Văn hóa - Xã hội

Triển lãm “100 đề xuất nhận diện thương hiệu truyền thống Hà Nội”

Phan Anh 17:25 27/05/2023

Triển lãm giới thiệu 100 đề xuất nhận diện thương hiệu truyền thống Hà Nội của sinh viên Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp. Đây là những tác phẩm tiêu biểu được lựa chọn khi kết thúc giai đoạn II của Cuộc thi “Hà Nội sáng tạo” do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp tổ chức từ tháng 8/2022.

xem-tl-600x450.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc và tham quan triển lãm

Chiều 26/5, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp cùng Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp tổ chức triển lãm “100 đề xuất nhận diện thương hiệu truyền thống Hà Nội”, tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Nhằm thực hiện các sáng kiến, cam kết của Hà Nội khi gia nhập Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO trong việc xây dựng Mạng lưới các nhà thiết kế sáng tạo trẻ, Sở VHTT Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp tổ chức cuộc thi “Hà Nội sáng tạo” tạo cơ hội cho sinh viên được trải nghiệm, tìm hiểu, nghiên cứu về các thương hiệu, làng nghề truyền thống của Hà Nội; tiếp xúc với các giá trị văn hoá, lịch sử để tạo nên những bộ nhận diện thương hiệu truyền thống của Hà Nội.

Đồng thời khuyến khích các bạn trẻ, sinh viên vận dụng kiến thức đã học trong quá trình suy nghĩ, tìm tòi, phát triển các ý tưởng sáng tạo, tìm ra những giá trị mới trong các thiết kế và sản phẩm sáng tạo cho Hà Nội.

vvv.jpg
Quang cảnh buổi triển lãm. Ảnh: Hoàng Yến

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết: Để có những tác phẩm này, các sinh viên đã phải tìm hiểu và hiểu về làng nghề, sản phẩm làng nghề. Thực tế, các thế hệ tiền nhân của làng nghề đã có nhiều thiết kế sáng tạo và đến bây giờ trao truyền cho lớp trẻ, được lớp trẻ tiếp nối phát triển theo một hướng mới. Triển lãm mang lại một ý nghĩa lớn, góp phần gìn giữ, phát triển nghề và làng nghề truyền thống Hà Nội.

Ban tổ chức cuộc thi đã khuyến khích các học sinh tự nghiên cứu, lựa chọn sản phẩm theo sở thích và nguyện vọng cá nhân làm chủ đề/ thương hiệu thể hiện trong bài dự thi thiết kế nhận diện thương hiệu truyền thống Hà Nội của mình. Ngày 26/5/2023, kết thúc giai đoạn II của cuộc thi “Hà Nội sáng tạo”, BTC đã lựa chọn, công bố 100 tác phẩm dự thi của Sinh viên Nhà trường với chủ đề Thiết kế nhận diện thương hiệu truyền thống Hà Nội.

Tại Triển lãm, Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp đã khen thưởng các Khoa, các giảng viên có thành tích xuất sắc và khen thưởng các sinh viên có bài dự thi xuất sắc.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 4/6. Ngoài hoạt động triển lãm, Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp tổ chức kí họa chân dung tặng khách tham quan vào các ngày 27-28/5 và 3-4/6.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm “100 đề xuất nhận diện thương hiệu truyền thống Hà Nội”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO