Tôn vinh Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2018

Chung Đăng| 01/07/2018 11:29

Chiều 30/6, tại Hà Nội, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phối hợp với Bộ NN&PTNT, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức lễ tôn vinh 85 sản phẩm nông nghiệp có chất lượng tốt và trao danh hiệu Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2018.

Dự chương trình có ông Trương Đình Tuyển, nguyên Ủy viên TW Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại (nay là Bộ Công Thương); ông Hồ Xuân Hùng, Chủ tịch Tổng hội NN & PTNT Việt Nam; ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI; ông Nguyễn Xuân Dương quyền Cục trưởng Cục chế biến và phát triển thị trường Bộ NN&PTNT; ông Lý Việt Hưng, PGĐ Sở NN& PTNT tỉnh Lạng Sơn; cùng đông đảo các đơn vị được vinh danh.
Tôn vinh Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2018

Trao danh hiệu cho sản phẩm nông nghiệp Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2018. 

Hội đồng bình chọn Trung ương đã chọn được 85 thương hiệu sản phẩm nông nghiệp có chất lượng tốt, thương hiệu nổi tiếng để trao danh hiệu: “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam” năm 2018 và 79 thương hiệu sản phẩm đạt danh hiệu “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam” năm 2018.

Phát biểu tại lễ tôn vinh, ông Hồ Xuân Hùng, Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Việt Nam cho biết, trải qua gần 4 tháng khảo sát bình chọn trên quy mô toàn quốc, cùng với sự hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương, Ban tổ chức đã phối hợp chặt chẽ với các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương, Hội Nông dân các tỉnh, thành phố. Tiến hành khảo sát gần 400 sản phẩm nông nghiệp của tất cả các vùng miền của cả nước và lựa chọn ra những sản phẩm tiêu biểu. 

"Thông qua chương trình khảo sát, bình chọn sản phẩm nông nghiệp Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam còn giúp trang bị thêm kiến thức cho cộng đồng doanh nghiệp ngành nông nghiệp và người nông dân về vai trò quan trọng của công tác xây dựng và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp để hướng tới một nền sản xuất nông nghiệp phát triển bền vững của nước ta..." - ông Hùng nhấn mạnh.

Những tên tuổi được vinh danh điển hình trong năm nay có thể kể đến như: Thương hiệu “Vineco” của Công ty TNHH Đầu tư sản xuất phát triển nông nghiệp Vineco với các dòng rau, củ, quả ,sạch; thương hiệu “Phân bón Lâm Thao” của Công ty Cổ Phần Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao; Thương hiệu "giống gà ta Cao Khanh” của Công ty TNHH giống gia cầm Cao Khanh, giống gà ta Cao Khanh là thương hiệu được bà con chăn nuôi cả nước rất ưa chuộng và tặng danh hiệu “sắc hoa gà Việt”; tỉnh Lạng Sơn với các thương hiệu sản phẩm bún ngô Đình Lập, na Chi Lăng, thạch đen Tràng Định, quýt vàng Bắc Sơn, hồng vành khuyên Văn Lãng…

Tôn vinh Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2018
Top 10 thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2018 

Đại diện doanh nghiệp giống gà ta Cao Khanh ông Nguyễn Thanh Chất, Phó Giám đốc kinh doanh cho biết: Công ty TNHH giống gia cầm Cao Khanh là thương hiệu hàng đầu về giống gà long màu của Việt Nam, được công nhận về tiến bộ kỹ thuật năm 2017 và được xếp vào Top 10 sản phẩm vàng của Bộ NN&PTNT, đồng thời Công ty Cao Khanh cũng tự hào là 1 trong 4 doanh nghiệp sản xuất gà long mầu lớn nhất cả nước với những đặc điểm vượt trội như: có sức để kháng cao, thân hình vững chắc, tỷ lệ hao hụt thấp, độ đồng đều cao, tốc độ tăng trưởng nhanh và chỉ số tiêu tốn thức ăn thấp. Được biết, mỗi năm công ty sản xuất và cung cấp cho ra thị trường khoảng 20 - 25 triệu gà giống 01 ngày tuổi với thị trường trải dài trên cả nước.

Những năm qua, nền nông nghiệp Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn và góp phần quan trọng trong xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an ninh lương thực quốc gia, vươn lên trở thành một trong những nước có thế mạnh về xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp, phát triển ổn định trong quá trình hội nhập quốc tế. Chính vì vậy công tác xây dựng và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp là vô cùng quan trọng để hướng tới một nền xuất khẩu nông sản bền vững của Việt Nam./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
  • Hơn 2.000 người dân Thủ đô được khám chữa bệnh miễn phí
    Hơn 2.000 người dân Thủ đô được các thầy thuốc trẻ của các bệnh viện tuyến Trung ương và Hà Nội khám tầm soát miễn phí các bệnh ung thư, phổi, tim mạch, thận... Những trường hợp nghi ngờ được chuyển khám chuyên sâu, nhằm phát hiện và điều trị bệnh sớm.
Đừng bỏ lỡ
Tôn vinh Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO