Triển lãm “100 đề xuất nhận diện thương hiệu truyền thống Hà Nội”
Triển lãm giới thiệu 100 đề xuất nhận diện thương hiệu truyền thống Hà Nội của sinh viên Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp. Đây là những tác phẩm tiêu biểu được lựa chọn khi kết thúc giai đoạn II của Cuộc thi “Hà Nội sáng tạo” do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp tổ chức từ tháng 8/2022.
Chiều 26/5, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp cùng Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp tổ chức triển lãm “100 đề xuất nhận diện thương hiệu truyền thống Hà Nội”, tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Nhằm thực hiện các sáng kiến, cam kết của Hà Nội khi gia nhập Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO trong việc xây dựng Mạng lưới các nhà thiết kế sáng tạo trẻ, Sở VHTT Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp tổ chức cuộc thi “Hà Nội sáng tạo” tạo cơ hội cho sinh viên được trải nghiệm, tìm hiểu, nghiên cứu về các thương hiệu, làng nghề truyền thống của Hà Nội; tiếp xúc với các giá trị văn hoá, lịch sử để tạo nên những bộ nhận diện thương hiệu truyền thống của Hà Nội.
Đồng thời khuyến khích các bạn trẻ, sinh viên vận dụng kiến thức đã học trong quá trình suy nghĩ, tìm tòi, phát triển các ý tưởng sáng tạo, tìm ra những giá trị mới trong các thiết kế và sản phẩm sáng tạo cho Hà Nội.
Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết: Để có những tác phẩm này, các sinh viên đã phải tìm hiểu và hiểu về làng nghề, sản phẩm làng nghề. Thực tế, các thế hệ tiền nhân của làng nghề đã có nhiều thiết kế sáng tạo và đến bây giờ trao truyền cho lớp trẻ, được lớp trẻ tiếp nối phát triển theo một hướng mới. Triển lãm mang lại một ý nghĩa lớn, góp phần gìn giữ, phát triển nghề và làng nghề truyền thống Hà Nội.
Ban tổ chức cuộc thi đã khuyến khích các học sinh tự nghiên cứu, lựa chọn sản phẩm theo sở thích và nguyện vọng cá nhân làm chủ đề/ thương hiệu thể hiện trong bài dự thi thiết kế nhận diện thương hiệu truyền thống Hà Nội của mình. Ngày 26/5/2023, kết thúc giai đoạn II của cuộc thi “Hà Nội sáng tạo”, BTC đã lựa chọn, công bố 100 tác phẩm dự thi của Sinh viên Nhà trường với chủ đề Thiết kế nhận diện thương hiệu truyền thống Hà Nội.
Tại Triển lãm, Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp đã khen thưởng các Khoa, các giảng viên có thành tích xuất sắc và khen thưởng các sinh viên có bài dự thi xuất sắc.
Triển lãm diễn ra đến hết ngày 4/6. Ngoài hoạt động triển lãm, Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp tổ chức kí họa chân dung tặng khách tham quan vào các ngày 27-28/5 và 3-4/6.