Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa đóng cửa Chính phủ

Hoàng Khuê/HNM| 24/11/2018 09:02

Ngày 23-11, USA Today cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảnh báo Chính phủ có thể bị đóng cửa vào tháng tới vì lý do an ninh biên giới với Mexico.

Cảnh báo này được đưa ra trong bối cảnh Quốc hội Mỹ đang đối mặt với thời hạn chót vào tháng tới phải cấp tiền cho Chính phủ liên bang cũng như đưa ra quyết định đối với đề xuất của Tổng thống Donald Trump về việc cấp tiền xây tường biên giới. Đây là đề xuất từng được nêu ra khi đảng Cộng hòa nắm thế đa số ở cả hai viện, song không đạt kết quả. Sau cuộc bầu cử giữa kỳ vừa qua, đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa đã chia nhau kiểm soát lưỡng viện. Vì vậy, nếu hai đảng không thể đạt được thỏa thuận ngân sách, Chính phủ Mỹ sẽ bị đóng cửa một phần. 

Tổng thống Trump cũng cảnh báo có thể đóng cửa toàn bộ biên giới với Mexico trong một thời gian nếu thấy tình hình lên mức mất kiểm soát. Điều này có nghĩa Mexico sẽ không thể bán ô tô vào thị trường Mỹ.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức 6 phim tài liệu đặc sắc về Điện Biên Phủ tại Hà Nội
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5//2024), từ ngày 3 – 5/5 tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”, giới thiệu đến khán giả 6 bộ phim tài liệu đặc sắc.
  • [Emagzine] Chiến dịch Hồ Chí Minh: Năm ngày làm nên “lịch sử”
    Chiến dịch Hồ Chí Minh - chiến dịch cuối cùng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong Cuộc tổng tấn công và nổi dậy Mùa Xuân 1975, là chiến dịch quân sự có thời gian ngắn nhất trong chiến tranh Việt Nam. Chỉ diễn ra trong 5 ngày (từ 26/4 đến 30/4/1975) song chiến dịch đã đánh dấu mốc son chói lọi trong lịch sử Việt Nam.
  • Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 – 7-5-2024) từ ngày 3 đến 6-5 tại Rạp chiếu phim Điện ảnh QĐND (17 Lý Nam Đế, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
  • “Người chép sử” trận thắng thế kỷ Điện Biên Phủ bằng ảnh
    Năm 1953, nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) Triệu Đại được Bộ Quốc phòng và Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp điều động tham chiến dịch Điện Biên Phủ. Khi ấy, Đại tướng Võ Nguyên Giáp nói:"Tôi đánh giá cao về anh Triệu Đại, những bức ảnh về Điện Biên Phủ của anh rất tốt. Triệu Đại ra mặt trận không trực tiếp cầm súng như các chiến sĩ, mà vũ khí là máy ảnh. Các bức ảnh là chiến công của Triệu Đại..."
  • "Lật mặt 7" của Lý Hải cán mốc 100 tỉ sau 3 ngày ra rạp
    Theo số liệu từ Box Office Vietnam (trang thống kê độc lập), Lật mặt 7: Một điều ước cán mốc 100 tỷ đồng vào sáng 29/4, trở thành phim Việt thứ hai vượt mốc 100 tỷ đồng trong năm nay, sau Mai của Trấn Thành.
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa đóng cửa Chính phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO