Nhiếp ảnh

Triển lãm ảnh "17 Gương mặt Hành động Việt Nam vì sự phát triển bền vững"

Đình Thế 21/10/2023 07:13

Ngày 20/10, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Bộ Ngoại giao Việt Nam, Văn phòng Liên hợp quốc tại Geneva (UNOG) phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Hội Trao quyền cho Phụ nữ Thụy Sĩ tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm “17 Gương mặt Hành động Việt Nam vì sự phát triển bền vững”.

Triển lãm nằm trong khuôn khổ Sáng kiến “17 Gương mặt Hành động” do Tổng Giám đốc UNOG Tatiana Valovaya khởi xướng, nhằm ghi nhận và khuyến khích phụ nữ trên toàn thế giới tiếp tục đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy đạt các Mục tiêu Phát triển bền vững.

khai-mac-trien-lam-anh-17-guong-mat-hanh-dong-viet-nam-vi-su-phat-trien-ben-vung-2023102011482920231020160244.jpg
Tổng Giám đốc Văn phòng Liêp hợp quốc tại Geneva Tatiana Valovaya và các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm - ảnh: Minh Nhật.

Phát biểu khai mạc Triển lãm, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định, khi Việt Nam cam kết mạnh mẽ trong thực hiện Chương trình Nghị sự 2030 của Liên hợp quốc và các mục tiêu phát triển bền vững (SDG), phụ nữ Việt Nam tiếp tục đóng vai trò tiên phong trong mọi lĩnh vực, đề ra sáng kiến, tổ chức thực hiện các giải pháp, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tăng cường quan hệ đối tác để bảo đảm thực hiện phát triển bền vững, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Bày tỏ ấn tượng với giá trị tích cực và lan tỏa của 17 câu chuyện trong Triển lãm, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng khẳng định: Triển lãm là một bức tranh chung đại diện cho hàng chục triệu phụ nữ Việt Nam đang hàng ngày nỗ lực xây dựng gia đình, cộng đồng ấm no, hạnh phúc, cũng như đóng góp cho nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế vì phát triển bền vững.

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng hy vọng Triển lãm sẽ truyền tải rõ thông điệp về các ưu tiên của Việt Nam trong thúc đẩy bình đẳng giới và phát triển bền vững; khẳng định mong muốn tăng cường hợp tác và đối thoại với bạn bè, đối tác quốc tế trong các lĩnh vực này ở cả các khuôn khổ song phương và trên các diễn đàn đa phương.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng đánh giá cao sáng kiến đầy ý nghĩa của Bà Tatiana Valovaya, Tổng Giám đốc UNOG và sự đồng hành của Hội Trao quyền phụ nữ Thụy Sĩ; đồng thời hoan nghênh sự phối hợp hiệu quả giữa Liên hợp quốc và các bộ, ngành, cơ quan Việt Nam trong việc triển khai sáng kiến này nói riêng, và trong thúc đẩy bình đẳng giới, nâng cao vai trò của phụ nữ Việt Nam nói chung.

vinh-danh-17-guong-mat-hanh-dong-viet-nam-vi-su-phat-trien-ben-vung-20231020134310-1-.jpg
Đại biểu tham quan trưng bày hình ảnh các gương mặt tiêu biểu tại triển lãm. Ảnh: Thành Luân.

Tại buổi triển lãm, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Trần Lan Phương cho rằng: Triển lãm có ý nghĩa khi diễn ra trong không khí kỷ niệm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và Ngày Liên hợp quốc 24/10, triển lãm có ý nghĩa quan trọng nhằm ghi nhận, tôn vinh và khuyến khích sự đóng góp tích cực hơn nữa của phụ nữ Việt Nam trong thúc đẩy SDGs.

“Chúng tôi tin tưởng rằng, Triển lãm hôm nay sẽ góp phần truyền tải những thông điệp cụ thể về sự nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, về sự cống hiến tâm huyết của phụ nữ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, góp phần nâng cao nhận thức chung về các Mục tiêu Phát triển bền vững, sự đóng góp của phụ nữ và những thành tựu của Việt Nam về bình đẳng giới và phát triển bền vững,” bà Trần Lan Phương phát biểu.

Bà Tatiana Valovaya, Tổng Giám đốc UNOG hoan nghênh Việt Nam cùng nhiều nước tham gia Sáng kiến "17 Gương mặt Hành động"; khẳng định 17 câu chuyện tại Triển lãm chính là sự phản ánh sinh động vai trò tiên phong của phụ nữ trong việc thực hiện Chương trình nghị sự 2030 tại Việt Nam.

Đánh giá cao những nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong thúc đẩy bình đẳng giới, Việt Nam sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực và hiệu quả vào nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế trong lĩnh vực này, bà Tatiana Valovaya tin tưởng./.

Triển lãm ảnh "17 Gương mặt Hành động Việt Nam vì sự Phát triển bền vững" mở cửa từ ngày 20-24/10 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Bài liên quan
  • Triển lãm ảnh Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế lần II
    Sáng ngày 20/10, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh Bình Thuận - số 39 Trưng Nhị, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm ảnh Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế lần II. Triển lãm nằm trong khuôn khổ Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam lần thứ II với chủ đề "Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế và Bình Thuận - Hội tụ xanh".
(0) Bình luận
  • Tổ chức triển lãm ảnh "Sắc màu các dân tộc Việt Nam"
    Triễn lãm ảnh “Sắc màu các dân tộc Việt Nam” dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11/2024 tại Bảo tàng Đắk Lắk và Thủ đô Hà Nội. Đây là hoạt động nhằm giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá những giá trị văn hóa đặc sắc về 54 dân tộc Việt Nam đến với công chúng trong nước và ngoài nước.
  • Nghệ sĩ nhiếp ảnh giao lưu, sáng tác những hình ảnh đẹp ở Cố đô Huế
    Các nghệ sĩ nhiếp ảnh giao lưu, sáng tác ảnh tại tỉnh Thừa Thiên Huế từ ngày 11 - 16/5 để tham gia cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2024.
  • Nhớ chuyến chụp ảnh ở Điện Biên năm ấy
    Thấm thoắt Chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã qua 70 năm. Ngày ấy tôi còn nhỏ, chưa đủ tuổi tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Hằng ngày, tôi chỉ thấy người lớn mua và đọc báo Tia sáng đưa tin về các máy bay của hãng “Đa-cô-ta”, máy bay “Bê-vanh-xít” (B.26) tại các sân bay Bạch Mai, Gia Lâm (Hà Nội) và phi trường Cát Bi (Hải Phòng - tên gọi sân bay Cát Bi ngày ấy), máy bay liên tục cất và hạ cánh chở lính nhảy dù, xe tăng, trọng pháo đổ xuống Mường Thanh - Điện Biên Phủ
  • Khai mạc Triển lãm “Nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại – Bản hùng ca bằng ảnh về Điện Biên Phủ”
    Trong hàng nghìn bức ảnh chụp về chiến dịch Điện Biên Phủ của nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Triệu Đại, Ban Tổ chức và gia đình đã lựa chọn ra 70 bức ảnh, tương ứng với 70 năm kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ. Trong đó, có nhiều bức ảnh đã rất đỗi quen thuộc với công chúng mỗi khi nhắc đến chiến thắng Điện Biên Phủ, nhưng cũng có nhiều bức ảnh lần đầu được công bố.
  • “Người chép sử” trận thắng thế kỷ Điện Biên Phủ bằng ảnh
    Năm 1953, nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) Triệu Đại được Bộ Quốc phòng và Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp điều động tham chiến dịch Điện Biên Phủ. Khi ấy, Đại tướng Võ Nguyên Giáp nói:"Tôi đánh giá cao về anh Triệu Đại, những bức ảnh về Điện Biên Phủ của anh rất tốt. Triệu Đại ra mặt trận không trực tiếp cầm súng như các chiến sĩ, mà vũ khí là máy ảnh. Các bức ảnh là chiến công của Triệu Đại..."
  • Vài cảm nhận về Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc 2024
    Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc năm 2024 nhận được nhiều sự quan tâm của các nghệ sĩ và người yêu nhiếp ảnh của 15 tỉnh gửi dự thi. Với số lượng ảnh khá lớn, trên 2.200 ảnh gồm cả ảnh đơn và bộ đã phần nào khái quát được mọi mặt của đời sống kinh tế, văn hóa xã hội tại các địa phương miền núi phía Bắc.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Phát động sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Hà Nội - Đổi mới và phát triển”
    Sáng 14/5, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội đã tổ chức lễ phát động Cuộc vận động sáng tác Văn học nghệ thuật với chủ đề “Hà Nội - Đổi mới và phát triển”.
  • Ngân vang niềm tự hào dân tộc
    Dàn dựng công phu, các tiết mục múa hát của những cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội trình diễn tại Trung tâm Văn hóa Thành phố (số 7 Phùng Hưng, quận Hà Đông) tối 13/5, đã khơi dậy niềm tự hào dân tộc, vừa là sự tri ân thế hệ cha anh ngã xuống trong hai cuộc chiến tranh để Việt Nam có được như hôm nay.
  • Thủ đô Hà Nội đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực
    Đây là một trong những nội dung được Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh trong bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024, nguyên Thường trực Ban Bí thư, quê quán xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) diễn ra sáng 13/5.
  • Mùa Hoa Bằng lăng Hà Nội
    Tôi yêu mùa hoa bằng lăng Hà Nội, yêu màu tím dịu dàng của bằng lăng. Màu hoa đẹp và lãng mạn đã làm dịu đi cái nắng chói chang của mùa hạ. Màu tím của bằng lăng cũng điểm tô cho phố phường Hà Nội có nét đẹp rất riêng. Tôi đã từng say đắm ngắm những cành bằng lăng qua ô cửa. Những cành hoa tím mộng mơ in trên những tòa nhà tạo nên bức tranh tuyệt đẹp.
  • Sở VH&TT Hà Nội yêu cầu Đàm Vĩnh Hưng cam kết vấn đề trang phục
    Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, Sở sẽ yêu cầu đơn vị tổ chức và phía Đàm Vĩnh Hưng cam kết các vấn đề liên quan đến trang phục, đảm bảo đúng quy định pháp luật.
Đừng bỏ lỡ
  • Sao Mai Huyền Trang ra MV "Nợ ân tình để tìm hình của nước" mừng sinh nhật Bác Hồ
    Nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Sao Mai Huyền Trang vừa phát hành MV mang tên "Nợ ân tình để tìm hình của nước" của nhạc sỹ Võ Thế Hùng, lời thơ Nguyễn Đăng Quang. MV do đạo diễn Dương Lan Hương thực hiện.
  • Bảy đóa sen “bung nở” giữa dòng Hương Giang mừng Đại lễ Phật đản
    Đón mừng Đại lễ Phật đản - Phật lịch 2568, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hạ thủy 7 đóa hoa sen ra giữa dòng sông Hương thơ mộng.
  • “Dạ Lan Canh”: Hòa mình vào không gian hát quan họ cổ xứ Kinh Bắc
    Tối 13/5, Little Stars – nhóm sinh viên chuyên ngành Quản trị Sự kiện thuộc Khoa Du lịch học của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức sự kiện Talkshow & Biểu diễn nghệ thuật “Dạ Lan Canh”.
  • Gìn giữ nét Việt cùng giấy Dó giữa lòng Hà Nội
    Vùng Bưởi xưa nổi danh Hà thành với nhiều làng nghề truyền thống, trong đó đặc biệt nhất phải kể đến nghề làm giấy dó làng Yên Thái. Nghề làm giấy dó xưa đã đi vào ca dao người Việt, niềm tự hào nét tinh hoa văn hóa của người Kẻ Bưởi: Mịt mù khói tỏa ngàn sương/Nhịp chày Yên Thái, mặt gương Tây Hồ.
  • Một ngày với Hồ Tây
    10 giờ đêm, nhận được tin nhắn từ một người bạn cũ: “Hò hẹn mãi cuối cùng em chẳng đến/Chỉ sợ ngày xuân vội vã đi rồi. Xin lỗi phải nhại thơ Hoàng Nhuận Cầm để chuyển tải hết những mong ngóng của anh. Mai là chủ nhật, có rảnh để về Hà Nội với anh không?”. Tôi phì cười. Hò hẹn từ đầu năm sẽ lên thăm anh, nhờ anh làm hướng dẫn viên du lịch một vòng Thủ đô, vậy mà gần 6 tháng trôi qua, lời hẹn vẫn chưa thành hiện thực. Tôi nhìn lịch, nhắn cho anh: “Mai em rảnh, em lên nhé!”. Ngay lập tức anh trả lời: “OK nhé,
  • Công an quận Tây Hồ: Điểm sáng trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
    Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, liên tục, là trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân quận Tây Hồ với người dân trên địa bàn Thủ đô.
  • Phát động Festival Mỹ thuật trẻ lần thứ 7 năm 2024
    Chiều 13/5, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức phát động Festival Mỹ thuật trẻ năm 2024.
  • Tổ chức triển lãm ảnh "Sắc màu các dân tộc Việt Nam"
    Triễn lãm ảnh “Sắc màu các dân tộc Việt Nam” dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11/2024 tại Bảo tàng Đắk Lắk và Thủ đô Hà Nội. Đây là hoạt động nhằm giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá những giá trị văn hóa đặc sắc về 54 dân tộc Việt Nam đến với công chúng trong nước và ngoài nước.
  • Phim truyền hình “Những nẻo đường gần xa”: Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ
    Bộ phim sẽ lên sóng vào lúc 21h00 các ngày thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên VTV1, bắt đầu từ ngày 22/5.
  • Lễ hội làng Keo được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
    Lễ hội truyền thống làng Keo thuộc thôn Giao Tất, xã Kim Sơn (huyện Gia Lâm, Hà Nội) gắn liền với tín ngưỡng thờ thần Thành hoàng, vị thần bảo trợ của cộng đồng làng Keo là tướng quân Đào Phúc và Tiên Anh công chúa đã có công cùng đại danh tướng Lý Thường Kiệt lập phòng tuyến trên sông Như Nguyệt, đánh tan quân Tống, quân Chiêm Thành xâm lược.
Triển lãm ảnh "17 Gương mặt Hành động Việt Nam vì sự phát triển bền vững"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO