Thực hiện đồng bộ các giải pháp bình ổn mặt hàng thịt lợn

Thúy Nga/Hanoimoi| 01/07/2020 13:36

Các sở, ngành liên quan, các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng thiết yếu tiếp tục triển khai các giải pháp thúc đẩy chăn nuôi, sản xuất, bảo đảm bình ổn mặt hàng thịt lợn trên địa bàn thành phố.

Đây là chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội tại Công văn số 2706/UBND-KT ban hành ngày 29-6 về triển khai các giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định chỉ số giá tiêu dùng (CPI) những tháng cuối năm 2020.

Theo công văn trên, Sở Công Thương phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát, xác định cụ thể nguồn cung mặt hàng nông sản thực phẩm, nhất là thịt lợn và các loại sản phẩm thịt thay thế. Từ đó, đánh giá nguồn cung để kịp thời triển khai các giải pháp, phương án bảo đảm nguồn cung phục vụ nhân dân; tuyên truyền, định hướng để người tiêu dùng lựa chọn sử dụng, tránh tình trạng giá cả, cung - cầu của các mặt hàng biến động đột ngột quá cao hoặc quá thấp…

UBND thành phố giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp Sở Công Thương tổng hợp, phân tích, đưa ra số liệu cụ thể về dự kiến lượng thịt đủ tiêu chuẩn xuất chuồng để giết mổ, cung cấp ra thị trường trong từng tháng. Qua đó, đánh giá năng lực cung ứng nguồn hàng thịt lợn để có phương án điều hòa cung - cầu phù hợp.

Song song đẩy mạnh xây dựng các vùng chăn nuôi, liên kết sản xuất chuỗi thịt lợn an toàn dịch bệnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng kế hoạch tái đàn lợn với lộ trình cụ thể để sớm bảo đảm nguồn cung, đáp ứng nhu cầu của người dân Thủ đô.

UBND thành phố cũng giao UBND các quận, huyện, thị xã chủ động và quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh Dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn; chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường các công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và phối hợp triển khai các giải pháp kích cầu tiêu dùng, kiềm chế lạm phát.

UBND các quận, huyện, thị xã chủ động phối hợp Sở Công Thương tổ chức các hoạt động kích cầu tiêu dùng, bình ổn thị trường trên địa bàn, như: Tổ chức các hội chợ hàng hóa, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tổ chức thực hiện các chương trình khuyến mại, giảm giá để thúc đẩy nhu cầu mua sắm trong nhân dân, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp...

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Giao lưu, trình diễn nghi lễ và trò chơi kéo co tại đền Trấn Vũ
    Trong khuôn khổ Festival Thăng Long - Hà Nội 2025, sáng 16/11, tại đền Trấn Vũ (phường Long Biên, thành phố Hà Nội) đã diễn ra chương trình giao lưu, trình diễn nghi lễ và trò chơi kéo co. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội phối hợp với UBND phường Long Biên và Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tổ chức, nhân dịp kỷ niệm 10 năm nghi lễ và trò chơi kéo co được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa.
  • Diễu hành Áo dài Du lịch Hà Nội 2025: Tôn vinh tà áo Việt, lan tỏa vẻ đẹp Thủ đô
    Chiều nay (15/11), tại không gian hồ Hoàn Kiếm – trái tim của Thủ đô, chương trình Diễu hành Áo dài Du lịch Hà Nội 2025 đã diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia của khoảng 1.400 người cùng đông đảo nhân dân và du khách. Đây là hoạt động tiếp nối sau Lễ bế mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025, nhằm lan tỏa tình yêu áo dài và tôn vinh giá trị di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
  • Nghệ thuật múa với đời sống đương đại
    Trong bối cảnh đời sống đương đại biến đổi nhanh chóng bởi toàn cầu hóa, giao lưu văn hóa và sự bùng nổ của công nghệ số, nghệ thuật múa Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng. Câu hỏi lớn đặt ra cho giới nghề là làm thế nào để nghệ thuật múa vừa giữ được bản sắc dân tộc, vừa thích ứng với nhu cầu thẩm mỹ đa dạng của khán giả hôm nay. Từ yêu cầu cấp thiết đó, ngày 15/11/2025, Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam tổ chức Hội thảo “Nghệ thuật múa với đời sống đương đại”, quy tụ các nhà nghiên cứu lý luận, phê bì
  • Trường THPT Trần Hưng Đạo – Hà Đông kỷ niệm 40 năm thành lập
    Sáng 16/11, trường THPT Trần Hưng Đạo – Hà Đông (phường Phú Lương, Hà Nội) tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập (1985 - 2025).
  • Xây dựng nền "kinh tế bạc" thích ứng với già hóa dân số nhanh tại Việt Nam
    Nền kinh tế bạc không chỉ mang lại giá trị vật chất, góp phần đáng kể vào mục tiêu chiến lược tăng trưởng và ổn định kinh tế quốc gia mà còn tác động sâu rộng tới việc đảm bảo an sinh xã hội bền vững, là môi trường kinh tế-xã hội giúp cho người cao tuổi được sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc.
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện đồng bộ các giải pháp bình ổn mặt hàng thịt lợn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO