Sự kiện & Bình luận

Tri ân dịp 27/7, Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Hà Nội được thắp sáng bởi 2.188 ngọn nến

Kim Thoa 10:33 27/07/2023

Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, tối 26/7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Hà Nội, Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ”.

z4550009121812_165d5.jpg
Gần 2.200 ngọn nến đã được thắp sáng tại Nghĩa trang liệt sĩ Hà Nội. Ảnh: Hải Nguyễn/ báo Lao động

Lễ thắp nến tri ân được tổ chức tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Hà Nội - nơi yên nghỉ của 2.188 người con ưu tú của Thủ đô, dân tộc đã anh dũng hi sinh trong các cuộc kháng chiến của đất nước và cả trong thời bình. Chương trình có sự tham gia của lãnh đạo các bộ, ngành, thành phố Hà Nội.

Tại chương trình, Ban Tổ chức sẽ trao tặng 76 phần quà tới các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với đất nước. Tổng giá trị các phần quà là 266 triệu đồng. Ban tổ chức cũng trao tặng 1 nhà tình nghĩa trị giá 60 triệu đồng tới gia đình bà Nguyễn Thị Vân là vợ liệt sĩ Nguyễn Khả Hưng (huyện Ứng Hoà, Hà Nội).

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Đại tướng Phan Văn Giang ghi nhận, biểu dương các cấp bộ đoàn và tuổi trẻ cả nước, đồng thời mong muốn thế hệ trẻ tiếp tục đẩy mạnh công tác đền ơn đáp nghĩa; tập trung nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách; coi trọng giáo dục truyền thống để nhận thức ngày càng sâu sắc và trân trọng hơn nữa công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, những người có công với cách mạng.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang nhấn mạnh, lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ được tiến hành vào dịp kỷ niệm ngày 27.7 hằng năm là một hoạt động rất có ý nghĩa, tạo ấn tượng sâu sắc trong toàn xã hội về lớp thanh niên sống có nghĩa tình, vì cộng đồng.

Những hoạt động đó đã góp phần cùng toàn xã hội thực hiện có hiệu quả công tác đền ơn đáp nghĩa, xoa dịu nỗi đau chiến tranh.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đến sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ. Ngay sau đó, các đại biểu cùng đoàn viên, thanh niên đã dâng hoa, dâng hương, thắp nến tri ân gần 2.200 phần mộ Mẹ Việt Nam Anh hùng và các anh hùng liệt sỹ yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Hà Nội.

Hoạt động cũng tiếp tục khẳng định sự trân trọng và biết ơn của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh, các bậc tiền bối cách mạng, thương, bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; Bồi dưỡng, giáo dục truyền thống cách mạng, tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ, xứng đáng với sự hi sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ.

Cùng với hoạt động tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Hà Nội, lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ cấp Trung ương còn được tổ chức tại 9 điểm cầu tại các nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Hòa Bình, Quảng Ngãi, Tây Ninh, Hà Giang, Quảng Ninh, Quảng Trị, Đắk Lắk, Trà Vinh và thành phố Cần Thơ./.

Bài liên quan
  • Quận Tây Hồ (Hà Nội): Phát huy truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”
    Phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc, lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) đã quan tâm chỉ đạo, triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người có công với cách mạng trên địa bàn.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm: Những câu thơ viết đợi mặt trời
    Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm "Những câu thơ viết đợi mặt trời" nhân kỷ niệm ba năm ngày mất của nhà thơ. Tới dự buổi sinh hoạt hôm nay có đại diện ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • “Hiểu con tuốt tuồn tuột”: Bí kíp để trở thành người mẹ hạnh phúc
    Nhân Ngày của mẹ (12-5), Crabit Kidbooks liên kết với NXB Hà Nội ra mặt bộ sách “Hiểu con tuốt tuồn tuột”. Bộ sách gồm ba cuốn mang đến những gợi ý quý báu để mẹ và con có thể hiểu nhau hơn, đồng hành một cách hiệu quả.
  • Hơn 1600 học sinh THCS quận Ba Đình dự thi Olympic cấp quận
    Ngày 10/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức kỳ thi Olympic các môn văn hóa và khoa học lớp 6,7,8 năm học 2023 -2024 với 1.618 thí sinh dự thi. Thí sinh dự thi với điều kiện đã tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp trường và được nhà trường chọn cử đảm bảo đủ điều kiện.
  • Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5
    Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và tập huấn về “Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc”.
Đừng bỏ lỡ
Tri ân dịp 27/7, Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Hà Nội được thắp sáng bởi 2.188 ngọn nến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO