Tiếp bà i bến xe Thái Thụy qua mặt cơ quan chức năng Bà i 2: Chính quyửn buông lửng quản lý hay bất lực?

Theo Nhóm PVPL NHN| 16/11/2016 18:49

NHN Online - Trưởng bến ngang nhiên chấp thuận bằng miệng cho doanh nghiệp vận tải thay đổi lộ trình xuất bến xe khách (tuyến cố định Thái Thụy - Yên Nghĩa) khi chưa được các cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình cấp phép. Ngay sau khi sự việc được phát giác, Sở Giao thông Vận tải Thái Bình (Sở GTVT) đã có ý kiến chỉ đạo bến xe Thái Thụy phải dừng ngay việc hoạt động của lốt sai phép trên...Tuy nhiên, lốt xe "ngoà i luồng" vẫn được doanh nghiệp "tung hoà nh" hoạt động.

Sở  chỉ đạo xử­ lý dứt điểm?

Như thông tin báo Người Hà  Nội đăng tải phản ánh của một số doanh nghiệp vận tải tuyến Thái Thụy “ Yên Nghĩa cho rằng,  lãnh đạo Bến xe Thái Thụy (huyện Thái Thụy, Thái Bình) đã tự ý vượt mặt Sở Giao thông Vận tải, UBND, phòng Kinh tế và  Hạ tầng huyện Thái Thụy để gật đầu cho doanh nghiệp vận tải là  nhà  xe Аức Trưởng mở thêm lốt xe tuyến Thái Thụy đi Yên Nghĩa và o lúc 4h00 hà ng ngà y bắt đầu từ ngà y 01/10/2016.   

Phóng viên báo Người Hà  Nội đã khảo sát thực tế và  ghi nhận, nhà  xe Аức Trưởng đã ngang nhiên hoạt động xuất bến xe và o lốt giử chưa được cấp phép (4h00 hà ng ngà y) nhưng vẫn ngang nhiên đón khách trong và  trước cổng ra của bến xe Thái Thụy.

Ngà y 7/11 vừa qua, trao đổi với phóng viên, ông Bùi Quang Huy “ Trưởng phòng Vận tải - Sở GTVT Thái Bình cho biết, Sở GTVT Thái Bình chưa cấp phép lốt xe 4h00 tại bến xe Thái Thụy. Ngay sau khi nắm bắt được thông tin sự việc nhà  xe Аức Trưởng xuất bến lúc 4h00, phòng Vận tải đã trực tiếp liên hệ với Phòng Kinh tế và  Hạ tầng Thái Thụy, bến xe Thái Thụy để nắm bắt thêm thông tin sự việc và  yêu cầu các đơn vị chấn chính. Аồng thời, cũng mời doanh ngiệp vận tải Аức Trưởng lên là m việc, nhắc nhở yêu cầu nhà  xe thực hiện đúng lốt giử được cấp phép. Chắc chắn sẽ có văn bản để xử­ lý dứt điểm... Trưởng phòng Vận tải Bùi Quang Huy nhấn mạnh.

Vẫn ngang nhiên hoạt động

à”ng Trần Tuấn Kiệt “ Phó Trưởng phòng Kinh tế và  Hạ Tầng huyện Thái Thụy cũng cho biết, mới đây (ngà y 7/11) trưởng Bến xe Thái Thụy (ông Nguyễn Sử¹ Hảo “ PV)  mới đến báo cáo bằng miệng vử sự việc chấp thuận cho nhà  xe Аức Trưởng xuất bến lúc 4h00 đi Yên Nghĩa (Hà  Nội), nhằm để phục vụ bà  con đi khám bệnh. Khi tăng chuyến, thay lộ trình, đổi lốt giử xe khách xuất bến...phải được chấp thuận từ phía Sở GTVT tỉnh. Việc tự ý thay đổi giử chạy, tăng lốt hay đồng ý dù thế nà o thì trưởng bến vẫn sai. Thủ tục như vậy là  sai, không thể tự ý cho xe hoạt động và o lốt chưa cấp phép... Phó trưởng Phòng Kinh tế và  Hạ tầng huyện Thái Thụy Trần Tuấn Kiệt nhấn mạnh.   

Thời gian qua, nhiửu doanh nghiệp vận tải đã phản ánh tình trạng xe Аức Trưởng hoạt động xuất bến trái phép (lốt 4h00), cạnh tranh không là nh mạnh.  Dù đã có ý kiến chỉ đạo của Sở GTVT Thái Bình, chấn chỉnh bến Thái Thụy và  yêu cầu nhà  xe Аức Trưởng chạy đúng lốt được cấp phép. Tuy nhiên, không biết nhử đâu đến nay nhà  xe vẫn ngang nhiên hoạt động...

Nhà  xe Аức Trưởng vẫn ngang nhiên xếp khách và  xuất bến và o lốt chưa được cấp phép lúc 4h00  (Ảnh: Аăng Chung).

Аể minh chứng cho điửu nà y, trong những ngà y 13, 14, 15/11 nhóm phóng viên có mặt lúc 4h00 tại bến xe Thái Thụy để bí mật ghi nhận hình ảnh là m bằng chứng nhằm là m rõ câu chuyện có hay không tình trạng nhà  xe Аức Trưởng vẫn phớt lử chỉ đạo của Sở GTVT để hoạt động xuất bến và o lốt chưa được cấp phép từ Thái Thụy vử Yên Nghĩa Hà  Nội?. Theo ghi nhận, những ngà y trên nhà  xe Аức Trưởng vẫn ngang nhiên hoạt động đón khách và  xuất bến và o lúc 4h00.

Câu hửi đặt ra là : Ai đang bảo kê cho nhà  xe nà y ngang nhiên hoạt động xuất bến và o lốt chưa được cấp phép như vậy, phải chăng có điửu gì uẩn khúc ở đây, chính quyửn sở tại buông lửng quản lý hay bất lực?.

 Báo Người Hà  Nội sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc  Bà i 3: UBND huyện Thái Thụy lên tiếng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thành tựu nổi bật của đất nước sau 80 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển (Bài 4)
    Sau 80 năm kể từ Cách mạng Tháng Tám thành công, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam) được khai sinh, hệ thống chính sách xã hội được xây dựng và ngày càng hoàn thiện; độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc được bảo vệ vững chắc; an ninh quốc gia, ổn định chính trị - xã hội, trật tự an toàn xã hội và môi trường hòa bình được giữ vững để tập trung xây dựng và phát triển đất nước.
  • Thành tựu nổi bật của đất nước sau 80 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển (Bài 3)
    Giai đoạn 1945 - 1954 là thời kỳ đầu tiên xây dựng nền kinh tế mới ở Việt Nam, đồng thời cũng là một trong những giai đoạn gian khổ nhất trong lịch sử phát triển đất nước. Trong bối cảnh vừa giành được chính quyền, lại phải bước vào cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp, nhiệm vụ xây dựng và cải tạo nền kinh tế được triển khai trong điều kiện hết sức khó khăn.
  • Thành tựu nổi bật của đất nước sau 80 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển (Bài 2)
    Cách mạng Tháng Tám năm 1945 giành thắng lợi đã mở ra bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Sự kiện ngày 2/9/1945 với sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, đã chấm dứt chế độ phong kiến, kết thúc hơn 80 năm bị đô hộ. Từ đây, Việt Nam là quốc gia có chế độ chính trị độc lập, có chủ quyền lãnh thổ và tự quyết định con đường phát triển của mình.
  • Xã Phượng Dực khai thác tối đa lợi thế về truyền thống hiếu học, di sản văn hóa, làng nghề
    Ngày 14/8, Đảng bộ xã Phượng Dực đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030 với sự tham gia của 236 đại biểu đại diện cho 2.322 đảng viên thuộc 74 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ xã.
  • Hà Nội triển khai Công điện số 127/CĐ-TTg về cải cách thủ tục hành chính
    Ngày 12/8, UBND TP. Hà Nội ban hành công văn triển khai thực hiện Công điện số 127/CĐ-TTg ngày 4/8/2025 của Thủ tướng Chính phủ về tập trung hoàn thành cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh theo nhiệm vụ tại Nghị quyết số 66/NQ-CP.
Đừng bỏ lỡ
Tiếp bà i bến xe Thái Thụy qua mặt cơ quan chức năng Bà i 2: Chính quyửn buông lửng quản lý hay bất lực?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO