Người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Tôn vinh "Gia đình văn hóa" tiêu biểu tại quận Cầu Giấy

Văn Thiện (T/h) 18:12 08/08/2023

Ngày 8-8, quận Cầu Giấy tổ chức Liên hoan “Gia đình văn hóa" tiêu biểu quận năm 2023. Liên hoan có sự tham dự của 8 gia đình đại diện cho 8 phường được lựa chọn qua vòng sơ khảo.

8-gia-dinh-van-hoa-tieu-bieu-quan-cau-giay-tranh-tai20230808155422.3036320.jpg
Đại diện lãnh đạo quận Cầu Giấy tặng cờ lưu niệm cho các đội tham dự liên hoan 

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin (VH&TT) quận Cầu Giấy Nguyễn Minh Cường cho biết, gia đình có vai trò rất quan trọng trong quá trình phát triển, xây dựng xã hội hạnh phúc, đất nước phồn vinh.

Gia đình là môi trường hình thành giáo dục, nuôi dưỡng tâm hồn, nhân cách mỗi con người, trao truyền giá trị đạo đức, văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

Những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam được gìn giữ và phát huy sẽ góp phần làm rạng rỡ thêm bản sắc văn hóa dân tộc. Việc xây dựng gia đình hiện đại cần phải có kế thừa những truyền thống tốt đẹp của gia đình xưa, chú trọng đến giáo dục con cháu tình thương và lẽ phải, sự hòa thuận, đoàn kết.

Việc tổ chức Liên hoan nhằm tôn vinh, tạo không gian vui tươi, đầm ấm để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng xây dựng gia đình, nâng cao gắn kết và thấu hiểu giữa các thành viên trong gia đình, góp phần giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

Qua đó mong muốn các cấp, các ngành và cộng đồng cần quan tâm hơn nữa đối với công tác gia đình, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh từ trong mỗi gia đình, hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Liên hoan “Gia đình văn hóa tiêu biểu” quận Cầu Giấy năm 2023 với sự tham gia của 8 gia đình đại diện cho 8 phường được lựa chọn qua vòng sơ khảo, liên hoan được tổ chức 2 phần thi gồm: Chào hỏi và năng khiếu.

Nội dung của các phần thi được các đơn vị lựa chọn, đầu tư thể hiện đa dạng trong nội dung về ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước với những câu chuyện đẹp trong xây dựng gia đình hạnh phúc, xây dựng khu dân cư văn hóa gắn với thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Tại cuộc thi Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất; 1 giải Nhì, 2 giải Ba; 4 giải Khuyến khích và 2 giải Chuyên đề. Trong đó, giải Nhất được trao cho gia đình ông Lê Quang Đạo (phường Dịch Vọng); giải Nhì là gia đình ông Lê Anh Tú (phường Dịch Vọng Hậu); giải Ba là gia đình các ông Trần Huy Toàn (phường Mai Dịch), Dương Tiến Dũng (phường Trung Hòa).

Liên hoan được UBND quận Cầu Giấy tổ chức với mong muốn nâng cao hoạt động tuyên truyền tại cơ sở, gắn kết các nội dung của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, trọng tâm là nâng cao chất lượng hoạt động xây dựng “Gia đình văn hóa”, “Khu dân cư văn hóa”, “Tổ dân phố sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn”, “Phường đô thị văn minh”./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thủ đô Hà Nội đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực
    Đây là một trong những nội dung được Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh trong bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024, nguyên Thường trực Ban Bí thư, quê quán xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) diễn ra sáng 13/5.
  • Đảng bộ và Nhân dân Hà Nội noi gương đồng chí Đào Duy Tùng để viết tiếp những trang sử hào hùng của Thủ đô
    Sáng 13/5, Thành ủy – Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024) – nguyên Thường trực Ban Bí thư, người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng ta trước, trong thời kỳ đầu đổi mới.
  • Ngỡ ngàng Phùng Khắc Bắc, một chấm xanh
    hùng Khắc Bắc sinh năm 1944, tên khai sinh là Phùng Khắc Toàn. Anh tham gia quân đội từ 1966 đến 1988 và được biết đến như một cây bút văn xuôi.
  • Tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo chính thức hoạt động
    Tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo xuất phát từ Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (Nhà Bè) 3 chuyến/tuần, xuất phát lúc 7h sáng, thời gian di chuyển hết khoảng 4 giờ đồng hồ sẽ đến nơi.
  • Một ngày với Hồ Tây
    10 giờ đêm, nhận được tin nhắn từ một người bạn cũ: “Hò hẹn mãi cuối cùng em chẳng đến/Chỉ sợ ngày xuân vội vã đi rồi. Xin lỗi phải nhại thơ Hoàng Nhuận Cầm để chuyển tải hết những mong ngóng của anh. Mai là chủ nhật, có rảnh để về Hà Nội với anh không?”. Tôi phì cười. Hò hẹn từ đầu năm sẽ lên thăm anh, nhờ anh làm hướng dẫn viên du lịch một vòng Thủ đô, vậy mà gần 6 tháng trôi qua, lời hẹn vẫn chưa thành hiện thực. Tôi nhìn lịch, nhắn cho anh: “Mai em rảnh, em lên nhé!”. Ngay lập tức anh trả lời: “OK nhé, anh đợi em!”.
Đừng bỏ lỡ
Tôn vinh "Gia đình văn hóa" tiêu biểu tại quận Cầu Giấy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO