm “17 Gương mặt Hành động Việt Nam vì sự phát triển bền vững”.

Triển lãm nằm trong khuôn khổ Sáng kiến “17 Gương mặt Hành động” do Tổng Giám đốc UNOG Tatiana Valovaya khởi xướng, nhằm ghi nhận và khuyến khích phụ nữ trên toàn thế giới tiếp tục đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy đạt các Mục tiêu Phát triển bền vững.

khai-mac-trien-lam-anh-17-guong-mat-hanh-dong-viet-nam-vi-su-phat-trien-ben-vung-2023102011482920231020160244.jpg
Tổng Giám đốc Văn phòng Liêp hợp quốc tại Geneva Tatiana Valovaya và các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm - ảnh: Minh Nhật.

Phát biểu khai mạc Triển lãm, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định, khi Việt Nam cam kết mạnh mẽ trong thực hiện Chương trình Nghị sự 2030 của Liên hợp quốc và các mục tiêu phát triển bền vững (SDG), phụ nữ Việt Nam tiếp tục đóng vai trò tiên phong trong mọi lĩnh vực, đề ra sáng kiến, tổ chức thực hiện các giải pháp, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tăng cường quan hệ đối tác để bảo đảm thực hiện phát triển bền vững, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Bày tỏ ấn tượng với giá trị tích cực và lan tỏa của 17 câu chuyện trong Triển lãm, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng khẳng định: Triển lãm là một bức tranh chung đại diện cho hàng chục triệu phụ nữ Việt Nam đang hàng ngày nỗ lực xây dựng gia đình, cộng đồng ấm no, hạnh phúc, cũng như đóng góp cho nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế vì phát triển bền vững.

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng hy vọng Triển lãm sẽ truyền tải rõ thông điệp về các ưu tiên của Việt Nam trong thúc đẩy bình đẳng giới và phát triển bền vững; khẳng định mong muốn tăng cường hợp tác và đối thoại với bạn bè, đối tác quốc tế trong các lĩnh vực này ở cả các khuôn khổ song phương và trên các diễn đàn đa phương.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng đánh giá cao sáng kiến đầy ý nghĩa của Bà Tatiana Valovaya, Tổng Giám đốc UNOG và sự đồng hành của Hội Trao quyền phụ nữ Thụy Sĩ; đồng thời hoan nghênh sự phối hợp hiệu quả giữa Liên hợp quốc và các bộ, ngành, cơ quan Việt Nam trong việc triển khai sáng kiến này nói riêng, và trong thúc đẩy bình đẳng giới, nâng cao vai trò của phụ nữ Việt Nam nói chung.

vinh-danh-17-guong-mat-hanh-dong-viet-nam-vi-su-phat-trien-ben-vung-20231020134310-1-.jpg
Đại biểu tham quan trưng bày hình ảnh các gương mặt tiêu biểu tại triển lãm. Ảnh: Thành Luân.

Tại buổi triển lãm, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Trần Lan Phương cho rằng: Triển lãm có ý nghĩa khi diễn ra trong không khí kỷ niệm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và Ngày Liên hợp quốc 24/10, triển lãm có ý nghĩa quan trọng nhằm ghi nhận, tôn vinh và khuyến khích sự đóng góp tích cực hơn nữa của phụ nữ Việt Nam trong thúc đẩy SDGs.

“Chúng tôi tin tưởng rằng, Triển lãm hôm nay sẽ góp phần truyền tải những thông điệp cụ thể về sự nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, về sự cống hiến tâm huyết của phụ nữ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, góp phần nâng cao nhận thức chung về các Mục tiêu Phát triển bền vững, sự đóng góp của phụ nữ và những thành tựu của Việt Nam về bình đẳng giới và phát triển bền vững,” bà Trần Lan Phương phát biểu.

Bà Tatiana Valovaya, Tổng Giám đốc UNOG hoan nghênh Việt Nam cùng nhiều nước tham gia Sáng kiến "17 Gương mặt Hành động"; khẳng định 17 câu chuyện tại Triển lãm chính là sự phản ánh sinh động vai trò tiên phong của phụ nữ trong việc thực hiện Chương trình nghị sự 2030 tại Việt Nam.

Đánh giá cao những nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong thúc đẩy bình đẳng giới, Việt Nam sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực và hiệu quả vào nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế trong lĩnh vực này, bà Tatiana Valovaya tin tưởng./.

Triển lãm ảnh "17 Gương mặt Hành động Việt Nam vì sự Phát triển bền vững" mở cửa từ ngày 20-24/10 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Bài liên quan
  • Triển lãm ảnh Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế lần II
    Sáng ngày 20/10, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh Bình Thuận - số 39 Trưng Nhị, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm ảnh Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế lần II. Triển lãm nằm trong khuôn khổ Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam lần thứ II với chủ đề "Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế và Bình Thuận - Hội tụ xanh".
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm ảnh "17 Gương mặt Hành động Việt Nam vì sự phát triển bền vững"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO