Trắng đêm là m rõ vụ trọng án sát hại một học sinh lớp 10

CAND| 04/07/2014 17:09

NHN Online - Sau trọn 1 đêm thức trắng, CBCS Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Ninh và  các đơn vị chức năng đã là m rõ, bắt giữ được đối tượng sát hại một học sinh lớp 10 gây xôn xao dư luận ở địa phương.

Khám phá thà nh công vụ án, không chỉ bắt được kẻ gây án phải chịu trách nhiệm trước pháp luật mà  còn tạo được niửm tin trong nhân dân.

Vụ trọng án kinh hoà ng trên xảy ra tại quán bia 169 đường Thiên Аức, phường Vệ An, TP Bắc Ninh. Lúc đó khoảng 20h30, ngà y 29/6, anh Nguyễn Tuấn Anh, 17 tuổi, trú ở Yên Mẫn, Kinh Bắc, TP Bắc Ninh, là  học sinh lớp 10 Trường PTTH Lý Nhân Tông, TP Bắc Ninh đang ngồi uống bia cùng với một nhóm bạn thì có 1 nhóm thanh niên đi trên 2 xe máy hùng hổ xông tới.

Khách uống bia chưa ai kịp hiểu chuyện gì thì nhóm thanh niên trên xông và o đấm, đá, chém túi bụi anh Tuấn Anh. Quá hoảng sợ, anh Tuấn Anh bử chạy lên tầng 2 hòng thoát thân nhưng nhóm côn đồ trên không buông tha, chúng đuổi theo sát hại nạn nhân cho đến khi anh Tuấn Anh gục xuống mới bử đi.

Vì sự việc diễn ra quá nhanh chóng, các đối tượng côn đồ, lại có hung khí nên mọi người trong quán quá hoảng sợ, bử chạy tán loạn. Vử phía anh Tuấn Anh, mặc dù được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do vết thương quá nặng, mất máu cấp nên đã tử­ vong ngay sau đó. Vụ án gây xôn xao dư luận địa phương bởi nạn nhân bị nhiửu vết chém hết sức dã man, đối tượng manh động, coi thường pháp luật.

Các đối tượng vụ án.


Các đối tượng vụ án.

Nhận được tin, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Bắc Ninh phối hợp với các đơn vị chức năng nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, điửu tra, là m rõ nguyên nhân, bắt giữ đối tượng nhanh nhất.

Xác định đây là  vụ án mạng do mâu thuẫn cá nhân nên ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã chia thà nh nhiửu tổ công tác vừa khám nghiệm vừa lấy lời khai nhân chứng, thu thập tà i liệu, chứng cứ liên quan đến vụ án.

Vì vụ án xảy ra lúc đêm tối, lại xảy ra quá nhanh chóng nên các nhân chứng không kịp nhận dạng đối tượng, bản thân bị hại mới là  học sinh lớp 10, hầu như cũng không có mâu thuẫn lớn với ai nên công tác điửu tra gặp nhiửu khó khăn.

Qua phát động phong trà o quần chúng tố giác tội phạm, các anh nhận được thông tin khá quan trọng của một người dân cung cấp là  trước khi xảy ra án mạng mấy ngà y, nạn nhân Tuấn Anh có mâu thuẫn, xô xát với 1 thanh niên khác trong khi tập thể hình ở số 286 đường Vạn Hạnh, phường Vạn An.

Xác định đây rất có thể là  mâu thuẫn dẫn đến việc trả thù nhau, lực lượng chức năng đã rà  soát những người có mâu thuẫn và  tham gia xô xát ở trung tâm thể hình, phát hiện nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh và  một học sinh khác cũng học lớp 10 Trường PTTH Lý Nhân Tông, cũng lên là  Nguyễn Tuấn Anh, 17 tuổi, có biệt danh là  cò Thịnh.

Tuy nhiên, cò Thịnh không có ở địa phương. Rà  soát quan hệ của cò Thịnh, lực lượng chức năng phát hiện buổi tối cùng ngà y, đối tượng nà y có đi cùng với 3 đối tượng khác là  Nguyễn Viết Khiêm, 25 tuổi; Nguyễn Văn Long, 18 tuổi; Nguyễn Văn Quang, 25 tuổi đửu trú tại Khúc Toại, Khúc Xuyên, TP Bắc Ninh. Long và  Khiêm cũng trốn khửi địa phương.

Lực lượng chức năng đã triệu tập Nguyễn Văn Long đến cơ quan Công an là m việc. Biết không thể chối cãi, Long khai nhận được cò Thịnh rủ đi dằn mặt anh Tuấn Anh và  khai nhận hà nh vi phạm tội của mình.

Xác định các đối tượng đửu chưa tiửn án, tiửn sự, có thể cải tạo để trở thà nh người có ích, lực lượng chức năng đã đến nhà , vận động bố mẹ các đối tượng trên đưa con em ra đầu thú để được hưởng khoan hồng. Biết không thể trốn thoát, rạng sáng hôm sau, Nguyễn Viết Khiêm và  cò Thịnh đã ra đầu thú, khai nhận hà nh vi sát hại anh Tuấn Anh. Riêng đối tượng Quang vẫn đang bử trốn.

Cơ quan CSАT Công an tỉnh Bắc Ninh yêu cầu, đối tượng Nguyễn Văn Quang nhanh chóng đầu thú để được hưởng khoan hồng. Ai biết đối tượng trên ở đâu, báo cho АTV Phạm Văn Ngư, cơ quan CSАT, Công an tỉnh Bắc Ninh, АT 0241.350.8992.

Như vậy, sau đúng 1 đêm thức trắng, CBCS Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Bắc Ninh đã là m rõ được vụ án, bắt giữ được 3 trong 4 đối tượng, được dư luận đồng tình, ủng hộ. Ngà y 3/7, Cơ quan CSАT Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 3 đối tượng trên vử hà nh vi giết người, gây rối TTCC.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • Lan tỏa tinh thần yêu chuộng hòa bình, đoàn kết, phát triển của tuổi trẻ Thủ đô
    Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và các ngày lễ, kỷ niệm quan trọng trong năm 2024, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức “Festival Thanh niên quốc tế lần thứ III năm 2024” với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn thể hiện tinh thần yêu chuộng hoà bình, đoàn kết, hữu nghị và phát triển của tuổi trẻ Thủ đô.
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Lấp lánh gốm sứ Bát Tràng
    “Trước khi về, nhớ sang Bát Tràng mua cho mẹ bộ bát đĩa nhé!”. Nghe lời dặn của mẹ, ký ức một thuở hiện về và nỗi nhớ căn nhà kỷ niệm cứ xốn xang trong tôi. Nơi đó có mẹ đang móm mém mỉm cười chờ tôi. Thấy con về, nhất định mẹ sẽ hỏi “Có sang Bát Tràng không?”. Tôi sẽ đùa “Nhà thiếu gì bát đĩa mà mẹ cứ phải Bát Tràng!”. Mẹ sẽ mắng yêu “Đấy là tôi dặn mua sắm cho anh em anh đấy chứ. Thi thoảng các con về đây ăn uống đầy nhà đầy cửa không vui sao!”... Càng nghĩ, ký ức càng cuộn lên khôn nguôi, trong đó có những hình ảnh rất quen thuộc trong nhà tôi – một gia đình miền núi nhưng đậm đặc hơi hướng một miền đất đồng bằng nổi tiếng - Bát Tràng.
  • Vinamilk & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam lần thứ 17 thêm nhiều bữa có sữa cho trẻ em
    Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.
Đừng bỏ lỡ
Trắng đêm là m rõ vụ trọng án sát hại một học sinh lớp 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO