Tri ân sự đồng hành của các văn nghệ sĩ, trí thức, nhà báo với Công an Thủ đô

Tịnh An| 08/02/2023 10:22

Sáng 7/2/2023, Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội đã tổ chức cuộc gặp gỡ đại diện giới văn nghệ sĩ, nhà báo, trí thức đầu Xuân Quý Mão 2023 để tri ân, ghi nhận những đóng góp của tầng lớp này với việc giữ vững an ninh trật tự Thủ đô.

Đến dự buổi giao lưu có đại diện lãnh đạo Bộ Công an, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Sở Văn hóa & Thể thao Hà Nội, Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội, Công an TP Hà Nội… cùng sự góp mặt của nhiều  văn nghệ sĩ, trí thức, nhà báo tiêu biểu của Thủ đô.

Tại buổi gặp mặt, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chia sẻ về những kết quả, thành tích nổi bật của Công an TP Hà Nội trong thời gian qua, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023; đồng thời bày tỏ sự cảm kích với những đóng góp thầm lặng và đầy ý nghĩa của lực lượng văn nghệ sĩ, trí thức, nhà báo Thủ đô.

gap-mat-vns.jpeg

Trung tướng Nguyễn Hải Trung trò chuyện cùng các văn nghệ sĩ tại buổi gặp gỡ. Ảnh: ANTĐ

Trung tướng Nguyễn Hải Trung khẳng định: “Có thể nói, văn nghệ sĩ, nhà báo, trí thức đã xây dựng những cây cầu, những sợi dây củng cố mối quan hệ mật thiết giữa lực lượng công an và Nhân dân Hà Nội. Thông qua các tác phẩm nghệ thuật, những bài báo người dân đã có cái nhìn chân thực, cảm nhận chia sẻ những công việc lặng thầm, khó khăn vất vả cùng lực lượng công an. Đó chính là điều kiện tiên quyết Công an Hà Nội luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, thành phố và nhân dân Thủ đô tin tưởng giao phó”.

"Sự phối hợp, giúp đỡ của giới văn nghệ sĩ, trí thức, nhà báo không chỉ ở những thứ chúng ta có thể nhìn thấy được, viết được, tả được, mà ở cả những việc không phải ai cũng nhìn ra. Các bác, các anh, các chị bằng các tác phẩm, bài giảng, bài viết, công trình của mình đã hướng con người ta đến những giá trị "Chân - Thiện - Mỹ", có nhân sinh quan, thế giới quan phù hợp với chuẩn mực đạo đức, pháp luật, phong tục tập quán truyền thống. Đặc biệt với Hà Nội, mọi người đã và đang xây dựng đúng theo định hướng văn hóa đặc trưng nghĩa tình, thanh lịch, tiêu biểu cho lương tri, phẩm giá của văn hóa người Việt. Đó mới chính là sự đồng hành quan trọng nhất!" - Trung tướng Nguyễn Hải Trung nhấn mạnh.

giao-luu.jpeg

Các văn nghệ sĩ cùng chia sẻ trong buổi giao lưu. Ảnh: ANTĐ

Trong không khí chân tình, ấm áp của buổi gặp gỡ, các văn nghệ sĩ, trí thức, nhà báo Thủ đô đã có những chia sẻ xúc động với Công an Hà Nội ở phần giao lưu, tọa đàm với chủ đề “Những cống hiến của văn nghệ sĩ, trí thức, nhà báo đối với công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn Thủ đô”.

Nhà thơ Trần Đăng Khoa, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam chia sẻ câu chuyện xúc động về một cán bộ Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã tham gia trấn áp tội phạm, cứu rất nhiều người có ý định tự tử, đưa họ trở lại với cuộc sống bình thường... rồi câu chuyện về sự hi sinh của 3 liệt sĩ cảnh sát PCCC đã được tạc ghi trên tượng đài Công an Nhân dân để ngày ngày người Hà Nội đến đặt hoa nhớ về các anh… Qua những câu chuyện xúc động, những việc làm bình dị ấy, nhà thơ Trần Đăng Khoa tin tưởng đây sẽ là nguồn tài liệu phong phú để các văn nghệ sĩ, trí thức, nhà báo Thủ đô có nhiều tác phẩm hay, phản ảnh chân thực những hisinh và cống hiến của lực lượng Công an; đồng thời mong muốn sẽ có nhiều hơn nữa những tấm gương tận tuỵ, tiêu biểu cho hình ảnh lực lượng công an thanh Thủ đô suốt đời vì Tổ quốc hi sinh, vì Nhân dân phục vụ.

Chia sẻ trong phần giao lưu, NSND Trịnh Thúy Mùi, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam không quên nhắc tới hình tượng của người chiến sĩ CAND trong lĩnh vực sân khấu và cả những kỷ niệm của bà với cán bộ Công an ở mọi miền Tổ quốc trong quá trình đi lưu diễn cũng như tại địa bàn nơi bà sinh sống...

chup-anh-luu-niem.jpeg

Văn nghệ sĩ, trí thức Thủ đô chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội. Ảnh: ANTĐ

Thầy thuốc Nhân dân - TS Nguyễn Viết Nhung - nguyên Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương thì nhắc lại những kỷ niệm năm 2013 khi ông mới về nhận nhiệm vụ lãnh đạo Bệnh viện Phổi Trung ương. Đây là thời điểm Bộ Công an và Bộ Y tế ký 3 bản cam kết phối hợp hoạt động. “Dựa trên các cam kết phối hợp giữa 2 Bộ thì CATP Hà Nội đã có sự phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trên địa bàn thành phố một cách rất cụ thể, từ đó các bệnh viện trên địa bàn Thủ đô nhận được sự hỗ trợ, phối hợp rất chặt chẽ từ lực lượng Công an TP Hà Nội. Điều này rất đúng với tinh thần: đi cùng nhau sẽ mạnh hơn, lớn hơn" – TS. Nguyễn Viết Nhung chia sẻ.

Buổi gặp gỡ khép lại trong không khí đầm ấm, gần gũi. Thay mặt lực lượng Công an Thủ đô, Giám đốc Công an TP Hà Nội cám ơn sự đồng hành, có mặt và những ý kiến tâm huyết của các văn nghệ sĩ, trí thức, nhà báo đối với Công an Thủ đô; đồng thời khẳng định Công an TP Hà Nội sẽ cố gắng xây dựng đội ngũ cán bộ chiến sĩ Công an Thủ đô trong sạch, vững mạnh, ngày càng chính quy, hiện đại và gắn với văn hóa người Hà Nội.

Bài liên quan
  • Hà Nội: Lãnh đạo Thành phố gặp mặt đại biểu văn nghệ sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo
    Chiều 5/1, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố gặp mặt đại biểu văn nghệ sĩ, trí thức; chức sắc tôn giáo; Bí thư, Hiệu trưởng các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Thành phố, nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Chủ trì buổi gặp mặt là các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tri ân sự đồng hành của các văn nghệ sĩ, trí thức, nhà báo với Công an Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO