Văn hóa - Xã hội

Triển lãm “100 đề xuất nhận diện thương hiệu truyền thống Hà Nội”

Phan Anh 17:25 27/05/2023

Triển lãm giới thiệu 100 đề xuất nhận diện thương hiệu truyền thống Hà Nội của sinh viên Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp. Đây là những tác phẩm tiêu biểu được lựa chọn khi kết thúc giai đoạn II của Cuộc thi “Hà Nội sáng tạo” do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp tổ chức từ tháng 8/2022.

xem-tl-600x450.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc và tham quan triển lãm

Chiều 26/5, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp cùng Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp tổ chức triển lãm “100 đề xuất nhận diện thương hiệu truyền thống Hà Nội”, tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Nhằm thực hiện các sáng kiến, cam kết của Hà Nội khi gia nhập Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO trong việc xây dựng Mạng lưới các nhà thiết kế sáng tạo trẻ, Sở VHTT Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp tổ chức cuộc thi “Hà Nội sáng tạo” tạo cơ hội cho sinh viên được trải nghiệm, tìm hiểu, nghiên cứu về các thương hiệu, làng nghề truyền thống của Hà Nội; tiếp xúc với các giá trị văn hoá, lịch sử để tạo nên những bộ nhận diện thương hiệu truyền thống của Hà Nội.

Đồng thời khuyến khích các bạn trẻ, sinh viên vận dụng kiến thức đã học trong quá trình suy nghĩ, tìm tòi, phát triển các ý tưởng sáng tạo, tìm ra những giá trị mới trong các thiết kế và sản phẩm sáng tạo cho Hà Nội.

vvv.jpg
Quang cảnh buổi triển lãm. Ảnh: Hoàng Yến

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết: Để có những tác phẩm này, các sinh viên đã phải tìm hiểu và hiểu về làng nghề, sản phẩm làng nghề. Thực tế, các thế hệ tiền nhân của làng nghề đã có nhiều thiết kế sáng tạo và đến bây giờ trao truyền cho lớp trẻ, được lớp trẻ tiếp nối phát triển theo một hướng mới. Triển lãm mang lại một ý nghĩa lớn, góp phần gìn giữ, phát triển nghề và làng nghề truyền thống Hà Nội.

Ban tổ chức cuộc thi đã khuyến khích các học sinh tự nghiên cứu, lựa chọn sản phẩm theo sở thích và nguyện vọng cá nhân làm chủ đề/ thương hiệu thể hiện trong bài dự thi thiết kế nhận diện thương hiệu truyền thống Hà Nội của mình. Ngày 26/5/2023, kết thúc giai đoạn II của cuộc thi “Hà Nội sáng tạo”, BTC đã lựa chọn, công bố 100 tác phẩm dự thi của Sinh viên Nhà trường với chủ đề Thiết kế nhận diện thương hiệu truyền thống Hà Nội.

Tại Triển lãm, Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp đã khen thưởng các Khoa, các giảng viên có thành tích xuất sắc và khen thưởng các sinh viên có bài dự thi xuất sắc.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 4/6. Ngoài hoạt động triển lãm, Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp tổ chức kí họa chân dung tặng khách tham quan vào các ngày 27-28/5 và 3-4/6.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Phim hoạt hình Việt: Định hình bản sắc, vươn ra toàn cầu
    Với những hình ảnh sống động, chiều sâu văn hóa và thông điệp nhân văn được lồng ghép tinh tế… bản sắc Việt không chỉ là nét chấm phá tạo nên sự khác biệt cho hoạt hình nước nhà mà còn là chiếc chìa khóa vàng mở lối đưa hoạt hình Việt Nam vươn tầm thế giới.
  • Nguồn nhân lực múa: Từ chuyển động trong đào tạo đến kỳ vọng hệ sinh thái
    Trong những năm gần đây, đào tạo nghệ thuật múa tại Việt Nam đã có những chuyển biến rõ nét nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới trong hệ thống giáo dục nghệ thuật, cũng như thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng của đời sống biểu diễn và thị trường lao động văn hóa. Nhu cầu về một thế hệ nghệ sĩ múa có tư duy sáng tạo, khả năng phản biện và hội nhập đang đặt ra yêu cầu mới cho các cơ sở đào tạo chuyên nghiệp. Kỳ thi tốt nghiệp của Khoa Múa - Trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội năm 2025 đã cho thấy rõ xu hướng này với nhiều tín hiệu tích cực trong đào tạo song vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết từ góc độ chính sách và hệ sinh thái nghề nghiệp dành cho nghệ sĩ múa trẻ.
  • Tổng Bí thư Tô Lâm: “Mỗi nhà báo, mỗi cơ quan báo chí phải là biểu tượng của văn hóa ứng xử, chuẩn mực đạo đức và tinh thần phục vụ xã hội”
    Tại Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025) diễn ra trọng thể tại Thủ đô Hà Nội, đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm đã nhiệt liệt chúc mừng những người làm báo cách mạng Việt Nam, đồng thời đặt ra yêu cầu với những người làm báo hiện nay: “Mỗi nhà báo, mỗi cơ quan báo chí phải là biểu tượng của văn hóa ứng xử, chuẩn mực đạo đức và tinh thần phục vụ xã hội; góp phần gìn giữ, phát huy những giá trị nhân văn truyền thống, lan tỏa điều thiện, điều đẹp”.
  • Nhà báo Hồ Quang Lợi: “Viết về Hà Nội luôn có sự rung cảm của trái tim”
    Không sinh ra tại Hà Nội nhưng nhà báo Hồ Quang Lợi – nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, nguyên Tổng Biên tập báo Hà Nội Mới có một tình yêu lớn với Thủ đô. Ông chia sẻ: “Đọc các bài viết, xem một số bộ phim truyền hình anh em báo chí làm về Hà Nội, tôi thấy trong đó không chỉ có kỹ năng về nghề nghiệp, mà luôn có rung cảm của trái tim. Trái tim dành cho Hà Nội. Trái tim dành cho đất nước Việt Nam của chúng...”.
  • Hà Nội phát lệnh báo động lũ trên sông Cầu, Cà Lồ
    Trong hai ngày 22 và 23 tháng 6 năm 2025, Ban Chỉ huy PCTT và CNCH Thành phố Hà Nội lệnh Báo động lũ trên sông Cầu và sông Cà Lồ...
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm “100 đề xuất nhận diện thương hiệu truyền thống Hà Nội”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO