Sự kiện & Bình luận

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Belarus thưởng thức cà phê, tham quan Cột cờ Hà Nội

Phan Anh (t/h) 17:59 08/12/2023

Sau lễ đón và hội đàm sáng nay 8/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính và người đồng cấp Belarus Golovchenkoe cùng thưởng thức cà phê, ăn bánh mì khi thăm Cột cờ Hà Nội.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Belarus Roman Golovchenko hôm nay thăm Cột cờ Hà Nội. Đây là một trong các hoạt động của ông Golovchenko khi thăm chính thức Việt Nam ngày 6-9/12.

21-8357.jpg
Hai Thủ tướng chụp ảnh chung dưới Cột cờ Hà Nội. (Ảnh: Như Ý/ TP)

Cột cờ Hà Nội được xây dựng năm 1805-1812, dưới thời vua Gia Long triều Nguyễn, trên phần đất phía nam của Hoàng thành Thăng Long. Đây là công trình hiếm hoi còn nguyên vẹn qua chiến tranh và hoành tráng nhất trong quần thể di tích Hoàng thành Thăng Long.

Năm 1989, Cột cờ Hà Nội được công nhận là di tích lịch sử văn hóa quốc gia. Ngày nay, đây là địa điểm tham quan, tìm hiểu về lịch sử thủ đô nói riêng và lịch sử đấu tranh, giành và bảo vệ độc lập dân tộc Việt Nam nói chung.

18-9816.jpg
Hai Thủ tướng có cuộc trao đổi thân tình bên tách cà phê tại một quán cà phê gần Cột cờ Hà Nội. (Ảnh: Như Ý/ TP)

Sau khi tham quan Kỳ đài, hai Thủ tướng đã cùng thưởng thức cà phê Việt Nam. Trong tiết trời se lạnh của thủ đô Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Belarus Roman Golovchenko chọn cho mình một tách cà phê nóng. Thủ tướng Việt Nam thích một ly cà phê sữa nóng, trong khi Thủ tướng Belarus gọi cà phê đen nóng. Hai nhà lãnh đạo cũng thử bánh mì nhân thịt gà và bánh flan, là hai sản phẩm có sẵn tại cửa hàng.

Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, Thủ tướng Belarus đã có nhiều hoạt động trên cương vị hiện nay.

Trong cuộc hội đàm sáng 8/12, hai Thủ tướng đã nhất trí về các phương hướng đẩy mạnh quan hệ Việt Nam – Belarus trong thời gian tới, và chứng kiến lễ ký 4 văn kiện hợp tác./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Belarus thưởng thức cà phê, tham quan Cột cờ Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO