Tỉnh Sơn La tổ chức Lễ công bố thành lập Quỹ khuyến học Tô Hiệu

Ly Ly| 05/03/2019 19:02

Vào lúc 14h00 chiều nay, ngày 05/3/2019, UBND tỉnh Sơn La tổ chức Lễ công bố thành lập Quỹ học bổng Tô Hiệu và trao 120 suất học bổng để tưởng nhớ 75 năm ngày hy sinh của Anh hùng liệt sĩ Tô Hiệu (07/3/1944- 07/3/2019).

Tỉnh Sơn La tổ chức Lễ công bố thành lập Quỹ khuyến học Tô Hiệu
Các đại biểu tham dự buổi lễ chụp ảnh lưu niệm

Buổi lễ có sự tham dự của đồng chí Cầm Ngọc Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, Tiến sĩ Phạm Văn Thủy - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, Nhà giáo ưu tú Trần Luyến – Phó Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Sơn La, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ học bổng Tô Hiệu, đại diện báo Người Hà Nội, ông Tô Quyết Tiến và đoàn đại biểu gia đình dòng họ của Nhà cách mạng Tô Hiệu. Ngoài ra còn có đại biểu lãnh đạo các sở, ban, ngành cơ quan của tỉnh, lãnh đạo doanh nghiệp, phóng viên báo đài và các emhọc sinh cũng đã đến dự.

Đồng chí Tô Hiệu là một chiến sĩ cộng sản thuộc thế hệ đầu tiên của Đảng có trí tuệ, kiên trung, bất khuất và trọn đời chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng. Đồng chí đã có nhiều hoạt động cách mạng cho đến nay lưu danh lịch sử. Đồng chí Tô Hiệu được công nhận là một trong 19 đồng chí lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và nhà nước ta. Không những vậy, ông chính là người cộng sản tiên phong trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập Việt Nam.
Tỉnh Sơn La tổ chức Lễ công bố thành lập Quỹ khuyến học Tô Hiệu
Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao tận tay 120 phần học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có ý thức vươn lên trong học tập của tỉnh Sơn La

Về phía đại diện lãnh đạo tỉnh Sơn La, Tiến sĩ Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La khẳng định “Sự kiện này là một niềm vui lớn đối với tỉnh Sơn La. Đây là nguyện vọng và tâm huyết của gia đình, người thân, dòng họ đồng chí Tô Quyết Tiến, cháu ruột của đồng chí Tô Hiệu. Đây cũng là nguyện vọng tha thiết của đồng chí Tòng Thị Phóng - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội, Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Sơn La, nguyện vọng của đồng chí Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công An cùng các đồng chí lãnh đạo cấp cao khác khi về thăm Sơn La và được chứng kiến sự phát triển của địa phương”. Quỹ khuyến học nhằm huy động các nguồn lực trong xã hội, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, các tập đoàn kinh tế trong và ngoài tỉnh giúp đỡ Quỹ học bổng với mong muốn con cháu tỉnh nhà tiếp bước các thế hệ cha anh học tập vươn lên sau này để phục vụ đất nước, nhân dân.


Phát biểu khai mạc chương trình, Nhà giáo ưu tú Trần Luyến, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Sơn La, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ học bổng Tô Hiệu đã ôn lại quá trình hoạt động cách mạng vẻ vang của nhà cách mạng Tô Hiệu để một lần nữa khẳng định tinh thần cách mạng bất diệt, tinh thần khuyến học của nhà cách mạng Tô Hiệu mãi mãi trường tồn. Đồng thời, thay mặt Quỹ học bổng Tô Hiệu ông thể hiện quyết tâm noi theo “Tinh thần của bác Tô Hiệu sẽ giúp chúng ta chăm lo tốt hơn cho sự nghiệp trồng người”.


Đồng chí Cầm Thúy Vân, Phó Giám đốc Sở Nội vụ đã công bố Quyết định thành lập “Quỹ học bổng Tô Hiệu”. Quỹ là một pháp nhân, bắt đầu đi vào hoạt động, có con dấu, có tài khoản tại Ngân hàng đầu tư và phát triển tỉnh Sơn La.


Đại diện gia đình ông Tô Quyết Tiến không tránh khỏi xúc động và bày tỏ lời cảm ơn tới Lãnh đạo UBND tỉnh Sơn La, Hội Khuyến học của Tỉnh Sơn La, các sở ban ngành đã dành thời gian và tâm huyết của mình sáng lập Quỹ học bổng Tô Hiệu và khẳng định thêm một lần nữa “Thế hệ con cháu đồng chí Tô Hiệu luôn cố gắng học tập noi gương các bậc tiền nhân, những người đi trước và đặc biệt là người chú, người ông của mình – nhà cách mạng lỗi lạc Tô Hiệu”.


Kết thúc Lễ công bố hôm nay, Quỹ học bổng Tô Hiệu đã nhận quyên góp được trên 300 triệu đồng từ gia đình Ông Tô Quyết Tiến (200 triệu), Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam, báo Người Hà Nội, Công ty TNHH Tùng Lộc, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Nam Thành, Thầy Thích Khai Phong – Giáo Hội phật giáo Việt Nam tỉnh Sơn La, Công ty TNHH MTV Xổ số tỉnh Sơn La, Sở Nội vụ tỉnh Sơn La, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy… cùng các doanh nhân, doanh nghiệp, các cơ quan đơn vị.

Ban tổ chức mong muốn, không chỉ trong khuổn khổ lễ công bố này, các đơn vị, các mạnh thường quân sẽ tiếp tục ủng hộ Quỹ trong thời gian tới để Quỹ có thể tăng học bổng nhiều lên cho các em học sinh. Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao tận tay 120 phần học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có ý thức vươn lên trong học tập của tỉnh Sơn La.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6 triệu lượt, cao hơn 3,9% so với trước dịch
    Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/4, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 4 đạt 1,55 triệu lượt, cao hơn 58,2% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đạt 6,2 triệu lượt, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm 2023.
  • TP. Điện Biên Phủ miễn phí tham quan các điểm di tích lịch sử, văn hóa dịp 30/4 - 1/5
    Cụ thể, nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện Biên sẽ được miễn phí tham quan ngày 30/4 và 1/5 tại tất cả các điểm di tích lịch sử có thu phí tại hệ thống các bảo tàng, các điểm di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ.
  • Phim về địa đạo Củ Chi mừng ngày thống nhất đất nước
    Nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30-4, ê kíp bộ phim "Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối" tung teaser với cảnh chiến trường hoành tráng, có xe tăng, vũ khí và cảnh bom rơi, cháy nổ như thật.
  • Khai mạc chương trình Thuận An Biển gọi năm 2024
    Chương trình Thuận An Biển gọi năm 2024 là sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá bản sắc văn hóa dân gian của cư dân vùng biển và góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thừa Thiên Huế về kinh tế, văn hóa, du lịch và triển vọng phát triển bền vững.
  • Hoa chiến dịch Tây Bắc
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Hoa chiến dịch Tây Bắc của tác giả Nguyễn Tiến Luận.
  • Thưởng thức 6 phim tài liệu đặc sắc về Điện Biên Phủ tại Hà Nội
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5//2024), từ ngày 3 – 5/5 tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”, giới thiệu đến khán giả 6 bộ phim tài liệu đặc sắc.
  • Từ Hội quán Quảng Đông tới không gian sáng tạo
    Người ta xem nơi ấy là ngã ba tiếp xúc giữa 3 nền văn hóa và kiến trúc Việt - Hoa - Pháp, người ta cũng gọi nơi ấy là điểm hẹn văn hóa cất giữ ký ức xôn xao một thời của Phố cổ Hà thành. Trung tâm văn hóa nghệ thuật số 22 Hàng Buồm, nơi mà những người thuộc thế hệ trước ở Hà Nội vẫn quen gọi là Hội quán Quảng Đông, giờ đã trở thành một điểm hẹn văn hóa chuyên chở những ký ức đậm sắc hương Hà Nội, những ký ức ghi dấu ấn giao thoa văn hóa từ khoảng 400 năm trước cho đến ngày hôm nay.
  • Cảm tác Điện Biên
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Cảm tác Điện Biên của tác giả Trần Quang Bình.
  • Chuyện chưa biết về cây Thị hơn 300 năm tuổi ở Cố đô Huế
    Cây thị 324 năm tuổi gắn với lịch sử hình thành họ Thân Văn ở Thừa Thiên - Huế và đã được công nhận Cây Di sản Việt Nam năm 2010. Tuy nhiên, rất ít người biết đến do “cụ” thị được trồng trên triền bán sơn địa Dương Xuân Hạ (phường Thủy Xuân, TP Huế).
  • Hà Nội đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp văn hóa
    Thủ đô Hà Nội sẽ tăng cường nhiều giải pháp thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU ngày 22/2/2022 của Thành ủy về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thành phố, trước mắt đến năm 2025 với các lĩnh vực: Điện ảnh, Thời trang, Quảng cáo, Thủ công mỹ nghệ, Ẩm thực, Xuất bản, Kiến trúc…
Tỉnh Sơn La tổ chức Lễ công bố thành lập Quỹ khuyến học Tô Hiệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO