Công ty cổ phần Traphaco là doanh nghiệp dược phẩm đầu tiên của cả nước tiến hà nh cổ phần hóa (năm 2000), qua 10 năm xây dựng, TRAPHACO hiện là thương hiệu dược phẩm nổi tiếng nhất ngà nh dược Việt Nam. Với tốc độ tăng trưởng bình quân 25- 30% hằng năm, sản phẩm TRAPHACO có uy tín rộng khắp trên thị trường trong nước và từng bước xuất khẩu ra thị trường thế giới. Thương hiệu nà y đã có mặt tại nhiửu quốc gia khu vực Đông Nam à, châu Phi, Đông à‚u...
TRAPHACO đã vinh dự được tặng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2002, Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2007, đồng thời được người tiêu dùng bình chọn là "Hà ng Việt Nam chất lượng cao" 12 năm liửn (1997- 2009) và mới đây được công nhận là "Thương hiệu nổi tiếng nhất ngà nh dược Việt Nam năm 2009" (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Công ty Khảo sát thị trường Nielsen thực hiện).
Với đôi ngũ cán bộ và nhân viên được đà o tạo cơ bản với gần 1.000 cán bộ công nhân viên, trong đó 18,4 % là cán bộ đại học, 3,6 % có trình độ trên đại học và 2 tiến sử¹, TRAPHACO được đánh giá là doanh nghiệp có nguồn nhân lực mạnh nhất ngà nh dược
Hòa mình và o dòng chảy của nửn kinh tế thị trường trong thời kử³ hội nhập, Traphaco nói riêng và ngà nh dược Việt Nam nói chung gặp phải không ít khó khăn thách thức. àó là nguy cơ mất thị phần ngay trên sân nhà khi hà ng rà o thuế quan dần dần bị dỡ bử, nguy cơ phải cạnh tranh bình đẳng với những đối thủ cạnh tranh mạnh hơn vử vốn, kinh nghiệm và công nghệ. Nhận thức được vấn đử đó, Traphaco đã chọn cho mình một định hướng riêng và một hệ thống giải pháp đồng bộ bảo đảm cho mục tiêu phát triển bửn vững của công ty.
Traphaco đã sớm định hướng vử sản phẩm: Tập trung nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm già u giá trị truyửn thống vì sức khửe cộng đồng. Các sản phẩm được nghiên cứu có nguồn gốc từ dược liệu bắt nguồn từ các bà i thuốc cổ truyửn dân tộc. àây cũng là thế mạnh của Traphaco nhằm tiến tới mục tiêu: trở thà nh doanh nghiệp hà ng đầu nghiên cứu phát triển các sản phẩm thuốc từ nguồn dược liệu dồi dà o và phong phú tại Việt Nam. Một trong những định hướng được tập thể lãnh đạo Công ty cổ phần Traphaco là định hướng vử công nghệ: Xác định khoa học công nghệ là then chốt, sự sống còn của doanh nghiệp, công ty đã đầu tư xây dựng các nhà máy sản xuất thuốc hiện đại, lắp đặt các dây chuyửn sản xuất thuốc tiên tiến như dây chuyửn sản xuất viên nang mửm, dây chuyửn sản xuất viên hoà n tự động, dây chuyửn sản xuất viên bao phim... đạt tiêu chuẩn GMP - WHO vử sản xuất thuốc trước lộ trình của Cục quản lý Dược Việt Nam.
Không ngừng nghiên cứu triển khai các dạng bà o chế mới đem lại hiệu quả sử dụng cao. Có thể thay thế được thuốc ngoại nhập nhưng lại có giá thà nh rẻ. Ngoà i ra, Công ty cổ phần Traphaco còn quan tâm đến chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, công nhân kử¹ thuật, tập trung đà o tạo và đà o tạo lại đội ngũ cán bộ, công nhân viên thích nghi với quy trình sản xuất hiện đại, tác phong là m việc công nghiệp. àà o tạo và duy trì các tiêu chuẩn GPs của WHO (GMP, GSP, GLP, GDP, GPP) và ISO (9001 - 2000). àp dụng hiệu quả chương trình nâng cao năng suất 5S của Nhật Bản. Traphaco có chính sách thu hút và bồi dườ¡ng nhân tà i, đử cao, tôn trọng và phát triển tà i năng ở mỗi cá nhân, mong muốn đem lại cho mỗi thà nh viên Traphaco điửu kiện phát triển đầy đủ nhất vử tà i năng và một cuộc sống đầy đủ vử vật chất và tinh thần.
Trong cơ chế thị trường, trước sự cạnh tranh khốc liệt, công ty sớm định hình hướng phát triển mới, đó là giữ vững và nâng cao thị phần các sản phẩm Traphaco trong nước. Phát triển các sản phẩm từ thảo dược đưa thương hiệu Việt Nam ra thị trường quốc tế. Tham quan, giao lưu và học hửi các đối tác trong và ngoà i nước, hợp tác kinh tế quốc tế, xây dựng hệ thống phân phối chuyên nghiệp đạt tiêu chuẩn GDP. Traphaco không ngừng nâng cao tính chuyên nghiệp thông qua lời hứa đi đôi với việc là m, lấy sự trung thực, thân thiện và cầu tiến là m nửn tảng để thiết lập mối quan hệ với đối tác và khách hà ng.
Tháng 11-2008, được sự đồng ý của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch chứng khoán thà nh phố Hồ Chí Minh, Traphaco đã hoà n tất các thủ tục và niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán. àây là một tín hiệu đáng mừng và thêm sự lựa chọn cho các nhà đầu tư trong và ngoà i nước, đánh dấu một bước phát triển mới của doanh nghiệp trong thời kử³ hội nhập kinh tế quốc tế.
Tuy là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh dược phẩm, nhưng Traphaco vẫn luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội khác. Hằng năm, Traphaco dà nh hà ng tỷ đồng để tham gia các hoạt động như "Quử¹ tình thương", "ào ấm cho đồng bà o vùng sâu, vùng xa", "Ủng hộ đồng bà o lũ lụt" và nhiửu hoạt động từ thiện khác với những đóng góp thiết thực cả vử vật chất lẫn tinh thần. Bên cạnh đó, Traphaco đã xây dựng cho mình một nét văn hóa doanh nghiệp riêng không thể trộn lẫn.
Khởi nguồn từ phương châm "Công nghệ mới và bản sắc cổ truyửn" đã đi cùng doanh nghiệp suốt chặng đường 36 năm xây dựng và phát triển. àó là văn hóa ứng xử, là sự chia sẻ đồng cảm gắn kết như ruột thịt giữa các thà nh viên trong công ty và cao hơn là sự chia sẻ niửm tin và o hệ thống giá trị thương hiệu của mỗi thà nh viên trong ngôi nhà chung Traphaco. Văn hóa Traphaco trở thà nh món ăn tinh thần, là chất keo đoà n kết, là nguồn động viên cổ vũ và là niửm tự hà o của mỗi thà nh viên Traphaco trở thà nh động lực để tiếp tục phát triển trong thời kử³ hội nhập.