Trải nghiệm Homestay ở Sapa tại Indie Homies

Đăng Chung| 14/11/2017 21:55

Con người thân thiện, không gian thoáng đãng, phong cảnh đẹp, thanh bình và tĩnh lặng sẽ là cảm nhận của bất cứ ai khi đã từng trải nghiệm Homestay tại Indie Homies

Xu hướng “du lịch trải nghiệm”

Sapa từ lâu đã trở thành điểm du lịch lý tưởng của những ai thích xê dịch, mê khám phá. Chẳng phải ngẫu nhiên mà nơi đây được du khách khách xa gần hết thảy đều yêu mến, bởi Sapa từ xưa không chỉ có không khí trong lành, cảnh sắc thanh bình mà con người nơi đây cũng hết sức thân thiện, mến khách.

Trải nghiệm Homestay ở Sapa tại Indie Homies

Du khách có thể phóng tầm mắt mê mải, thưởng ngoạn toàn cảnh bản Tả Van và Lao Chải thơ mộng đẹp như một bức tranh nằm trong thung lũng  Mường Hoa.

Đến Sapa, du khách không chỉ được nghỉ ngơi, thư giãn mà còn được thăm thú cảnh sắc, khám phá văn hóa, trải nghiệm cuộc sống của người đồng bào. Du lịch cộng đồng ở Sapa đang ngày càng phát triển, khi khách du lịch đến đây thường không cần chuẩn bị quá nhiều cho một kỳ nghỉ vì họ có thể sống cùng, ăn ở và sinh hoạt với người dân địa phương.

Homestay được coi là một loại hình “du lịch xanh” hay “du lịch cộng đồng” lý tưởng cho những ai say mê khám phá. Một trong những địa điểm du khách thường lựa chọn để trải nghiệm Homestay khi đến Sapa chính là bản Tả Van, bản Lao Chải nằm trong Thung lũng Mường Hoa nổi tiếng.

Ngày càng đông du khách lựa chọn hình thức du lịch này nên “có cầu ắt có cung”, những “nhà trọ trải nghiệm” tại Tả Van, Lao Chải được dựng lên ngày càng nhiều nhằm giúp du khách có được những trải nghiệm đời thường thực tế và thú vị khi trực tiếp tham gia vào hoạt động của người dân bản địa.

Những “nhà trọ” để trải nghiệm Homestay ở Sapa được nhiều du khách lựa chọn và đánh giá khá tốt có thể kể đến như Eco Palms House (Lao Chải), Homestay May (Lao Chải) hay Indie Homies (Tả Van)...

Đặt chân đến Tả Van và Lao Chải khoảng 7 năm trước và dần yêu mến cảnh sắc, phong tục tập quán cũng như con người nơi đây anh Trần Ngọc Chiến - một trong những người tạo dựng lên Indie Homies (bản Tả Van) cho biết, Homestay có thể được coi là một dạng nhà nghỉ độc lập nhưng mang tính cá nhân (không nằm trong quần thể resort, khách sạn nào) nên du khách khi lựa chọn, du khách sẽ có những trải nghiệm khó quên trong chuyển đi của mình.

Thanh bình và tĩnh lặng

Từ trung tâm thị trấn Sa Pa, nếu muốn có một chuyển trải nghiệm Homestay tại Tả Van hoặc Lao Chải du khách có thể thuê xe máy với giá 80 nghìn đồng một ngày, hoặc đi taxi giá 200 nghìn đồng để xuống bản. Đường đi xuống bản tương đối dễ với gần 8km đường đèo với phong cảnh tuyệt sắc của thung lũng Mường Hoa.

Trải nghiệm Homestay ở Sapa tại Indie Homies
Những cảnh sắc tuyệt đẹp du khách có thể thấy dọc trên đường vào thung lũng Mường Hoa.

Indie Homies  nằm giữa bản Tả Van và bản Lao Chải, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào Giáy, Mông. Căn nhà nhỏ nằm bên suối, hướng ra ruộng bậc thang và núi đồi bao la nên rất nhiều du khách khi đến đây trải nghiệm đã đánh giá, nhận xét là một không gian cực kỳ yên tĩnh để tận hưởng không khí trong lành của Sa Pa.

Kể về quá trình tạo dựng Indie Homies để phục vụ du khách, anh Trần Ngọc Chiến cho biết anh và những người bạn của mình đã mất nửa năm để tự tay khôi phục căn nhà gỗ truyền thống đồng bào Giáy bằng gỗ Pơ - mu 50 năm tuổi.

Từ những nguyên liệu đơn giản ban đầu, căn nhà hồi sinh với sự tỷ mỉ, kỹ lưỡng từ khâu chọn lựa đồ dùng đến trang thiết bị phòng ngủ cao cấp. Tất cả gần như được gìn giữ nguyên bản sắc văn hóa để du khách ở có sự trải nghiệm mà vẫn tiện nghi.

Đối với ai mê sự bình yên và tĩnh lặng, không gì thú vị và tuyệt vời hơn khi đọc sách, uống trà bên mái hiên nhà và du khách sẽ cảm thấy mình như sống chậm lại, thời gian như ngừng trôi bởi không gian và cảnh sắc xung quanh.

Từ khoảng sân trước nhà, du khách có thể phóng tầm mắt mê mải, thưởng ngoạn toàn cảnh bản Tả Van và Lao Chải thơ mộng đẹp như một bức tranh nằm trong thung lũng Mường Hoa với những núi đồi, ruộng nương và những sắc màu trang phục của người dân địa phương  xúng xínhtrong làn sương mây lãng đãng.

Đặc biệt hơn, từ Indie Homies nếu muốn khám phá cảnh sắc vùng cao, du khách chỉ mất vài phút để ra con suối lớn, đi bộ thêm chút nữa bạn sẽ thấy cầu Mây nhỏ xinh nổi tiếng bắc qua suối. Thú vị hơn nữa là nếu bạn đủ sức khỏe, chỉ cần đi bộ lên khoảng 500m sẽ đến rừng tre, rừng vầu đẹp như phim cổ trang.

Trải nghiệm Homestay ở Sapa tại Indie Homies

Lên Sapa trải nghiệm Homestay tại các bản Tả Van, Lao Chải trong các ngôi nhà của đồng bào Mông, Giáy giúp du khách có được những giấy phút thú vị khi trực tiếp tham gia vào hoạt động của người dân bản địa. 

Chưa hết, khi đến trải nghiệm tại Indie Homies cũng có thể đi thăm các nhà dệt vải đay truyền thống của người dân bản địa hoặc tự vẽ và in lên vải đay cho mình một chiếc khăn vải đay về làm kỷ niệm, làm quà tặng cho người thân, bạn bè.

Người Mông ở bản Tả Van và Lao Chải vẫn giữ truyền thống dệt vải đặc sắc có từ lâu đời nên du khách có thể bắt gặp rất nhiều người đan thêu bên vệ đường, hoặc trong các shop đồ lưu niệm dọc đường đi nên ngoài những khung hình về cảnh sắc thì cảnh sinh hoạt thường ngày của đồng bào nơi đây cũng thường xuyên được du khách ghi lại.

Tại Indie Homies, du khách có thể đặt trước nếu muốn được phục vụ ăn trưa và ăn tối. Thực đơn bao gồm các đặc sản được nuôi trồng tại bản làng như cá hồi, cá tầm, lợn bản, gà đồi, ngọn su su, rau bí, cải mèo..

Trải nghiệm Homestay ở Sapa tại Indie Homies

Ngoài tham quan, trải nghiệm thì du khách có thể thưởng thức những món ăn độc đáo được chế biến từ những nguyên liệu sẵn có trong làng bản.

Nếu bạn muốn tự nấu, bạn chỉ mất 10 phút để đi chợ và được sử dụng bếp với đủ đồ nghề cho các bạn trổ tài nấu nướng. Nếu khách muốn dạo quanh và thăm thú, bên cạnh Indie Homies có các dịch vụ khác như cho thuê xe, tắm lá Dao đỏ, quán cà phê...

Để đặt chỗ hoặc biết thêm thông tin, quý khách có thể truy cập: https://www.facebook.com/indiehomies/ hoặc Hotline: 098 720 85 82

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • Lan tỏa tinh thần yêu chuộng hòa bình, đoàn kết, phát triển của tuổi trẻ Thủ đô
    Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và các ngày lễ, kỷ niệm quan trọng trong năm 2024, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức “Festival Thanh niên quốc tế lần thứ III năm 2024” với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn thể hiện tinh thần yêu chuộng hoà bình, đoàn kết, hữu nghị và phát triển của tuổi trẻ Thủ đô.
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Lấp lánh gốm sứ Bát Tràng
    “Trước khi về, nhớ sang Bát Tràng mua cho mẹ bộ bát đĩa nhé!”. Nghe lời dặn của mẹ, ký ức một thuở hiện về và nỗi nhớ căn nhà kỷ niệm cứ xốn xang trong tôi. Nơi đó có mẹ đang móm mém mỉm cười chờ tôi. Thấy con về, nhất định mẹ sẽ hỏi “Có sang Bát Tràng không?”. Tôi sẽ đùa “Nhà thiếu gì bát đĩa mà mẹ cứ phải Bát Tràng!”. Mẹ sẽ mắng yêu “Đấy là tôi dặn mua sắm cho anh em anh đấy chứ. Thi thoảng các con về đây ăn uống đầy nhà đầy cửa không vui sao!”... Càng nghĩ, ký ức càng cuộn lên khôn nguôi, trong đó có những hình ảnh rất quen thuộc trong nhà tôi – một gia đình miền núi nhưng đậm đặc hơi hướng một miền đất đồng bằng nổi tiếng - Bát Tràng.
  • Vinamilk & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam lần thứ 17 thêm nhiều bữa có sữa cho trẻ em
    Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm Homestay ở Sapa tại Indie Homies
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO