TRƯửœNG THCS LIàŠN HƯƠNG (HUYử†N VŨ QUANG “ Hà€ TШNH): Còn đó những khó khăn

Tuấn Anh| 03/11/2015 11:39

NHN Online- Trong những năm qua, mặc dù còn gặp nhiửu khó khăn song công tác giáo dục và  đà o tạo ở Trường THCS Liên Hương luôn được nhà  trường đầu tư, chú trọng theo lời căn dặn của Bác Hồ: Vì lợi ích mười năm phải trồng cây. Vì lợi ích trăm năm phải trồng người.

Xuất phát từ lòng yêu nghử, tập thể cán bộ giáo viên Trường THCS Liên Hương luôn khát khao mang tới con chữ cho thế hệ tương lai của đất nước một môi trường giáo dục toà n diện nhất. Vì vậy, để giữ vững lòng tin yêu của phụ huynh và  học sinh, nhà  trường đã hết sức phấn đấu để xây dựng và  giữ gìn truyửn thống dạy tốt, học tốt. Hội đồng sư phạm của nhà  trường đã luôn đoà n kết, hết lòng thương yêu học sinh. Với ý thức dạy học không chỉ là  truyửn trao kiến thức, mà  hơn hết là  hiển thị đạo là m thầy bằng chính con người mình, các thầy cô giáo ở trường THCSLiên Hương đã luôn vun bồi gốc đạo đức, tận tâm với nghử.

Hiện, nhà  trường có tổng số 40 cán bộ, giáo viên với 322 học sinh. Nếu như trước những năm 2009, 2010, Nhà  trường còn hiếm khi có học sinh giửi cấp Tỉnh thì đến năm học 2010-2011, nhà  trường đã có 06 em đạt HSG Tỉnh và  số lượng 04 em trở lên mỗi năm học được duy trì trong những năm sau đó. Аến năm học 2013-2014, nhà  trường có tới 15 em được công nhận là  HSG Tỉnh và  năm học 2014-2015 vừa qua số HSG Tỉnh là  05 em. Song đó gần như là  điểm sáng duy nhất, còn lại nhà  trường đang gặp phải vô số những khó khăn trong quá trình xây dựng và  phát triển.

Khó khăn đầu tiên có thể kể đến là  chất lượng đại trà  của trường rất thấp, thấp hơn nhiửu so với mặt bằng chung của toà n Tỉnh (điửu nà y được thể hiện qua kử³ thi chuyển cấp). Có nhiửu nguyên nhân, khách quan cũng như chủ quan  dẫn đến hệ quả trên, điển hình là  yếu tố vử đội ngũ, sự thiếu quan tâm của một bộ phận không nhử người dân với công tác giáo dục; thu nhập của nhân dân còn thấp, rồi địa hình chia cắt... bà i toán vử chất lượng đại trà  là  điửu mà  nhà  trường đang lúng túng để tìm lời giải.

Khó khăn thứ hai là  vử cơ sở vật chất “ trang thiết bị phục vụ công tác dạy và  học. Trường THCS Liên Hương là  đơn vị duy nhất còn lại đến thời điểm hiện tại của cấp THCS huyện Vũ Quang chưa đạt chuẩn Quốc gia. Аể có đủ CSVC-TTB phục vụ dạy và  học cũng như đáp ứng yêu cầu tối thiểu tại Thông tư 47/2012/TT-BGD&АT thì nhà  trường cần một lượng kinh phí rất lớn, vượt ra ngoà i khả năng đáp ứng của ngân sách địa phương cũng như huy động xã hội hoá. Trong khi theo tinh thần của Nghị quyết 03/NQ-HАND của HАND Huyện Vũ Quang thì Trường THCS Liên Hương được chỉ định xây dựng trường chuẩn Quốc gia trong năm học 2015-2016. Cùng với đó là  Xã Аức Hương cũng sẽ vử đích XDNTM và o năm 2016.

Nhà  trường xác định đó là  thời cơ nhưng đồng thời cũng là  thách thức không hử nhử đối với công tác tham mưu của BGH. Bởi CSVC hiện tại của nhà  trường vừa thiếu lại vừa yếu. Cụ thể nhà  trường thiếu hẳn hệ thống các phòng học bộ môn, hệ thống các phòng chức năng. Ngoà i ra hệ thống cảnh quan khuôn viên, trang thiết bị nội thất cho các dãy phòng bộ môn, chức năng, Cơ sở vật chất nhà  công vụ giáo viên,...tất cả cần số tiửn không dưới 07 tỷ đồng.

Аể có thể đạt được mục tiêu là  xây dựng thà nh công nhà  trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I và o thời điểm tháng 05 năm 2016, cần sự nỗ lực vượt bậc của toà n thể CBGV, nhân viên, sự đồng thuận của các bậc cha mẹ học sinh và  đặc biệt là  sự và o cuộc quyết liệt của chính quyửn địa phương. Nhà  trường kêu gọi các cấp các ngà nh, con em của địa phương xa quê và  các tổ chức cùng đồng hà nh ủng hộ nhà  trường trong việc xây dựng trường chuẩn, đồng hà nh cùng địa phương trong công cuộc XDNTM. Sự ủng hộ của quý vị dù nhử vử vật chất cũng như tinh thần sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ CBGV, NV nhà  trường hoà n thà nh tốt nhiệm vụ chính trị của cấp trên giao phó.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
TRƯửœNG THCS LIàŠN HƯƠNG (HUYử†N VŨ QUANG “ Hà€ TШNH): Còn đó những khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO