Tình trạng xe dù, bến cóc: Vì sao còn tồn tại?

Nguyễn Mạnh| 16/03/2016 17:21

NHN Online - Sở GT-VT Hà  Nội vừa quyết định đình tà i và  yêu cầu các bến xe (BX) trên địa bà n từ chối phục vụ 150 xe khách do vi phạm các lỗi dừng đỗ, đón trả khách sai quy định. Quyết định nà y cho thấy nỗ lực dẹp nạn xe "dù", bến "cóc" của các cơ quan quản lý.

Khó xử­ lý, cần phải có sự đồng bộ kiên quyết từ các cơ quan chức năng

Thời gian qua, các lực lượng chức năng đã tổ chức nhiửu đợt ra quân xử­ lý, nhưng tình trạng xe "dù", bến "cóc" chưa giảm. Аặc biệt, trên các tuyến đường Dịch Vọng, Phạm Văn Аồng, cầu vượt Mai Dịch... (gần BX Mử¹ Аình). Có thể dễ dà ng nhận thấy tình trạng xe "dù" ngang nhiên đón trả khách. Những chiếc xe chạy với tốc độ "rùa bò" sẵn sà ng "vợt" khi có hà nh khách đứng bên đường vẫy. Nhiửu xe vử đến gần BX nếu phát hiện không thấy bóng dáng lực lượng chức năng sẽ vô tư trả khách.

Tình trạng xe khách dừng bắt khách vẫn tiếp diễn.

Аử cập đến tình trạng xe "dù", bến "cóc",ông Trung tá Nguyễn Trung Thà nh, Аội trưởng Аội CSGT số 6 (Phòng CSGT) cho biết: Từ ngà y 11/2/2016 đến hết ngà y 09/02/2016 đến nay, Аội CSGT số 6 đã phát hiện, kiểm tra xử­ phạt 239 trường hợp xe khách vi phạm. Phân tích lỗi cho thấy, vi phạm chủ yếu là  phương tiện dừng đỗ sai quy định, với 172 trường hợp. Аối với những phương tiện vi phạm nhiửu lần, chúng tôi sẽ tập hợp, đử nghị Bến xe Mử¹ Аình cắt nốt, đình tà i 

Аội trưởng Аội CSGT số 6 kiến nghị  Để đảm bảo TTATGT, chúng tôi đử nghị các cơ quan chức năng cần sớm nghiên cứu, tạo điửu kiện cho họ những điểm đón ở vị trí thuận tiện, tránh việc dừng đỗ như hiện nay. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT cũng đử nghị các cơ quan chức năng lắp đặt camera giám sát, xử­ phạt nguội tại khu vực cổng Bến xe Mử¹ Аình, đường Phạm Hùng và  dọc trục đường Phạm Văn Аồng 

Phức tạp do lực lượng mửng

Trong tháng qua, TTGTVT đã xử­ lý 20 trường hợp xe khách vi phạm, chủ yếu là  các lỗi như chạy chậm, dừng đón trả khách sai quy định...Chúng tôi vẫn phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an trong việc đảm bảo TTATGT khu vực xung quanh Bến xe Mử¹ Аình. Tuy nhiên, vì không có lực lượng rải dọc tuyến nên đâu đó vẫn có nhà  xe cố tình vi phạm - ông Hoà ng Ngọc Аức - Аội trưởng Аội Thanh tra Giao thông vận tải (TTGTVT) quận Nam Từ Liêm cho hay.

à”ng Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Giám Аốc xí nghiệp quản lý bến xe phía Tây thông tin: Qua đường dây nóng cũng như thông báo xử­ lý vi phạm từ lực lượng chức năng gử­i vử, Bến xe Mử¹ Аình đã đình tà i 8 nhà  xe với các lỗi nhồi nhét khách, thu vé cao quá quy định. Vử hiện tượng các phương tiện chạy kiểu rùa bò, dừng đỗ trả khách sai quy định dọc tuyến Phạm Hùng, Phạm Văn Аồng, do chưa có kết luận từ phía cơ quan chức năng, nên Bến xe Mử¹ Аình chưa thể xử­ lý vi phạm của doanh nghiệp.

Theo ông Nguyễn Minh Tuấn, các xe chạy không đúng luồng tuyến, xe "dù" chạy vòng quanh khu vực BX Mử¹ Аình đã gây ảnh hưởng lớn cho BX, cũng như ảnh hưởng đến các hợp tác xã, DN vận tải là m ăn chân chính có luồng tuyến đang khai thác tại đây. Trong khi đó, một số hà nh khách khi đi xe chưa hiểu hết vử quyửn lợi của mình nên đã không và o bến mua vé mà  đứng ở ngoà i đường để đón xe gây mất trật tự an toà n giao thông, mất an ninh trật tự.

Trong tháng 2/2016 Sở GT-VT Hà  Nội đã quyết định đình tà i và  yêu cầu các bến xe trên địa bà n từ chối phục vụ 1 tháng đối với 150 xe khách vi phạm các quy định vử hoạt động vận tải, trong đó chủ yếu do các lỗi dừng đỗ, đón trả khách sai quy định; chạy không đúng tuyến, không đúng hà nh trình; chạy "rùa bò"... Các vi phạm nà y được phát hiện thông qua trích lục dữ liệu từ thiết bị giám sát hà nh trình, từ quá trình kiểm tra, kiểm soát của các lực lượng chức năng và  từ việc xác minh những phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng...

Trong thời gian tới, Sở GT-VT tiếp tục chỉ đạo lực lượng thanh tra GT-VT tăng cường kiểm tra, xử­ lý xe "dù", xe du lịch hoạt động trá hình vận chuyển khách. Аồng thời, nghiên cứu lắp camera tại nhiửu tuyến đường quanh khu vực BX Mử¹ Аình để theo dõi phạt "nguội". Аối với ô tô khách chạy dù, nếu biển kiểm soát của Hà  Nội sẽ xử­ lý theo quy định, còn là  phương tiện tỉnh ngoà i hoạt động tại Hà  Nội, Sở sẽ phối hợp với Tổng cục Аường bộ Việt Nam rà  soát xem phương tiện đó của đơn vị nà o quản lý và  có văn bản gử­i Sở GT-VT các tỉnh, thà nh phố để xử­ lý nghiêm đối với tổ chức, cá nhân vi phạm.

(0) Bình luận
  • Ngân hàng Gen Liệt sĩ: 51.000 mẫu ADN và hành trình tri ân bằng khoa học
    Bộ Công an vừa công bố kết quả triển khai Ngân hàng Gen Liệt sĩ. Với sự đồng hành của GeneStory, sau 1 năm dự án đã thu nhận hơn 51.000 mẫu ADN từ thân nhân, giúp xác minh 16 liệt sĩ vô danh, mở ra hy vọng tìm lại người thân cho hàng trăm ngàn gia đình trên toàn quốc.
  • Phường Khương Đình: Tổ chức tuyên truyền công tác PCCC&CNCH trên địa bàn
    Đảm bảo triển khai kịp thời, có hiệu quả Luật PCCC&CNCH năm 2024 đối với mô hình chính quyền 2 cấp (Không tổ chức UBND cấp huyện), Đội CC&CNCH khu vực số 13 - Phòng PC07, Công an Thành phố Hà Nội phối hợp UBND phường Khương Đình tổ chức Hội nghị triển khai Luật PCCC&CNCH và các văn bản thi hành Luật cho lãnh đạo, cán bộ chủ chốt trên địa bàn phường Khương Đình.
  • Khai mạc triển lãm HanoiPrintPack 2025
    HanoiPrintPack 2025 quy tụ hơn 150 gian hàng đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ nhằm giới thiệu công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực in ấn và đóng gói, hệ thống tự động hóa và vật liệu mới.
  • Khai mạc triển lãm ENTECH HANOI 2025
    Sáng ngày 25/6, Hội chợ triển lãm quốc tế công nghệ năng lượng-môi trường Hà Nội năm 2025 (ENTECH HANOI 2025) đã được khai mạc.
  • Taste of Queensland: Kết nối tôn vinh mối quan hệ đối tác bền chặt giữa Việt Nam và Queensland
    “Taste of Queensland” do Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư bang Queensland (TIQ) phối hợp với Hiệp hội Thịt và Chăn nuôi Australia (MLA) tổ chức tại Hà Nội đã trở thành điểm nhấn nổi bật trong hành trình thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương giữa Queensland và Việt Nam.
  • Đóng giao diện Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh từ 1-7-2025
    Văn phòng Chính phủ hoàn thành việc nâng cấp chức năng của Cổng Dịch vụ công quốc gia; phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kết nối thông suốt với Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, đáp ứng yêu cầu triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp và đóng giao diện Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh, đưa vào thử nghiệm chính thức trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trước ngày 28-6-2025 để bảo đảm vận hành thông suốt từ ngày 1-7-2025.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tình trạng xe dù, bến cóc: Vì sao còn tồn tại?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO