Tinh trùng là m tăng nguy cơ sẩy thai

vtc| 09/02/2012 10:19

(NHN) "Thực ra điửu nguy hiểm không phải là  quan hệ tình dục lúc mang thai, mà  là  việc tinh trùng và o tử­ cung trong thời kử³ mang thai" - Tiến sĩ Tri Yuniarti, một chuyên gia sản phụ khoa của bệnh viện Yadika, Indonesia cho biết.

Thông tin nà y được Tiến sĩ Tri Yuniarti, một chuyên gia sản phụ khoa của bệnh viện Yadika, Indonesia nói trong Talkshow "Bí mật cho thai nhi khửe mạnh và  thông minh" được tổ chức tại bệnh viện nà y và  báo Yadika, Jakarta, hôm 4/2/2012 đã đưa tin.

Tinh trùng là m tăng nguy cơ sẩy thai
Tinh trùng mới là  đối tượng có thể gây nguy hiểm cho thai nhi

Tinh trùng chứa một chất có thể gây ra phản ứng nhạy cảm trong miệng của tử­ cung, và  điửu nà y sẽ rất nguy hiểm cho thai nhi. Vì vậy, quan hệ tình dục khi mang thai, tốt hơn hết không để tinh trùng và o trong âm đạo hoặc bằng cách sử­ dụng bao cao su. Mặc dù nó có chứa protein nhưng tinh trùng thực sự không có lợi cho sự phát triển của thai nhi.

Tinh trùng sẽ có hại cho thai nhi. Hoạt chất có trong tinh trùng nà y sẽ kích hoạt các cơn co thắt sớm, có thể gây ra sinh non, hoặc đe dọa sẩy thai, nếu thai vẫn còn non. "Khi có quan hệ tình dục ở giai đoạn tuổi thai còn nhử, nên cẩn thận bởi vì chuyển động quá mạnh có thể gây hại cho thai nhi. Ngoà i ra, các bà  mẹ cũng đừng để đến mức quá mệt mửi" - ông nói. Bạn nên quan hệ tình dục an toà n trong ba tháng đầu của thai kử³ cho đến khi thai nhi đã được bảy tháng. Giảm tần suất quan hệ tình dục khi thai nhi đã đến 7-9 tháng tuổi.

"Và o lúc nà y, tuổi thai, bụng đã lớn hơn rất nhiửu khiến bạn khó khăn khi quan hệ tình dục, và  sẽ gây áp lực thêm lên bụng và  như vậy có thể gây hại cho thai nhi. Ngoà i ra, tinh trùng cũng sẽ gây ra tình trạng sinh non" - ông giải thích.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Tinh trùng là m tăng nguy cơ sẩy thai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO