Tôi bị sếp già ... tử tình

Zing| 20/04/2010 10:57

(NHN) à”ng ấy là  một vị lãnh đạo đầy tà i năng, uy tín, được mọi người kính trọng, có nhiửu bằng khen của các cấp và  chỉ còn hai năm nữa là  đến... tuổi hưu.

à”ng ấy là  sếp của tôi. Tôi tiếp tục được là m việc với ông ấy khi tôi chuyển sang đơn vị mới, với mức lương cao hơn, nhiửu quyửn lợi hơn... và  chính ông ấy là  người đã giúp đỡ để tôi được thuyên chuyển. Cả ông ấy và  tôi đửu là m trong ngà nh giáo dục. à”ng ấy là  một vị lãnh đạo đầy tà i năng, đầy uy tín, được mọi người kính trọng, được nhiửu bằng khen của các cấp. Chỉ còn hai năm nữa là  đến tuổi hưu nên ông ấy đã kịp chuẩn bị cho mình một ngôi nhà  khang trang với đầy đủ tiện nghi, một gia đình hạnh phúc vì có được một người vợ hiửn là nh, đảm đang, con cái thà nh đạt, đã có cả cháu nội, ngoại... nói chung, mọi thứ thuộc vử ông ấy đửu quá đẹp, ông ấy là  thần tượng dưới mắt mọi người.

Từ những ngà y đầu khi tôi công tác ở cơ quan mới, ông ấy rất tốt và  giúp đỡ tôi rất nhiửu với cương vị là  một lãnh đạo. Nhưng một hôm, tôi tưởng mình nghe lầm điện thoại khi nghe ông ấy kết thúc một câu sau khi dặn tôi một số việc cần thiết: Tôi nhớ em quá. Tôi lùng bùng lỗ tai và  giả vử không nghe thấy, song những câu nói kiểu ấy cứ ngà y cà ng nặng kí hơn: Tôi thương em... tôi yêu em đã bao năm nay rồi.... Tôi quá bất ngử, vì gia đình tôi và  gia đình ông ấy là  chỗ thân quen, vợ chồng ông ấy vừa là  anh chị, vừa là  người có ơn với vợ chồng tôi.

minh họa

Tôi kém ông ấy rất nhiửu tuổi, đã lấy chồng và  sinh con. Vợ chồng tôi tuy không già u có nhưng khá hạnh phúc và  chúng tôi bằng lòng với cuộc sống hiện tại. Bị rơi và o hoà n cảnh quái gở thế nà y, thực sự tôi cảm thấy rất khó chịu. Một hôm, tôi quyết định nói với chồng vử việc đó. Ban đầu chồng tôi mất bình tĩnh, cáu gắt, nhưng sau khi hiểu tôi chính là  nạn nhân, anh ấy không giận nữa nhưng rất giận ông ấy...

Tôi vẫn tiếp tục đối mặt và o hoà n cảnh khó xử­ nhất trên đời. Mỗi ngà y, tôi phải gặp mặt ông ấy, là m việc dưới quyửn của ông ấy, không dám phản kháng sợ ông ấy phật lòng. Có lần, không chịu nổi, tôi ghi cho ông ấy một mảnh giấy và  nói hết những suy nghĩ đúng đắn của mình, ông ấy xem xong, giận dỗi bử đi, tôi vô cùng lo lắng, tôi sợ cho công việc sắp tới của mình. Thế là  mấy hôm sau, có dịp, tôi lại xuống nước nhử nhẹ, bảo ông ấy đừng giận tôi, cho tôi xin lỗi. Rồi đâu lại và o đấy, lại những lời yêu thương ngọt ngà o, khen ngợi.

Có khi tôi lại nghĩ ông ấy yêu mình thật sao? à”ng ấy là  người đáng thương? Hay mình cứ giả vử yêu thương lại cho công việc được suôn sẻ? Mỗi lần tôi nhắc đến việc nà y thì y như rằng vợ chồng tôi lại cãi nhau, nên tôi quyết định không tâm sự với chồng nữa. Nhưng công việc của tôi ngà y cà ng khó khăn hơn. Những lần chỉ tôi và  ông ấy là m việc cùng nhau, có lúc ông ấy nắm thật chặt tay tôi, có hôm ông ấy lại hôn bất ngử và o tóc tôi... tôi không dám la lớn vì sợ mọi người nghe thấy (ông ấy biết rõ điửu đó hơn tôi). Mỗi khi đi công tác, ông ấy lại mua cho tôi và i món quà  đắt tiửn, những cây cảnh mà  tôi thích, thật sự tôi chẳng muốn nhận mấy món quà  đó chút nà o, nhưng lại sợ mất lòng ông ấy.

May là  sự việc mới chỉ dừng ở mức độ đó thôi, tuy nhiên tôi cảm thấy trong lòng rất bất an. Rồi tôi phải ứng xử­ ra sao trong những ngà y sắp tới, để không mất lòng ông ấy mà  gia đình mình vẫn hạnh phúc. Tôi và  ông ấy ai cũng có trách nhiệm to tát với gia đình, sao ông ấy lại là m vậy? Tôi thật không hiểu nổi những suy nghĩ của ông ấy, ông ấy quá biết tôi và  ông ấy không thể chối bử tất cả để đến với nhau mà . Trước đây tôi cũng như mọi người đửu xem ông ấy là  thần tượng, nhưng cho đến bây giử tôi đã phần nà o hiểu hơn thần tượngcủa mình. Giử tôi chỉ muốn mọi người hãy cho tôi những lời khuyên, để tôi được an tâm công tác, rất cảm ơn!

thuong_tran...@yahoo.com

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Tôi bị sếp già ... tử tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO