Thông tin doanh nghiệp

Ngân hàng TPBank lên tiếng về khiếu nại liên quan đến hợp đồng bảo hiểm

Mạnh Hà 10:10 10/03/2023

Ngân hàng TPBank đã lên tiếng về việc khách hàng khiếu nại bị nhân viên tư vấn sai lệch, để họ ký hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Sun Life. Nội dung phản ánh cũng đã được cơ quan chức năng chuyển tới C03 - Bộ Công an để xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

Vừa qua, Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm cho biết, đã nhận được đơn tố cáo của công dân Nguyễn Hồng Anh (ở Hà Nội) phản ánh việc nhân viên Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - đại lý của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam) có hành vi tư vấn sai lệch, nhằm ký kết hợp đồng bảo hiểm, gây thiệt hại cho người có đơn tố cáo.

Sau khi tiếp nhận đơn của chị Hồng Anh, Bộ Tài Chính đã chuyển đơn của công dân đến Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) Bộ Công an để được xem xét, giải quyết.

Theo tìm hiểu của PV, chị Nguyễn Hồng Anh (ở Hà Đông, Hà Nội) phản ánh, giữa tháng 10/2021, chị được bà Hạnh là nhân viên của Phòng giao dịch Tây Hà Nội Ngân hàng TPBank, ở 535 Kim Mã, quận Ba Đình, gửi tin nhắn thông báo giới thiệu bên ngân hàng có chương trình “tiết kiệm lãi suất tốt”.

Chị Hồng Anh sau đó tới gặp nhân viên của TPBank ký hợp đồng chuyển 100 triệu đồng. Đến giữa tháng 9/2022, bị gặp trục trặc trong việc gửi tiền, chị Hồng Anh mở lại hợp đồng cũ tìm hiểu thì được biết đây hoàn toàn là hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

Theo chị Hồng Anh, quá trình ký hợp đồng chị không được nhân viên ngân hàng thông tin đây là bảo hiểm nhân thọ; không được tư vấn nếu năm 2 không đóng tiếp sẽ bị mất toàn bộ số tiền của năm trước.

Trao đổi với PV Người Hà Nội, đại diện Ngân hàng TPBank cho biết: TPBank đã cùng đối tác là Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam, phối hợp rà soát lại toàn bộ và thực hiện phản hồi ý kiến của khách hàng Hông Anh theo đúng quy định về bán sản phẩm, quy định của pháp luật.

Với khách hàng Nguyễn Hồng Anh, trong buổi làm việc với Sun Life Việt Nam, chị Hồng Anh có xác nhận về các chữ ký trên Biên nhận bàn giao hợp đồng và thư xác nhận yêu cầu bảo hiểm qua ứng dụng điện tử là do khách hàng thực hiện. 

"Trong thời gian tham gia hợp đồng từ 2021 tới nay, Chị đã được Công ty liên hệ xác nhận tham gia sản phẩm, và giải đáp thắc mắc (nếu có) trong thời gian cân nhắc. TPBank và Sun Life Việt Nam đã thuyết phục khách hàng tiếp tục cung cấp thêm các dữ liệu để làm rõ, giải quyết tới cùng về quá trình ký kết hợp đồng. TPBank và Sun Life luôn mong muốn được lắng nghe để giải đáp tối đa các thắc mắc cũng như hướng tới quyền lợi tối đa của khách hàng", đại diện Ngân hàng TPBank thông tin.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Kỹ sư cơ khí chia sẻ lý do mua xe máy VinFast Feliz Neo chỉ sau một lần chạy thử
    Tiết kiệm từ chi phí sở hữu đến vận hành, đi kèm hàng loạt ưu điểm vượt trội về thiết kế, công nghệ và hiệu suất, VinFast Feliz Neo đang trở thành khoản đầu tư hời cho người tiêu dùng Việt, đặc biệt trong bối cảnh xu hướng sống xanh ngày càng lên ngôi.
  • Flamingo Majestic Island Resort định hình chuẩn mực xa xỉ mới
    Trong bối cảnh giới siêu giàu ngày càng ưu tiên không gian nghỉ dưỡng riêng tư và cao cấp, Flamingo Majestic Island Resort – khu nghỉ dưỡng 6 sao đầu tiên ở miền Bắc – ra đời như một thiên đường biệt lập, đáp ứng trọn vẹn những tiêu chuẩn khắt khe nhất về phong cách sống, cá nhân hóa và tính bền vững.
  • VinUni tổ chức lễ tốt nghiệp cho gần 150 sinh viên “thế hệ kiên cường”
    Trong số gần 150 tân khoa khóa 2 của Trường Đại học VinUni, có tới 55% sinh viên được tuyển dụng trước lễ tốt nghiệp bởi các tập đoàn danh tiếng như Google, Qualcomm, Boston Consulting Group (BCG), Unilever, P&G, VinRobotics…; 26% sinh viên trúng tuyển chương trình sau đại học tại các trường hàng đầu thế giới, trong đó gần một nửa thuộc nhóm đại học Top 20 toàn cầu.
  • FPT Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ Tiên tiến phát triển dược phẩm vì sức khỏe người Việt
    Hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng sống và xây dựng cộng đồng khỏe mạnh, FPT Long Châu chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Viện Công nghệ Tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Công ty Biochempha. Thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ hiện đại vào phát triển các sản phẩm dược liệu chăm sóc sức khỏe, minh bạch và chuẩn mực khoa học.
  • Cú chuyển mình ngoạn mục của Đại đô thị ở, nghỉ dưỡng, điểm đến 5 sao quốc tế Ocean City
    Chỉ sau ba năm kiến tạo, Ocean City đã lột xác thành đại đô thị ở, nghỉ dưỡng, điểm đến 5 sao quốc tế, thu hút gần 90.000 cư dân từ khắp trong và ngoài nước đến an cư, lập nghiệp, tạo nên một hình mẫu đô thị sống, nghỉ dưỡng và đầu tư hiếm có tại Việt Nam.
  • Sun Group ra mắt tổ hợp căn hộ cao cấp giữa lòng Thủ đô
    Sun Property, thành viên Tập đoàn Sun Group tự hào ra mắt Sun Feliza Suites – tổ hợp căn hộ hướng tới tiêu chuẩn 6 sao tọa lạc tại vị trí vàng trung tâm Cầu Giấy (Hà Nội). Với thiết kế đẳng cấp, tiện ích vượt trội, dự án mang đến chuẩn mực sống tinh hoa cho giới thượng lưu Thủ đô.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng TPBank lên tiếng về khiếu nại liên quan đến hợp đồng bảo hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO