Sau gần 40 năm với vị trí là tập đoà n dinh dườ¡ng hà ng đầu Việt Nam và 18 năm kinh nghiệm xuất khẩu trên thế giới, Vinamilk không chỉ có thể đáp ứng nhu cầu trong nước ngà y cà ng gia tăng, mà còn mở rông hoạt động của mình ra thị trường quốc tế. Những nỗ lực không ngừng của Vinamilk được thể hiện thông qua sự có mặt tại hơn 40 quốc gia, ở nhiửu châu lục và khu vực như Mử¹, châu à‚u, châu Phi, Nam - Đông Nam à và Trung Đông. Đặc biệt tại Đông Nam à, Myanmar và Thái Lan với nhu cầu vử sữa ngà y cà ng tăng được Vinamilk xem là các thị trường quan trọng tiửm năng trong chiến lược của công ty mở rộng ra quốc tế nói chung và khu vực ASEAN nói riêng.
à”ng Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk, phát biểu khai mạc buổi lễ ra mắt chính thức thương hiệu Vinamilk tại Myanmar.
Buổi lễ ra mắt chính thức của Vinamilk tại Myanmar là một bước ngoặt đánh dấu cho hà nh trình sau một thời gian tìm hiểu, thâm nhập thị trường Myanmar.Nhận được những phản hồi ban đầu tích cực từ người tiêu dùng, Vinamilk cà ng tự tin với những bước tiến xa hơn ở thị trường nà y. Bên cạnh phối hợp với đối tác chiến lược tại Myanmar là Synchro World trong mở rộng hệ thống phân phối, Vinamilk còn tập trung và o các hoạt động nghiên cứu thị trường để hiểu rõ được nhu cầu của người dân địa phương, đầu tư kinh phí marketing nhằm tăng mức độ nhận biết sản phẩm và nâng cao thương hiệu Vinamilk tại đây. Thông qua buổi lễ, đại diện của Vinamilk đã giới thiệu đến các khách mời những sản phẩm sữa chất lượng cao, được sản xuất bằng dây chuyửn khép kín hiện đại, thu hút được sự quan tâm và đánh giá cao từ các quan chức cao cấp, bác sĩ, chuyên gia dinh dườ¡ng và báo giới. Cũng ngay tại buổi lễ, các quan chức cao cấp cũng bà y tử mong muốn với sự tham gia hợp tác của Vinamilk và o thị trường sữa Myanmar sẽ góp phần phát triển ngà nh sữa tại đây lên một tầm cao mới.
Đây như một sự kiện đánh dấu sự hiện diện chính thức của Vinamilk trên thị trường Myanmar cùng các sản phẩm chất lượng hà ng đầu như sữa bột, bột dinh dườ¡ng, sữa nước, sữa đặc và nước giải khát với giá cả hợp lý, nhằm đem lại nguồn dinh dườ¡ng chất lượng quốc tế, đáp ứng cho nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, góp phần và o sự phát triển cả vử thể chất lẫn tinh thần của người dân địa phương, đặc biệt là trẻ em.
Bên cạnh các sản phẩm xuất khẩu truyửn thống như sữa đặc, sữa bột, bột dinh dườ¡ng, thì sữa chua là ngà nh hà ng mà Vinamilk tham vọng muốn đẩy mạnh hơn nữa trên thị trường nước ngoà i. Tại hội chợ Thaiflex năm nay, gian hà ng đẹp mắt với chủ đử Thế giới sữa chua của Vinamilk đã gây được sự chú ý đối với khách tham quan và doanh nghiệp tham dự. Tại đây các nhãn hiệu sữa chua hà ng đầu của Vinamilk được trưng bà y và giới thiệu như sữa chua Vinamilk, Probi, Susu, ProBeauty được sản xuất bằng dây chuyửn công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, bổ sung các dườ¡ng chất và lợi khuẩn theo khuyến nghị của các trung tâm dinh dườ¡ng hà ng đầu thế giới “ mang lại các lợi ích sức khửe cho người tiêu dùng. Thông qua hội chợ lần nà y Vinamilk cũng đã cùng với đối tác chiến lược của mình tại Thái Lan - Topmost Enterprise có những cam kết trong việc đầu tư hợp tácđể chính thức phân phối sản phẩm của Vinamilktại đây.
Gian hà ng sữa chua với chủ đử "World of Yogurt" của Vinamilk nổi bật tại hội chợ Thaiflex và thu hút đông đảo sự chú ý, quan tâm của khách hà ng, báo giới
Liên tiếp chuỗi sự kiện như khánh nhà máy sữa Angkor, Lễ ra mắt tại Myanmar và tham dự hội chợ Thaiflex đã đánh dấu sự thâm nhập và tấn công chủ động của Vinamilk và o các thị trường tiửm năng ở nước ngoà i, đặc biệt trong thời điểm khi cộng đồng kinh tế Asean đang được hình thà nh.
Khách tham quan được dùng thử các sản phẩm sữa chua Vinamilk và tử thích thú, đánh giá cao vử chất lượng các mặt hà ng được trưng bà y tại hội chợ Thaiflex lần nà y
Thông tin vử Vinamilk:
Sau gần 40 năm xây dựng và phát triển, Công ty cổ phần sữa Việt Nam -Vinamilk đã tạo 1 dấu ấn sâu đậm cho việc xây dựng thương hiệu quốc gia, đại diện điển hình cho nửn kinh tế Việt Nam, trở thà nh công ty sữa số 1 Việt Nam và hướng tới mục tiêu trở thà nh 50 công ty sữa lớn nhất thế giới với doanh số 3 tỷ USD.
Được cổ phần hóa và o tháng 12 năm 2003, Vinamilk là doanh nghiệp sữa tiên phong cổ phần hóa thà nh công tại Việt Nam với vốn điửu lệ là 1.560 tỷ đồng. Doanh thu lúc đó là 3.800 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước 656 tỷ đồng; Giá trị vốn hóa tương đương 100 triệu USD và chỉ hơn 10 năm sau “ 2015 tổng doanh thu đạt 40.222 tỷ đồng; Vốn chủ sở hữu 20.924 tỷ đồng, giá trị vốn hóa khoảng 155.000 tỷ đồng, mức tăng trưởng doanh thu gấp 10 lần năm 2003 trước cổ phần hóa.
Trong 5 năm gần đây, Vinamilk luôn đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng: doanh số trung bình tăng trên 20%/năm, dẫn đầu thị phần trong các ngà nh hà ng sữa: Sữa Nước 53%, Sữa Chua Đ‚n 83%, Sữa Bột 28%, Sữa Đặc 79%. Lợi nhuận tăng bình quân 15%/năm; Nộp ngân sách nhà nước trung bình trên 3.000 tỉ/năm.
Việc đưa và o hoạt động 2 Siêu nhà máy sữa bột và sữa nước coÌ công suất siêu lớn và o năm 2013 đã giúp Vinamilk không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu ngà y cà ng cao của thị trường trong nước, mà còn đảm bảo khả năng phục vụ xuất khẩu.
Bên cạnh đó, Vinamilk tiếp tục đầu tư chiến lược và o hệ thống phát triển vùng nguyên liệu theo chuẩn quốc tế. Đến nay, Vinamilk đã coÌ 7 trang trại đang hoạt động và 2 trang trại đang xây dựng đửu có quy mô lớn với toà n bộ bò giống nhập từ àšc, Mử¹ và New Zealand. Hiện nay, tất cả các trang trại của Vinamilk đửu đạt chuẩn Global G.A.P vử quản lý trang trại và chất lượng sữa tươi thuần khiết. Các trang trại đửu có hệ thống xử lý chất thải hiện đại, không gây ô nhiễm môi trường. Ngoà i ra, Vinamilk còn liên kết với hơn 8.000 hộ dân chăn nuôi bò sữa với hơn 120.000 con trên cả nước, đóng góp và o sản lượng sữa tươi nguyên liệu thu mua bình quân khoảng 750 tấn sữa/ngà y, góp phần tạo công ăn việc là m cho nông dân, xây dựng một ngà nh chăn nuôi bò sữa Việt Nam phát triển theo hướng ổn định và bửn vững.
Phát triển, mở rộng và chinh phục thị trường nước ngoà i luôn được Vinamilk đặt trong chiến lược dà i hạn. Vinamilk bắt đầu khai thác thị trường xuất khẩu từ năm 1998. Kim ngạch xuất khẩu từ xấp xỉ 30 triệu USD đã tăng nhanh & đạt mức 250 triệu USD năm 2015, tăng trưởng bình quân 24%/ năm. Trong vòng 17 năm, tổng kim ngạch xuất khẩu của VNM đạt 1,9 tỷ USD. Sản phẩm của Vinamilk đã có mặt tại hơn 40 quốc gia trên thế giới bao gồm khu vực Châu Mử¹, Châu à‚u, Châu Phi, Đông Nam à, Trung Đông, và các nước khác.
Vinamilk đã đầu tư và o nhà máy Miraka (23.8% cổ phần) tại New Zealand, chuyên cung cấp nguyên liệu sữa chất lượng cao cho các sản phẩm của Vinamilk và xuất khẩu sang châu à‚u.
Tại Campuchia, Vinamilk đầu tư và o nhà máy Angkormilk (51% cổ phần) tại Phnom-Penh chuyên cung cấp các sản phẩm vử sữa cho người dân Campuchia.
Tại Mử¹, Vinamilk sở hữu 100% cổ phần của nhà máy sữa Driftwood - là nhà cung cấp sữa cho hệ thống trường học lớn nhất tại Los Angeles bang California, Mử¹.
Đầu tư và o Ba lan, đây là cửa ngõ giúp Vinamilk tiếp cận thị trường Châu à‚u.