Trạm y tế xã Cao Viên: Luôn phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao

Minh Hường| 16/05/2022 13:19

Trạm y tế xã Cao Viên, huyện Thanh Oai, Thành phố Hà Nội nằm ở vị trí gần trung tâm của xã, thuận tiện giao thông đi lại. Từ khi thành lập đến nay đội ngũ cán bộ trạm y tế xã  đã cố gắng nỗ lực thực hiện công tác vệ sinh phòng, chống dịch bệnh, tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nâng cao sức khỏe, tổ chức khám chữa bệnh, đảm bảo chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. 
Trạm y tế xã Cao Viên: Luôn phấn đấu hoàn thành  nhiệm vụ được giao
Được sự quan tâm của Đảng ủy và chính quyền các cấp, trạm y tế Cao Viên được nâng cấp xây dựng, có 20 phòng chức năng đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn và đưa vào sử dụng từ năm 2010. Các phòng được ốp lát cao 2m, bố trí liên hoàn, khoa học và trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế phục vụ công tác khám chữa bệnh và cấp cứu cho nhân dân theo danh mục trang thiết bị y tế đã quy định như: máy siêu âm, máy điện tim, máy đo đường huyết, máy xét nghiệm nước tiểu, máy hút dịch, bóp bóng, dopplor tim thai...
Trạm y tế xã Cao Viên: Luôn phấn đấu hoàn thành  nhiệm vụ được giao
Các y bác sĩ trạm y tế Cao Viên luôn tạo được sự tin tưởng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân về chăm sóc sức khoẻ. 
Trạm y tế có 9 cán bộ đảm bảo đủ định mức biên chế theo đề án vị trí việc làm, cơ cấu phù hợp theo quy định hiện hành và được đào tạo liên tục về chuyên môn với một bác sĩ, 3 y sĩ đa khoa, một y sĩ y học cổ truyền, một điều dưỡng, một cán bộ dược, 2 nữ hộ sinh. 
Để đáp ứng với công tác y tế tại xã trong lĩnh vực khám chữa bệnh cũng như phòng chống dịch trên địa bàn, cán bộ y tế luôn không ngừng trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, tu dưỡng đạo đức cũng như thực hiện tốt quy tắc ứng xử... từ đó tạo sự tin tưởng cho nhân dân, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân về chăm sóc sức khoẻ. Số lượt người dân đến khám bệnh lên đến 600 - 700 lượt người/ tháng, cao điểm có tháng trên 800 lượt. Ngoài ra, hằng năm, trung tâm y tế xã Cao Viên đã phối hợp với Bệnh viện Mắt Hà Đông về khám các bệnh về mắt; phối hợp với Bệnh viện Phổi Hà Nội khám sàng lọc lao hen phế quản... cho nhân dân.
Đặc biệt, trong 2 năm gần đây, dịch Covid-19 bùng phát, để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trung tâm y tế xã là một trong những lực lượng tiên phong góp phần không nhỏ giúp khống chế ngăn chặn dịch bệnh. Bác sĩ Phan Thị Bẩy -Trạm trưởng trạm y tế Cao Viên cho hay, với sự yêu thương, đoàn kết gắn bó, nhân viên trong trạm luôn có trách nhiệm, nhiệt tình, tâm huyết, yêu nghề và phấn đấu hoàn thành xuất sắc các công việc được giao. Nhiều năm liền trung tâm y tế xã Cao Viên được đánh giá là tập thể xuất sắc và được Sở Y tế Hà Nội, UBND huyện Thanh Oai khen thưởng.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Trạm y tế xã Cao Viên: Luôn phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO