Thông tin doanh nghiệp

TPBank đặt kế hoạch lợi nhuận 7.500 tỷ đồng và hướng tới chiến lược ngân hàng xanh

Thu Trang 15:46 23/04/2024

Năm 2024, TPBank hướng tới mục tiêu lợi nhuận 7.500 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ và lên kế hoạch chia cổ tức lên tới 25%...

dsc07635.jpg
Ông Đỗ Minh Phú, Chủ tịch HĐQT: "Chưa khi nào quyền lợi của cổ đông lớn như vậy, có cổ đông chia sẻ là còn lớn hơn kỳ vọng".

Sáng 23/4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong đã tổ chức Đại hội cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, thông qua mục tiêu lợi nhuận 7.500 tỷ đồng, tăng trưởng 34%, đặc biệt là kế hoạch dự kiến chia cổ tức lên tới 25%.

Điểm lại những kết quả đạt được trong năm 2023, ông Đỗ Minh Phú, Chủ tịch Hội đồng quản trị TPBank cho biết, ngân hàng đã bước qua một năm kinh doanh vượt “cơn gió ngược”, bền bỉ tiến lên và vững mạnh ghi dấu nhiều chỉ số tăng trưởng tích cực.

Cụ thể, tổng tài sản nâng lên hơn 350.000 tỷ đồng; cho vay khách hàng vượt mốc 200.000 tỷ đồng; tổng thu nhập hoạt động năm qua vượt 16.000 tỷ đồng: lợi nhuận trước thuế hơn 5.600 tỷ đồng, tương ứng tỷ lệ ROE gần 14%.

Bên cạnh đó, TPBank cũng đạt được các mốc tăng trưởng ấn tượng vào hàng kỷ lục về quy mô. Tiền gửi không kỳ hạn (CASA) tăng trưởng tới 34%, vượt mức 47.000 tỷ đồng, góp phần cho việc tăng trưởng 7% về tiền gửi của cá nhân và tổ chức.

Cũng nhờ chiến lược ngân hàng số sáng tạo và toàn diện, số lượng khách hàng của TPBank năm 2023 đã tăng ở mức kỷ lục trên 3,5 triệu, nâng tổng số khách hàng phục vụ vượt mốc 12 triệu. Chỉ trong 3 năm, TPBank đã thu hút thêm hơn 8,6 triệu khách hàng, gấp đôi tổng số lượng khách hàng của cả 12 năm trước đó.

"Đây chính là cơ sở để ngân hàng đặt ra những mục tiêu cao hơn, thúc đẩy tăng trưởng tín dụng, hướng tới chiến lược ngân hàng xanh. Theo đó, bước sang năm 2024, TPBank đặt mục tiêu kinh doanh theo hướng đa dạng nguồn thu, nâng cao chất lượng tài sản, nhằm đưa lợi nhuận trước thuế riêng lẻ đạt 7.500 tỷ đồng, tăng 34% so với năm trước", ông Phú chia sẻ.

dsc03869.jpg
ĐHĐCĐ năm nay của TPBank được tổ chức tại Toà nhà DOJI.

Thực tế, mục tiêu của TPBank là có cơ sở khi ngay tại báo cáo tài chính Quý 1/2024, kết quả kinh doanh của ngân hàng đạt hơn 1.800 tỷ đồng, tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, TPBank đã hoàn thành được khoảng 24% kế hoạch đề ra.

Theo ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank, chiến lược số hoá ngân hàng liên tục đem về "trái ngọt", điển hình như việc ngân hàng thu hút được lượng khách hàng lớn và ổn định. Qua đó, tỷ lệ thu ngoài lãi của TPBank thường xuyên chiếm trên 30%.

"Những khó khăn dường như đã qua, bởi năm 2023 TPBank đã nỗ lực đẩy mạnh xử lý nợ xấu. Áp lực trích lập dự phòng trong năm 2024 được giảm đáng kể. Chúng tôi tin tưởng kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sẽ về đích đúng hạn", ông Hưng nói.

Quay lại với kế hoạch 2024 của TPBank, ngân hàng dự kiến chi trả cổ tức năm 2023 (thực hiện trong năm 2024) với tỷ lệ 25% bằng tiền mặt và cổ phiếu. Nguồn chi trả lấy từ lợi nhuận chưa phân phối, sau khi trích lập các quỹ theo Báo cáo tài chính đã kiểm toán.

Là một trong số những ngân hàng tiếp theo thực hiện việc chi trả cổ tức với giá trị cao trong năm 2024, nhưng đây không phải là lần đầu tiên TPBank đem tin vui tới cho cổ đông của ngân hàng.

Trước đó, vào tháng 4/2023, TPBank đã chi gần 4.000 tỷ để trả cổ tức tiền mặt cho cổ đông theo tỷ lệ 25% (cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu nhận 2.500 đồng). Nguồn chi trả sẽ lấy từ lợi nhuận chưa phân phối còn đến năm 2021, sau khi trích lập các quỹ theo Báo cáo tài chính đã kiểm toán.

Tiếp đó cũng trong năm 2023, TPBank đã phát hành gần 620 triệu cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 39,19% từ nguồn lợi nhuận để lại chưa phân phối luỹ kế đến năm 2021 là 1.536 tỷ đồng, thặng dư vốn cổ phần là 2.561 tỷ đồng và 2.102 tỷ đồng được lấy từ nguồn lợi nhuận để lại năm 2022./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược về chăm sóc sức khoẻ
    Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Hệ thống Phòng khám Quốc tế CarePlus (CarePlus) vừa ký kết thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tầm soát tốt nhất trên toàn hệ thống của CarePlus tới các khách hàng của Prudential.
  • Công thức tạo nên lợi nhuận vượt trội so với thị trường của nhà thấp tầng Vinhomes
    Sau giai đoạn duy trì ở mức thấp, mặt bằng lãi suất 2025 ra sao vẫn là một ẩn số do phụ thuộc vào nhiều yếu tố của kinh tế vĩ mô, khiến kênh tiết kiệm đang mất dần sức hút. Trong bối cảnh đó, nhà thấp tầng Vinhomes với công thức sinh lời “độc quyền” được xem là cửa sáng khi mang lại cho nhà đầu tư lợi nhuận kép tối thiểu 16% giá/năm - chắc chắn và an toàn vượt trội so với gửi tiết kiệm.
  • ‏Những ấn tượng khó quên từ chương trình nghệ thuật kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ Vì Tầm Vóc Việt
    Ngày 15/11, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) tổ chức Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập. Bên cạnh dấu ấn những thành tựu vì cộng đồng qua suốt một thập kỷ của Quỹ từ thiện xã hội này, người tham dự còn ấn tượng với chương trình nghệ thuật chào mừng đặc sắc. Điểm đặc biệt của chương trình là 12 tiết mục nghệ thuật đều có sự tham dự không kém phần chuyên nghiệp của các nghệ sĩ “nhí” đến từ trường TH School.‏
  • VinFast lên số 1, chủ xe điện càng thêm tự hào về quyết định chuyển đổi xanh
    Cú bứt tốc ngoạn mục vươn lên vị trí số 1 thị trường của VinFast đã truyền cảm hứng để ngày càng nhiều khách hàng tin tưởng, chuyển đổi sang xe điện, góp phần kiến tạo một tương lai xanh bền vững.
  • SeABank cùng Tập đoàn BRG trồng 68.000 cây phủ xanh gần 20ha rừng tại Lào Cai
    Tiếp nối chuỗi hoạt động đồng hành cùng các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) và Tập đoàn BRG chung tay cùng Báo Nhân dân trồng 68.000 cây, trị giá 1 tỷ đồng nhằm phủ xanh gần 20ha diện tích rừng và phục hồi sinh kế cho người dân tỉnh Lào Cai.
  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị
    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
TPBank đặt kế hoạch lợi nhuận 7.500 tỷ đồng và hướng tới chiến lược ngân hàng xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO