Văn hóa - Xã hội

Trao giải 54 tác phẩm đạt giải cuộc thi viết về bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở

PV 10:19 31/05/2024

Cuộc thi cũng là dịp để các nhà báo chuyên nghiệp, các cây bút trong và ngoài lực lượng công an nhân dân, cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia viết các tác phẩm dự thi dưới góc nhìn đa chiều, phản ánh trung thực, sinh động về hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân...

1000032402.jpg
Lãnh đạo Bộ Công an và Báo Nhân Dân chụp ảnh cùng các tác giả, nhóm tác giả đạt giải. Ảnh: BCA

Chiều 30/4 tại Hà Nội, Bộ Công an phối hợp với Báo Nhân Dân tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết các tác phẩm điện tử về chủ đề “Bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở”.

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng điều hành Bộ Công an, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi chủ trì buổi Lễ. Cùng dự có đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định: "Lễ tổng kết và trao giải ngày hôm nay có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Đây là dịp để nhìn nhận, đánh giá lại quá trình triển khai tổ chức Cuộc thi; những kết quả đạt được, những khó khăn gặp phải trong quá trình tổ chức, qua đó đề xuất giải pháp cho những lần thi tiếp theo.

Theo đồng chí, "Bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở" chính là cuộc thi đầu tiên đánh dấu sự phối hợp tổ chức thành công trong hợp tác tuyên truyền ở dạng thức hiệu quả, lan tỏa này giữa Bộ Công an và Báo Nhân Dân.

Cuộc thi cũng là dịp để các nhà báo chuyên nghiệp, các cây bút trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân, cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia viết các tác phẩm dự thi dưới góc nhìn đa chiều, phản ánh trung thực, sinh động về hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân tại cơ sở với bản chất mưu trí, dũng cảm, mẫn cán, nỗ lực vượt khó vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Sau 1 năm phát động, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được hàng ngàn tác phẩm của các cá nhân, tập thể, đơn vị, địa phương. Nhiều bài dự thi có chất lượng tốt, phản ánh khá toàn diện về hình tượng, thực tiễn công tác, chiến đấu, những kết quả, thành tích, chiến công của lực lượng Công an tại cơ sở với phương châm “gần dân, hiểu dân”, “lúc dân cần, lúc dân khó có Công an”, “vì bình yên và hạnh phúc của Nhân dân”; với nhiều tấm gương Công an cơ sở, gương người tốt, việc tốt, điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Sáu điều Bác Hồ dạy CAND; không quản ngại khó khăn, tận tụy vì nước quên thân, vì dân phục vụ, thậm chí còn anh dũng hy sinh để bảo vệ tính mạng, tài sản người dân.

Các loạt bài điển hình của cuộc thi là: Công an chính quy giúp chuyển hóa địa bàn xã biên giới, Chuyện ghi từ Ba Lế, Để Tây Nguyên bình yên và phát triển, Ngàn mái nhà ấm tình biên giới, Lá chắn xanh giữ bình yên phên dậu phía Tây Tổ quốc...

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Ban Tổ chức Cuộc thi, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ chúc mừng các tập thể, cá nhân đạt giải; cảm ơn sự đồng hành, ủng hộ của các cơ quan liên quan, các phóng viên, biên tập viên và nhân dân để giúp đỡ lực lượng CAND hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và tổ chức thành công cuộc thi.

Đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của các cơ quan báo chí trong và ngoài lực lượng công an, phóng viên, cộng tác viên cùng toàn thể nhân dân… với nhiệm vụ bảo đảm ANTT ở cơ sở và tiếp tục có tác phẩm hay tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của Bộ Công an trong công tác bảo đảm ANTT; lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sỹ CAND với tinh thần “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “lúc dân cần, lúc dân khó có Công an”… Qua đó, góp phần xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Ban tổ chức đã trao 4 giải Nhất (mỗi giải trị giá 15 triệu đồng), 8 giải Nhì (mỗi giải trị giá 10 triệu đồng), 12 giải Ba (mỗi giải trị giá 7 triệu đồng), 30 giải Khuyến khích (mỗi giải trị giá 3 triệu đồng) và 5 giải tập thể xuất sắc (đồng hạng mỗi giải trị giá 5 triệu đồng).

Bài liên quan
  • Hà Nội: Giải quyết việc làm đạt 60,8% kế hoạch giao trong năm
    Trong 5 tháng đầu năm 2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã tổ chức 127 phiên giao dịch việc làm với 3.660 đơn vị, doanh nghiệp tham gia; tổng số nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh là 75.102 người; tổng số lao động được phỏng vấn là 27.435 lao động; số lao động được tuyển dụng tại phiên là 8.735 lao động.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Góc nhìn lịch sử mới mẻ, lãng mạn và hào hoa
    Sau gần 3 tháng phát động, Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) đã khép lại với Lễ trao giải thưởng và khai mạc triển lãm được tổ chức tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội (từ 10/8 đến 31/8). Những tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm góp phần tuyên truyền đậm nét về mốc son và ý nghĩa của Ngày Giải phóng Thủ đô, đồng thời mang đến những góc nhìn mới mẻ về lịch sử hào hùng của Thành phố nghìn năm văn hiến.
  • Bão số 4 đổ bộ, nhiều địa phương mưa lớn
    Lúc 14h ngày 19/9, bão số 4 đổ bộ đất liền các tỉnh Quảng Bình - Quảng Trị. Sức gió mạnh nhất vùng tâm bão cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 10.
  • Hà Nội triển khai vé xe buýt ảo offline dành cho khách hàng từ ngày 20/9
    Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng hình thức thẻ ảo (thẻ phi vật lý) tham gia vận tải hành khách công cộng kể cả khi không có mạng internet, Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông thành phố Hà Nội tiếp tục triển khai hình thức thẻ vé xe buýt ảo offline dành cho khách hàng kể từ ngày 20/9/2024.
Đừng bỏ lỡ
Trao giải 54 tác phẩm đạt giải cuộc thi viết về bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO