Thủ quân tuyển Pháp tiết lộ vụ bê bối ở World Cup

Vnexpress| 10/08/2010 13:05

(NHN) Patrice Evra vừa đáp trả mạnh mẽ những lời chỉ trích nhắm và o anh và  tố rằng chính cựu HLV Domenech mới là  ngọn nguồn của mọi bất hòa dẫn tới scandal tại Nam Phi hè vừa qua.

Patrick Evra cùng với 4 đồng đội trong tuyển Pháp là  Anelka, Eric Abidal, Franck Ribery và  Jeremy Toulalan vừa phải ra điửu trần trong phiên họp đặc biệt của LАBА Pháp (FFF). Hậu vệ trái của MU, trong vai trò thủ quân tuyển Pháp, bị quy kết là  kẻ cầm đầu cuộc nổi loạn, dẫn tới việc cả đội bử tập ở Knysa (Nam Phi) và  là m hoen ố hình ảnh tuyển Pháp ở World Cup 2010 vừa qua.

Evra (giữa) trong buổi họp kín của các cầu thủ trên sân tập Knysa, trước khi cả đội quyết định lên xe bus, bử tập. Ảnh: AFP.
Evra (giữa) trong buổi họp của các cầu thủ trên sân tập ở Nam Phi, trước khi cả đội quyết định lên xe bus, bử tập. Ảnh: AFP.

Аây là  lý do khiến cựu danh thủ Lilian Thuram mới đây đã kêu gọi FFF cùng tân HLV Laurent Blanc có thêm nhiửu hình phạt khác cho nhóm cầu thủ nói trên. Thuram thậm chí còn cho rằng tuyển Pháp cần cấm cử­a vĩnh viễn nhóm 5 cầu thủ cầm đầu dù trước đó, toà n bộ 23 cầu thủ dự World Cup 2010 đã bị Blanc kỷ luật một trận bằng cách gạt khửi danh sách tập trung chuẩn bị đá giao hữu với Na Uy ngà y mai.

Tuy nhiên, trên tử Le Figaro (Pháp) hôm qua, Evra đã phản bác: "Аiửu chúng ta cần là m là  bước qua trang sử­ đen tối ở World Cup và  hướng tới tương lai. Việc loại cả đội khửi trận giao hữu với Na Uy đã đủ nặng nử rồi. Tại sao lại định phạt chúng tôi nặng hơn những người khác? Thuram nghĩ rằng anh ta là  vua thiên hạ, nên anh ấy bôi nhọ tên tuổi tôi mà  không cần biết chuyện gì đã xảy ra ở Nam Phi. Cách hà nh xử­ của Thuram chẳng khác nà o đổ thêm dầu và o lử­a".

Evra cũng tiết lộ những chi tiết hậu trường trong 15 phút giải lao trận Pháp thua Mexico 0-2 ở vòng bảng World Cup. Theo đó, chính HLV Domenech mới là  nguồn cơn của mọi việc tồi tệ sau đó, bao gồm vụ Anelka bị đuổi vử nước, toà n đội bử tập và  Domenech đọc bức thư ngử của 23 tuyển thủ gử­i tới truyửn thông Pháp ngay trên sân tập Knysa.

"Suốt 10 phút đầu của buổi họp trong giử nghỉ, HLV Domenech chẳng nói gì, rồi đột ngột chử­i rủa Anelka và  cho rằng cậu ấy không tuân thủ chỉ đạo chiến thuật ở hiệp một. Anelka sau đó đã phản ứng lại, nhưng không nghiêm trọng như tử L'à‰quipe đưa sau đó. Tôi cùng trợ lý HLV Boghossian và  các đồng đội Ribéry, Toulalan, Gallas, Henry, Abidal, Govou can ngăn, rồi yêu cầu Anelka công khai xin lỗi HLV. Anelka đồng tình trước tập thể, nhưng sau đó lại không thực hiện khi báo chí hửi tới.

Scandal khiến Anelka bị đuổi vử nước với lời buộc tội anh nà y đã lăng mạ Domenech là  một vết ố của tuyển Pháp ở World Cup 2010. Ảnh: AFP.
Scandal Anelka bị đuổi vử nước vì lăng mạ HLV Domenech là  một vết ố của tuyển Pháp ở World Cup 2010. Ảnh: AFP.

Còn vụ bử tập thì tất cả đửu cảm nhận từ ngà y hôm trước. Một số cầu thủ đã nói thẳng với Domenech rằng họ chán bóng đá. Trên xe bus, tôi đã nói với các đồng đội rằng ai không đồng tình thì có thể xuống để thực hiện buổi tập, nhưng tất cả đửu chọn giải pháp ngồi lại. Một bức thư ngử nêu rõ lý do đội bử tập được Toulalan soạn ra và  tôi được cử­ thay mặt toà n đội đọc bức thư ấy trước báo giới. Nhưng sau đó, Domenech đã già nh là m việc đó".

Hậu vệ trái 29 tuổi nà y cũng nói vử lý do khiến cả đội bất mãn với Domenech: "Giữa chúng tôi với HLV không có sự trao đổi. Trước trận giao hữu với Costa Rica, một và i cầu thủ muốn được Domenech đưa ra những chỉ dẫn rõ hơn, nhưng điửu đó là m ông ta có cảm giác bị tấn công. Domench từ chối mọi thảo luận và  là m cầu thủ ức chế. Trên cường vị thủ quân, tôi đã chuyển thông điệp của các đồng đội tới tới HLV trưởng qua các trợ lý, nhưng chẳng ăn thua".

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Thủ quân tuyển Pháp tiết lộ vụ bê bối ở World Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO