Thông tin doanh nghiệp

Ngân hàng TPBank lên tiếng về khiếu nại liên quan đến hợp đồng bảo hiểm

Mạnh Hà 10:10 10/03/2023

Ngân hàng TPBank đã lên tiếng về việc khách hàng khiếu nại bị nhân viên tư vấn sai lệch, để họ ký hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Sun Life. Nội dung phản ánh cũng đã được cơ quan chức năng chuyển tới C03 - Bộ Công an để xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

Vừa qua, Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm cho biết, đã nhận được đơn tố cáo của công dân Nguyễn Hồng Anh (ở Hà Nội) phản ánh việc nhân viên Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - đại lý của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam) có hành vi tư vấn sai lệch, nhằm ký kết hợp đồng bảo hiểm, gây thiệt hại cho người có đơn tố cáo.

Sau khi tiếp nhận đơn của chị Hồng Anh, Bộ Tài Chính đã chuyển đơn của công dân đến Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) Bộ Công an để được xem xét, giải quyết.

Theo tìm hiểu của PV, chị Nguyễn Hồng Anh (ở Hà Đông, Hà Nội) phản ánh, giữa tháng 10/2021, chị được bà Hạnh là nhân viên của Phòng giao dịch Tây Hà Nội Ngân hàng TPBank, ở 535 Kim Mã, quận Ba Đình, gửi tin nhắn thông báo giới thiệu bên ngân hàng có chương trình “tiết kiệm lãi suất tốt”.

Chị Hồng Anh sau đó tới gặp nhân viên của TPBank ký hợp đồng chuyển 100 triệu đồng. Đến giữa tháng 9/2022, bị gặp trục trặc trong việc gửi tiền, chị Hồng Anh mở lại hợp đồng cũ tìm hiểu thì được biết đây hoàn toàn là hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

Theo chị Hồng Anh, quá trình ký hợp đồng chị không được nhân viên ngân hàng thông tin đây là bảo hiểm nhân thọ; không được tư vấn nếu năm 2 không đóng tiếp sẽ bị mất toàn bộ số tiền của năm trước.

Trao đổi với PV Người Hà Nội, đại diện Ngân hàng TPBank cho biết: TPBank đã cùng đối tác là Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam, phối hợp rà soát lại toàn bộ và thực hiện phản hồi ý kiến của khách hàng Hông Anh theo đúng quy định về bán sản phẩm, quy định của pháp luật.

Với khách hàng Nguyễn Hồng Anh, trong buổi làm việc với Sun Life Việt Nam, chị Hồng Anh có xác nhận về các chữ ký trên Biên nhận bàn giao hợp đồng và thư xác nhận yêu cầu bảo hiểm qua ứng dụng điện tử là do khách hàng thực hiện. 

"Trong thời gian tham gia hợp đồng từ 2021 tới nay, Chị đã được Công ty liên hệ xác nhận tham gia sản phẩm, và giải đáp thắc mắc (nếu có) trong thời gian cân nhắc. TPBank và Sun Life Việt Nam đã thuyết phục khách hàng tiếp tục cung cấp thêm các dữ liệu để làm rõ, giải quyết tới cùng về quá trình ký kết hợp đồng. TPBank và Sun Life luôn mong muốn được lắng nghe để giải đáp tối đa các thắc mắc cũng như hướng tới quyền lợi tối đa của khách hàng", đại diện Ngân hàng TPBank thông tin.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Đồ chơi Trung thu Hà Nội xưa: Từ ký ức đến hành trình tiếp nối
    Rằm tháng Tám, tiếng trống hội, đèn ông sao, mùi bánh nướng, bánh dẻo… như đánh thức ký ức tuổi thơ trong mỗi người. Với trẻ nhỏ, Trung thu là đêm hội rước đèn, phá cỗ dưới trăng, còn với người lớn, đó là dịp trở về miền ký ức với những món đồ chơi dân dã. Năm nay, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam mang đến cho công chúng một trải nghiệm đặc biệt qua không gian nghệ thuật sắp đặt “Sắc Thu” (diễn ra từ 4/10 và kéo dài đến 4/11/2025). Trong không gian ấy, có nhiều đồ chơi truyền thống gắn với các làng nghề Hà Nội được trưng bày và trình diễn, đưa công chúng trở về với Tết Trung thu xưa, chộn rộn bao ký ức.
  • Người dân nô nức đổ về phố Hàng Mã vui Tết Trung thu
    Trước thềm Trung thu, hàng nghìn người dân ùn ùn đổ về phố Hàng Mã (phường Hoàn Kiếm, Hà Nội) để vui chơi, mua sắm… Dòng người đông đúc, chen chân nhích từng bước một.
  • Hội sách Hà Nội lần thứ X - năm 2025: Không gian của tri thức và kết nối cộng đồng
    Tiếp nối hành trình lan tỏa tri thức và niềm đam mê văn hóa đọc, Hội Sách Hà Nội lần thứ X – năm 2025 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội – Khát vọng vươn mình” đã khai mạc vào tối ngày 3/10 tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Đinh Tiên Hoàng, phường Hoàn Kiếm, Hà Nội).
  • Đồng hương Nghi Sơn tại Hà Nội lan tỏa yêu thương về quê hương Thanh Hóa
    Ngày 4/10/2025, tại Hội trường UBND xã Trường Lâm, tỉnh Thanh Hóa, Ban Liên lạc Hội đồng hương Nghi Sơn tại Hà Nội phối hợp với UBND xã Trường Lâm cùng các phường Nghi Sơn, Ngọc Sơn, Đào Duy Từ tổ chức chương trình trao 660 triệu đồng hỗ trợ xây dựng, xóa nhà dột nát cho các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.
  • Thủ tướng Chính phủ: Ứng phó bão số 11, chủ động phòng, chống các đợt thiên tai, bão lũ tiếp theo
    Theo dự báo ngày 5-7/10/2025, bão số 11 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến Vịnh Bắc Bộ, ven biển và đất liền nước ta, tiếp tục gây mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An. Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Công điện số 186/CĐ-TTg ngày 4/10/2025 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với cơn bão này.
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng TPBank lên tiếng về khiếu nại liên quan đến hợp đồng bảo hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO