Sự kiện & Bình luận

Tích cực tổ chức các hoạt động hỗ trợ gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng

Kim Thoa 07:58 13/07/2023

Sáng 12/7, tại Hà Nội, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 7-khóa III, nhiệm kỳ 2020-2025.

343fb381-a686-4f70-ab49-dfe2a3a00ef0-537.jpeg
Các đại biểu Ban chấp hành Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam thắp hương tri ân tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại đường Bắc Sơn (Hà Nội), sáng 12/7. (ảnh: nhandan.vn)

Tại hội nghị, Trung tướng Hoàng Khánh Hưng, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam cho biết: Năm 2023 được dự báo là năm nền kinh tế nước ta gặp nhiều khó khăn, tác động đến các mặt đời sống xã hội.

Nhưng với tinh thần chủ động, tích cực, nhiệt huyết với hoạt động tri ân liệt sĩ, Hội và các tổ chức hội đã triển khai và thực hiện toàn diện các mặt công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc, góp phần hỗ trợ các gia đình liệt sĩ tìm kiếm liệt sĩ, hỗ trợ đưa hài cốt liệt sĩ về quê hương yên nghỉ; Nỗ lực thực hiện công tác vận động tài trợ để hỗ trợ thiết thực các gia đình liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở và cuộc sống...

Tổng hợp số liệu 6 tháng đầu năm 2023 của Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam cho thấy, số tiền vận động tài trợ từ nguồn lực xã hội chi cho công tác tri ân liệt sĩ của Hội và các tổ chức hội đạt hơn 8 tỷ đồng, góp phần hỗ trợ thiết thực các gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở và cuộc sống.

Số tiền này được sử dụng để hỗ trợ các gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở và đời sống, bao gồm tặng nhà tình nghĩa cho các gia đình liệt sĩ tại các tỉnh, thành phố Hà Nội, Phú Thọ, Hải Dương, Hải Phòng, Sơn La, Yên Bái, Thái Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Bình Phước, Bắc Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu (mỗi nhà từ 60 đến 80 triệu đồng), tặng hàng trăm suất quà (mỗi suất quà từ 2 đến 3 triệu đồng)…

Về phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới, Ban chấp hành Hội xác định đẩy mạnh hơn nữa hoạt động tuyên truyền và tích cực tổ chức các hoạt động tri ân, hỗ trợ gia đình liệt sĩ nhằm tạo sự lan tỏa rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân.

Từ nay đến cuối năm 2023, các cấp hội tập trung các nguồn lực xã hội với mục tiêu huy động khoảng 7 tỷ đồng để hỗ trợ làm nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm và tặng quà cho các gia đình liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng có hoàn cảnh khó khăn; di chuyển hài cốt liệt sĩ về với đất mẹ; tìm kiếm, xác định danh tính hài cốt liệt sĩ. Phấn đấu thành lập từ 10 đến 15 chi hội cấp huyện và tương đương, kết nạp khoảng 500 hội viên mới.

Trong khuôn khổ chương trình hội nghị, Trung tướng Lê Văn Hân, Chủ tịch Danh dự của Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam đã trao Bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tặng các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đền ơn đáp nghĩa, tri ân liệt sĩ giai đoạn 2020-2022.

Trước khi kết thúc hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau tiến hành nhắn tin ủng hộ chương trình nhắn tin "Tri ân liệt sĩ-2023”, một trong những hoạt động thường niên do Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam chủ trì, phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 tổ chức phát động./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Tích cực tổ chức các hoạt động hỗ trợ gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO