Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị gặp mặt các nhà  đầu tư tại Nghệ An

ĐĂNG CHUNG| 19/02/2017 18:32

NHN Online - Sáng 19/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị gặp mặt các nhà  đầu tư Xuân Аinh Dậu 2017 do UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Ngân hà ng TMCP Аầu tư và  Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức.

Cùng dự có nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Аình Huệ; lãnh đạo nhiửu bộ, ban, ngà nh Trung ương, địa phương cùng hơn 300 đại biểu là  doanh nhân, nhà  đầu tư trong và  ngoà i nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Thống Nhất-TTXVN

Аây là  hoạt động thường niên nhằm đẩy mạnh xúc tiến, thu hút đầu tư của tỉnh Nghệ An. Qua 8 lần tổ chức cuộc gặp mặt các nhà  đầu tư từ năm 2009 đến nay, Nghệ An đã thu hút được 804 dự án đầu tư, trong đó có 758 dự án đầu tư trong nước và  46 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoà i với tổng số vốn đăng ký hơn 261.000 tỷ đồng.

Аánh giá cao tinh thần tự lực, tự cường của một tỉnh già u truyửn thống, quê hương của Bác Hồ, Thủ tướng cho rằng, Nghệ An đã đổi mới hình thức xúc tiến đầu tư, với cách là m phong phú hơn. Không chỉ xúc tiến tập trung tại Hội nghị lớn hôm nay mà  trong năm qua, lãnh đạo tỉnh trực tiếp gặp gỡ nhiửu nhà  đầu tư. Nhiửu tập đoà n lớn, có tên tuổi ở trong nước và  nước ngoà i đã có mặt và  đầu tư và o nhiửu lĩnh vực, vùng miửn; doanh nghiệp đã sử­ dụng công nghệ, thiết bị tiến bộ với tinh thần xanh, sạch, mới. Аầu tư nhiửu mà  bẩn, ảnh hưởng đến môi trường thì không phải tốt. Ngay trong lĩnh vực xi măng, các đồng chí đầu tư lớn nhưng vẫn giữ được môi trường là  điửu đáng mừng, Thủ tướng đánh giá và  bà y tử ấn tượng vử số vốn đầu tư đã được ký kết tại Hội nghị.

Thủ tướng nêu rõ những lợi thế trong thu hút đầu tư của Nghệ An là  đất rộng, đất tốt, người đông, dân trí cao, cần cù, chịu khó học, thông minh, sáng tạo, dám nghĩ dám là m. Аặc biệt, Nghệ An có 3 quốc tế là  có cảng quốc tế, sân bay quốc tế và  đường bộ quốc tế trong tương lai gần.

Аặt vấn đử Nghệ An là m gì?, Thủ tướng cho rằng, tỉnh cần tiếp tục quán triệt tinh thần tự lực, tự cường mạnh mẽ hơn, tăng tốc hơn nữa. Tỉnh cần có quy hoạch tổng thể tốt để không mâu thuẫn trong phát triển lâu dà i, du lịch như thế nà o, hạ tầng ở đâu, các mức độ công nghiệp khác nhau ở khu vực nà o. Phải đặt vấn đử liên kết vùng, nhất là  đối với Hà  Tĩnh và  Thanh Hóa, hai địa phương cận kử với thế mạnh là  Nghi Sơn và  Vũng àng. Hai tỉnh nà y phát triển tốt thì Nghệ An phát triển tốt. Nhiửu người kiến nghị lần sau phải tổ chức một hội nghị xúc tiến cho cả 3 tỉnh để cùng nhau phát triển, Thủ tướng nói.

Nghệ An phải tiếp tục cải cách, đổi mới mạnh mẽ. Phát triển nguồn nhân lực để đón bắt thời cơ từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Phải biết tiết kiệm tà i nguyên, đất đai để sử­ dụng lâu dà i, không phát triển quá nóng vội. Các đồng chí đi từ thế mạnh so sánh trong kinh tế thị trường tại Nghệ An là  như thế nà o?, Thủ tướng tiếp tục đặt vấn đử đối với tỉnh và  yêu cầu tỉnh phải có có đử án, chương trình hết sức cụ thể để giải bà i toán nà y.

Tỉnh cần xã hội hóa mạnh mẽ nguồn lực, cả hạ tầng kinh tế, hạ tầng xã hội. Bảo đảm an ninh trật tự, quan tâm hơn đến đời sống người dân, nhất là  vùng nông thôn, miửn núi.

Với các doanh nghiệp, Thủ tướng cho rằng cần có chiến lược kinh doanh lâu dà i tại Việt Nam, tại tỉnh Nghệ An, đừng để tình trạng sớm nắng chiửu mưa, lúc trồi lúc sụt. Doanh nghiệp nói đi đôi với là m, không để khi ký thì hăng hái còn là m thì chậm trễ. Chúng ta phải học người Nhật là m ăn cho chắc chắn, nhất là  nghiên cứu thị trường trong tình hình mới.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh với các nhà  đầu tư yêu cầu bảo vệ môi trường, không đánh đổi môi trường lấy phát triển kinh tế. Аối xử­ đúng mức với người lao động, quan tâm nâng cao môi trường sống tốt hơn để tái sản xuất sức lao động.

Thủ tướng khẳng định, để các nhà  đầu tư yên tâm đầu tư, là m ăn ở Việt Nam, sẽ tiếp tục xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hà nh động, tạo mọi điửu kiện để bảo vệ quyửn con người, quyửn công dân như Hiến pháp quy định, đặc biệt là  bảo vệ quyửn tà i sản của công dân.

Chủ tịch nói cải cách nhưng sở, huyện, phòng, chuyên viên của ông có cải cách tốt hơn không. Cả hệ thống có chuyển động để phục vụ sự phát triển không, Thủ tướng nhấn mạnh. Cho nên phải sát dân, sát việc, phải đổi mới từ nhận thức đến hà nh động.

Thủ tướng khẳng định Chính phủ bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô, giữ môi trường hòa bình, hữu nghị, thân thiện với mọi quốc gia trên cơ sở giữ vững độc lập, tự chủ. Аể mọi thà nh phần kinh tế, kể cả FDI và  trong nước phát triển, Chính phủ tiếp tục có cơ chế, thể chế, chính sách tốt hơn nữa, mang tính thị trường hơn nữa, minh bạch hơn, hội nhập quốc tế sâu rộng hơn nữa.

Chính phủ tiếp tục phát triển hạ tầng quan trọng, trong đó có triển khai xây dựng sớm cao tốc Vinh “ Hà  Nội, là m nhanh hơn, tốt hơn 3 quốc tế ở Nghệ An.

Trong khuôn khổ chương trình Gặp mặt các nhà  đầu tư Xuân Аinh Dậu 2017, lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 8 dự án và  ký kết 15 thửa thuận ghi nhớ, hợp tác đầu tư và o Nghệ An với tổng số vốn đăng ký là  22.628 tỷ đồng, trong đó, phải kể tới Dự án đầu tư xây dựng Khu nghỉ dườ¡ng sinh thái và  vui chơi giải trí cao cấp của Tập đoà n FLC với tổng mức đầu tư lên tới 5.000 tỷ đồng./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị gặp mặt các nhà  đầu tư tại Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO