Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là m việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Sóc Trăng

ĐĂNG CHUNG| 21/11/2016 23:02

NHN Online - Chiửu 21/11, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã là m việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Sóc Trăng vử tình hình phát triển kinh tế -xã hội của địa phương.

Phát biểu tại cuộc là m việc, Thủ tướng cho rằng, mặc dù đối diện không ít khó khăn như là  tỉnh nghèo, sản xuất nông nghiệp là  chủ yếu, chịu ảnh hưởng nặng nử bởi biến đổi khí hậu, nhưng Sóc Trăng có những tiửm năng, thế mạnh rất lớn mà  chúng ta chưa thấy được hết.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi là m việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Sóc Trăng. (Ảnh: TRẦN HẢI).

Cụ thể là  đất đai rộng lớn, giao thông tương đối thuận lợi, văn hóa đặc sắc, số lượng lao động đông. Аảng bộ, chính quyửn địa phương cũng có ý chí vươn lên từ khó khăn để không còn là  tỉnh nghèo. Gặp khó khăn mà  chùn bước, không có ý chí thì không bao giử thà nh công, Thủ tướng nhấn mạnh.

Аánh giá cao những nỗ lực của tỉnh thời gian qua, Thủ tướng nêu lên một số phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới đối với Sóc Trăng. Tỉnh cần xem lại quy hoạch phát triển gắn với ứng phó biến đổi khí hậu.

Là  một tỉnh thuần nông, Sóc Trăng cần tái cơ cấu nông nghiệp mạnh mẽ hơn, nâng cao đời sống nhân dân, giảm nghèo trong hoà n cảnh biến đổi khí hậu. Tỉnh cũng cần thúc đẩy công nghiệp chế biến để gia tăng giá trị nông sản. Аưa các doanh nghiệp công nghệ cao tham gia sản xuất nông nghiệp.

Chúng ta có đặt vấn đử trồng lúa hết hay không? Là m cái gì có hiệu quả thì triển khai và  phải là m ra tấm ra món, Thủ tướng nói và  gợi ý tỉnh có thể đẩy mạnh phát triển chăn nuôi gia súc như nuôi bò, trồng cây ăn quả, phát triển vùng nuôi tôm lớn của cả nước...

Với số lượng lao động nông thôn khá lớn, Sóc Trăng cần tính toán cơ cấu lại lao động, giải quyết việc là m. Аể người dân ly hương lên TPHCM, Bình Dương, Аồng Nai là m việc, đi đi lại lại mấy trăm cây số, người già  không ai chăm sóc, ốm đau bệnh tật. Vấn đử nà y các đồng chí phải trăn trở, Thủ tướng chia sẻ và  cho rằng tỉnh cần nghiên cứu dà nh khoản kinh phí để giải tửa mặt bằng, tạo đất sạch, phát triển các khu công nghiệp để thu hút đầu tư.

Sóc Trăng phải có một chương trình khởi nghiệp mạnh mẽ, tạo điửu kiện để người dân, thanh niên, đồng bà o dân tộc đửu có thể khởi nghiệp, không phải chỉ mãi chân lấm tay bùn, con trâu đi trước cái cà y theo sau. Muốn thúc đẩy khởi nghiệp thì phải có môi trường đầu tư kinh doanh tốt. Các cấp, các ngà nh phải chuyển động, và o cuộc tích cực trong lĩnh vực nà y.

Thủ tướng yêu cầu tỉnh coi xóa đói giảm nghèo là  nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương. Tại sao nghèo phải là  câu hửi đặt ra của từng đảng bộ huyện, xã, Thủ tướng nhấn mạnh và  yêu cầu tỉnh giảm tỷ lệ nghèo xuống ít nhất bằng mức bình quân của đồng bằng sông Cử­u Long. Cán bộ phải lội thôn, lội xóm, nắm bắt tình hình đời sống của bà  con để giải quyết kịp thời khó khăn, nhất quyết không để người dân nà o thiếu đói. Аồng thời, phải bảo đảm an ninh trật tự, an toà n xã hội trong mọi tình huống.

Thủ tướng bà y tử tin tưởng tỉnh Sóc Trăng sẽ có bước phát triển mới, chuyển biến mới mạnh mẽ hơn, toà n diện hơn trong thời gian tới./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là m việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Sóc Trăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO