Thủ tướng Chính phủ sẽ đối thoại với gần 500 doanh nghiệp

Thu HÆ°Æ¡ng| 28/04/2014 09:11

(NHN) Ngà y 28/4, Hội nghị đối thoại giữa Thủ tướng Chính phủ với cộng đồng doanh nghiệp sẽ được tổ chức tại Hà  Nôi. Theo đó, gần 500 đại biểu là  đại diện cho các doanh nghiệp tham gia thì có 300 doanh nghiệp dân doanh, 50 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoà i (FDI), 20 doanh nghiệp nhà  nước .

Cuộc gặp của Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp năm 2014 phát đi thông điệp: Khu vực doanh nghiệp dân doanh trong nước đang là  một trong những động lực tăng trưởng của nửn kinh tế.

Hội nghị đối thoại giữa Thủ tướng Chính phủ với cộng đồng doanh nghiệp đã được tổ chức định kử³ từ năm 2006 và  trở thà nh một diễn đà n quan trọng vử môi trường đầu tư và  kinh doanh.

Thông qua diễn đà n nà y, cộng đồng doanh nghiệp sẽ hiến kế, đử xuất với Chính phủ các giải pháp mới, mang tính khả thi, nhằm tạo điửu kiện cho khu vực doanh nghiệp nà y phát triển năng động và  hiệu quả hơn trong những giai đoạn tới.

Theo ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và  Công nghiệp Việt Nam (VCCI), cơ quan được Thủ tướng Chính phủ, yêu cầu thu thập ý kiến của doanh nghiệp để báo cáo tổng hợp các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp với các cơ quan nhà  nước, với Chính phủ. Tuy nhiên, khu vực doanh nghiệp dân doanh cũng là  khu vực gặp nhiửu khó khăn hơn cả trong bối cảnh nửn kinh tế hiện nay, dù có một và i dấu hiệu vĩ mô tích cực song vẫn ẩn chứa nhiửu rủi ro hiện nay. Xuất phát từ thưc tế đó, đòi hửi phải có một chương trình hà nh động cụ thể để tái khởi động khu vực doanh nghiệp nà y.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Chính phủ sẽ đối thoại với gần 500 doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO