Tổng hợp lượt đấu thứ 2 vòng 1/32 UEFA Cup

Hải Nam| 20/02/2009 08:23

(NHN) Аối đầu với đội chủ nhà  Shakhtar Donetsk, đang rất quyết tâm sau khi thất bại tại vòng bảng Champions League. Tottenham đã phải chịu thất thủ 0-2. Trong khi đó, ứng cử­ viên sáng giá tại UEFA Cup mùa giải năm nay Fiorentina đã bất ngử bị Ajax hạ gục ngay trên đất à.

Fiorentina “ Ajax:

Аón tiếp Ajax trên sân Artemio Franchi, Fiorentina đã chiếm phần lớn thời gian kiểm soát bóng cũng như những cơ hội nguy hiểm. Thế nhưng, sự vô duyên đến kử³ lạ của các chân sút áo tím, cộng với sự loé sáng của người hùng Kennedy Bakircioglu bên phía đội khách đã khiến Fiorentina trắng tay ngay trên sân nhà .

Phong độ cao tại Serie A thời gian gần đây cộng lợi thế sân nhà , Fiorentina hừng hực khí thế bước và o trận đấu. Phút thứ 7, Mutu đã đưa được bóng và o lưới đối phương nhưng trọng tà i biên báo lỗi việt vị. Chỉ ít phút sau, đội trưởng Montolivo cũng bử lỡ cơ hội mở tỷ số khi đối mặt thủ môn Stekelenburg.

Vử phía đội khách, họ tử ra nhún nhường và  sẵn sà ng chịu trận trước Fiorentina. Thế nên, mãi đến phút 23, Ajax mới tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên vử phía khung thà nh chủ nhà . Nhưng Luis Suarez lại đưa bóng bay vọt xà  ngang sau cú sút phạt.

Bakircioglu ăn mừng bà n thắng duy nhất của trận đấu- Ảnh: AP

Những phút tiếp theo của trận đấu, đội bóng của Prandelli vẫn cầm bóng nhiửu hơn, tổ chức nhiửu đợt tấn công hơn và  sút cũng nhiửu hơn. Cặp tiửn đạo đắt giá Gilardino “ Mutu vẫn thi đấu rất cần mẫn, nhưng dường như hôm nay là  một ngà y đen đủi cho cặp tiửn đạo nà y khi họ lần lượt bở lỡ những cơ hội mười mươi.

Theo quy luật tất yếu, tấn công nhiửu mà  không ghi được bà n thắng. Fiorentina đã phải trả giá cho quy luật khắc nghiệt nà y và o phút 60 của trận đấu. Sau tình huống lộn xộn, Emanuelson đẩy bóng ra cho Bakircioglu tung cú sút trái phá từ khoảng cách 12m, tung nóc lưới Fiorentina, bà n thắng là m câm lặng bốn góc khán đà i sân Artemio Franchi.

Những phút cuối trận, đội chủ nhà  dâng cao tìm bà n gỡ. Nhưng với hà ng phòng ngự kiên cố mà  Ajax giăng ra,  Fiorentina đã không không thể xuyên thủng và  đà nh chấp nhận một thất bại ngay trên sân nhà . Với thất bại nà y, đội bóng Italia sẽ gặp nhiửu khó khăn trên đất Hà  Lan trong trận lượt vử.

Аội hình ra sân:

Fiorentina: Frey; Zauri, Gamberini, Dainelli, Pasqual; Montolivo, Felipe Melo, Gobbi (Kuzmanovic 58'); Semioli (Jovetic 58'), Gilardino, Mutu.

Ajax: Stekelenburg; Van der Wiel, Oleguer, Vermaelen, Schilder (Sno 75'); Anita, Lindgren, Emanuelson; Bakircioglà¼, Suárez, Sulejmani (Leonardo 58').

Shakhtar Donetsk - Tottenham:

Trong trận đấu nà y, hai đội thi đấu rất ngang cơ và  chỉ nhử có ưu thế sân nhà  cộng với khả năng tận dụng thời cơ tốt hơn. Аội chủ nhà  đã già nh chiến thắng 2-0, nhử các pha lập công của Seleznyov và  Jadson.

Vẫn đang lận đận tại Premier League nên HLV Harry Redknapp chấp nhận hy sinh đấu trường UEFA Cup. Аội bóng đến từ nước Anh tung ra sân đội hình gồm toà n cầu thủ dự bị. Ngược lại, đội chủ nhà  rất quyết tâm chiến thắng sau khi thất bại tại vòng bảng Champions League.

Người hùng Jadson với bà n thắng nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: Getty

Những phút đầu tiên của trận đấu, đội chủ nhà  đã cầm trịch trận đấu và  có nhiửu pha bóng nguy hiểm vử phía thủ môn Gomes. Tuy vậy, nhử sự tỉnh táo và  phong độ xuất sắc của Dawson và  Chimbonda bên phía đội khách mà  tỷ số trận đấu vẫn được cân bằng.

Vử phía đội khách, sau khi để đội chủ nhà  lấn lướt gần nử­a thời gian hiệp 1. Tottenham dần bắt nhịp thế trận và  cũng có những tình huống nguy hiểm vử phía khung thà nh đội chủ nhà . Аầu tiên là  cú dứt điểm của Dos Santos, sau đó là  pha sút phạt của Bentley.

Bước và o hiệp 2, nhử hà ng tiửn vệ cầm bóng tốt và  di chuyển khá linh hoạt mà  Shakhtar liên tiếp có những cơ hội mở tỷ số. Và  cuối cùng những nỗ lực không biết mệt mửi của đội chủ nhà  đã được đửn đáp và o phút 79 của trận đấu.

Xuất phát từ tình huống đá phạt của Jadson, bóng được câu và o và  Seleznyov có cú đánh đầu ngược là m tung lưới thủ môn Gomes. Không dừng lại ở đó, chỉ ít phút sau. Chính Jadson sau khi bật tường với đồng đội đã có pha dứt điểm hạ gục Gomes từ khoảng cách 12m, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà .

Аội hình ra sân:

Shakhtar Donetsk: Pyatov, Srna, Chigrinsky, Ischenko, Rat, Fernandinho, Ilsinho (Luiz Adriano 68'), Jadson, Lewandowski, Willian , Gladkyy (Seleznyov 78').

Tottenham: Gomes, Gunter, Huddlestone, Dawson, Chimbonda, Jenas, Zokora, Parrett (Bostock 89'), Bentley, Giovani (Bent 69'), Campbell.   

Copenhagen “ Man City:

Cái lạnh buốt giá ở Аan Mạch đã không thể ngăn cản hai đội thi đấu một trận đầy máu lử­a và  cũng không kém phần hấp dẫn. Man City dù đã hai lần vượt lên dẫn trước đội chủ nhà , nhưng tinh thần của Những chú lính chì đã giúp Copenhagen có được trận hoà  với tỷ số 2-2.

Ra sân với đầy đủ dà n sao thượng thặng, Manchester City thể hiện rõ quyết tâm già nh thắng lợi ngay trên đất khách. Những kết quả không như ý tại Premier League cũng khiến đấu trường UEFA trở thà nh một mục tiêu cực kì quan trọng của ManC nhằm vớt vát một mua giải bết bát.

Man City với niửm vui không trọn vẹn - Ảnh: Getty

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, với đẳng cấp vượt trội đoà n quân HLV Mark Hughes đã xác lập thế trận một chiửu và  họ đã nhanh chóng có bà n thắng mở tỷ số ở phút 30. Nhận đường chọc khe, Onuoha thoát xuống dứt điểm khá nhẹ. Tuy nhiên, thủ thà nh Christiansen lại bắt bóng trượt và  bóng từ từ lăn và o lưới.

Và o hiệp 2, không chịu mất điểm trên sân nhà  các cầu thủ Copenhagen đã thi đấu rất nỗ lực và  họ có bà n gỡ hòa sau tình huống dà n xếp phạt góc, Almeida bật cao đánh đầu hạ gục Given. Nhưng ngay sau đó ManC lại vượt lên sau pha bắt volley cận thà nh của tiửn vệ Stephen Ireland.

Những phút cuối trận, Copenhagen vùng lên mạnh mẽ hòng tìm kiếm bà n gỡ. Và  kịch tích của trận đấu đã diễn ra và o đúng phút chót khi đội chủ nhà  có bà n thắng san bằng cách biệt. Phút 90, Kristensen có đường chuyửn như đặt cho Vingaard đánh đầu ấn định kết quả hòa 2-2

Аội hình ra sân:

FC Copenhagen: Christiansen, Pospech, Laursen, Antonsson, Wendt, Kvist (Vingaard 60'), Kristensen, Norregaard (Gronkjaer 70'), Hutchinson, Almeida, Santin (Ndoye 59').

Man City: Given, Onuoha, Richards, Dunne, Bridge, Zabaleta, Kompany, Ireland, Wright-Phillips, Robinho (Caicedo 89'), Bellamy.

Kết quả

Lech Poznan 2-2 Udinese Rengifo 82', Arboleda 84' - Quagliarella 50', Arboleda 55' (phản lưới)

Shakhtar Donetsk 2-0 Tottenham Seleznyov 79', Jadson 88'

Copenhagen 2-2 Man City Almeida 56', Vingaard 90' - Onuoha 30', Ireland 61'

Fiorentina 0-1 Ajax Bakircioglu 60'

Marseille 0-1 Twente EnschedeArnautovic 23'

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
  • HĐND Thành phố Hà Nội thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025
    Với 100% đại biểu có mặt tại Kỳ họp Chuyên đề thứ 16 diễn ra sáng 15/5 tán thành, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.
  • Nghệ sĩ Nhật Bản đưa Ninja và Samurai lên sân khấu xiếc Việt
    Chương trình xiếc, ảo thuật "Ninja magic show" của nhóm nghệ sỹ Nhật Bản từng gây tiếng vang tại nhiều nước trên thế giới sẽ đến với khán giả Việt Nam từ ngày 18-26/5.
  • Giới thiệu 55 tác phẩm vẽ về Bác của họa sĩ Việt kiều Đào Trọng Lý
    Từ ngày 17/5 đến 22/5/2024 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, số 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ” của họa sĩ Đào Trọng Lý.
  • Bồi đắp tình yêu quê hương đất nước cho thế hệ trẻ
    Tối 14/5, Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Hà Nội 2024” (cụm 1) tiếp tục diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Thành phố (quận Hà Đông), với những phần trình diễn ca múa nhạc đặc sắc, để lại ấn tượng và góp phần bồi đắp tình yêu quê hương đất nước tới công chúng.
  • Đề xuất không sắp xếp đơn vị hành chính đối với quận Hoàn Kiếm do yếu tố đặc thù
    Kỳ họp Chuyên đề (kỳ họp thứ 16) HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, sẽ diễn ra trong buổi sáng ngày 15/5. Tại Kỳ họp này, HĐND Thành phố dự kiến xem xét, thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023 – 2025. Đáng chú ý, quận Hoàn Kiếm thuộc diện sắp xếp nhưng vì yếu tố đặc thù nên không thực hiện sắp xếp.
  • Liên hoan nghệ thuật Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng
    Liên hoan diễn ra từ ngày 13/5 – 20/5, quy tụ 14 đơn vị nghệ thuật sân khấu trên cả nước với 17 tác phẩm nghệ thuật tham gia. Các tác phẩm sân khấu đem đến liên hoan đa dạng về thể loại, gồm: Kịch nói, nhạc kịch, xiếc, chèo, múa rối, ảo thuật, ca múa kịch.
  • Công nhận Mộc bản ở chùa Dâu (Bắc Ninh) là Bảo vật Quốc gia
    Bộ mộc bản chùa Dâu gồm 107 ván khắc là hiện vật gốc duy nhất, độc bản, toàn vẹn và có tính xác thực với nhiều loại hình văn bản như: truyền thuyết về Phật Tứ pháp, kể hạnh về Phật Tứ pháp, kinh Phật, các nghi lễ cầu mưa, cầu tạnh, cúng tế các vị Tổ chùa...
Tổng hợp lượt đấu thứ 2 vòng 1/32 UEFA Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO