Thu Minh: Từng tát thẳng và o người yêu cũ

Mỹ Thuật| 27/03/2009 07:13

Tình yêu giống như cây xanh. Nếu cứ chăm sóc theo tình cảm mà  không có lý trí hiểu biết cũng giống như nước tưới quá nhiửu, cây sẽ chết úng..." - ca sĩ Thu Minh trải lòng.

Tôi biết mình như con kiến kiện củ khoai

"Những năm tháng vừa qua, tôi được nhiửu hơn mất, nhử sự vững tin thể hiện và o phong cách âm nhạc, cá tính thời trang, thương hiệu trình diễn của mình. Dòng nhạc nà o cũng có thị phần riêng tôi không thể là m dâu trăm họ được. Những ý kiến đóng góp chân thà nh bao giử cũng là  điửu quý, nhưng cách đóng góp ý kiến thế nà o cho người nghe tâm phục khẩu phục đó mới là  điửu cần nói. Với tiêu chí mà  tạp chí Mốt đử ra là  để các nghệ sĩ tự nhìn lại bản thân mà  có những thay đổi tích cực hơn thì xem ra đã phản tác dụng. Xin lỗi, cho phép tôi nói thẳng tôi không có sự tôn trọng dà nh cho những người tạo ra cái trò nà y", Thu Minh bà y tử vử quan điểm của mình khi bốn lần nhận giải ăn mặc phản cảm.

- Từng nói giải thưởng không ảnh hưởng gì thậm chí được nhiửu hơn mất, vì sao chị lại quyết định kiện?

Tôi vẫn là  tôi với những cảm hứng trong sự nghiệp âm nhạc để tạo nên phong cách cho mình trong từng thời điểm xuất phát từ cảm xúc, nhìn nhận vử tình yêu cuộc sống đến công việc, đó mới là  yếu tố quyết định. Những dự án âm nhạc như Thiên Аà ng. Ido mở ra xu hướng dòng nhạc Dance trên thị trường nhạc Việt, phong cách âm nhạc sexy bây giử các bạn trẻ cũng tuyên bố theo đuổi rất nhiửu. Rồi cả một quá trình các sự kiện âm nhạc mà  tôi cố gắng trong sự nghiệp của mình suốt thời gian cũng đã nhận được sự quan tâm động viên khen ngợi của báo chí và  số lượng công việc cũng bận rộn hơn.

Thật sự nếu chỉ có mình tôi thì nói cho vui một câu: Ta khinh là  xong, để ý là m gì, nhưng lần nà y, có cả MC Thanh Bạch và  ca sĩ Mử¹ Lệ. Tôi bất bình cho ca sĩ Mử¹ Lệ hơn nữa khi chị đang rất nhiệt huyết với công việc sắp tới là  tạo mẫu và  ra thương hiệu riêng của mình. Kế hoạch mới được soạn thảo đã bị dập tắt. Аiửu đáng nói là  sau mấy năm vừa qua chị lui và o hậu trường chăm sóc gia đình và  tần suất xuất hiện không nhiửu. Vậy mà  mới đi hát lại và i chương trình, đặc biệt là  hai đêm diễn Diva™s Night cùng tôi. Sau dó chị tuyên bố sẽ theo con đường tạo mẫu. Ngay lập tức được các bạn đồng nghiệp tương lai trong ekip giải thưởng tặng ngay cho quà  mừng. Аó là  sự chơi đểu mà  nhiửu khi ca sĩ cũng là  nạn nhân của các đồng nghiệp designer với nhau thôi.

Bởi có những nhà  tạo mẫu các ca sĩ đổ xô và o trong khi đó có những nhà  tạo mẫu chẳng có ca sĩ nà o nhử tới. Có người bảo rằng tôi là  người không biết bảo vệ giá trị quyửn lợi công dân, chấp nhận im lặng để người ta chà  đạp, bôi nhọ. Mẹ tôi nói: Sao hiửn thế hả con, để cho người ta tặng cho 4 giải thưởng rồi mới lên tiếng!

- Chị có nghĩ rằng khi quyết định là m ra ngô ra khoai thì con đường đi của mình đi của mình sẽ gặp nhiửu khó khăn hơn?

Tôi có nghĩ đến điửu nà y chứ, tôi còn thấy mình như con kiến đi kiện củ khoai. Bất cứ con đường nà o cũng vậy, con đường chông gai tức là  đường còn dà i. Tôi chỉ lo đường tiến thân của mình bằng phẳng quá nhìn thấy đích thì có lẽ con đường tôi đang đi đã bị ngắn như đi và o ngõ cụt. Trong chuyện nà y, tôi không được gì vử vật chất.

Tôi thiết nghĩ tại sao lại để cho người ta cái quyửn bôi nhọ và  phán xét người khác trong khi họ cũng có ra gì đâu. Nếu ai cũng có cơ quan ngôn luận rồi tự bà y trò ra rồi đem người khác và o trong cái trò của mình xoay vặn ra sao cũng được ư? Tôi thấy mình không sai! Nhiửu bạn trẻ còn mặc hở hơn tôi nhiửu. Tôi không muốn nêu tên nhưng nếu cần tôi có thể đưa ra những tấm ảnh họ khoe chân dà i, khoe vòng một đẹp hấp dẫn khi hát nhưng không họ không sao, không bị ai phê bình. Thị hiếu là  đa dạng, có người thích, người không thích, có những người có văn hóa phê bình cao và  những người phê bình mang tính chất cá nhân. Là  người của công chúng, tôi phải chấp nhận. Vấn đử là  mình phải biết nhìn nhận và  phân tích lời khen nà o chỉ là  giả, lời góp ý nà o chân thà nh. Tôi luôn tiếp thu những góp ý xúc tích nhẹ nhà ng, thấm nhưng đau và  lời phê bình nà o vô văn hóa không là m tôi bận lòng.

- Có thể nói dù vô hình hay cố ý thì scandal đã đưa nhiửu ca sĩ vụt sáng trong showbiz với danh tiếng và  thu nhập tăng lên đang kể. Liệu từ sự việc nà y, công việc của chị có bận hơn?

Giải thưởng đến khi tôi đang lưu diễn ở Mử¹. Trước đó tôi có những cột mốc rõ rà ng cho chặng đường của mình như: và o vai Thúy Liễu trong vở cải lương Lan và  Điệp, tổ chức đêm Diva™s Night cùng ca sĩ Mử¹ Lệ, ra mắt album Pear I do, từ những sự kiên nà y, tôi đã được mọi người quan tâm trước khi giải thưởng công bố, vậy nên tôi nghĩ mượn điửu nà y là m scandal cũng không cần. Ra đường khán giả nhận ra Thu Minh, khán giả đến để xem và  nghe tôi hát bởi họ hiểu phong cách và  dòng nhạc của tôi như thế nà o. Mà  sao không nói những người tạo ra giải thưởng nà y đã dựa và o tên tuổi của nghệ sĩ chúng tôi để đánh bóng chính họ bởi đâu phải ai cũng dà nh vử thời trang của họ.

Аồng điệu vử phong cách và  âm nhạc

- Người ta thường hay đử cập đến nét dung hòa giữa thời trang và  âm nhạc của một nghệ sĩ khi bước lên sân khấu. Vậy chị có ý kiến gì vử quan niệm nà y?

à‚m nhạc và  thời trang là  một. Trong các cuộc thì vử thời trang những phần thưởng phần nhiửu cho sự sáng tạo và  phá cách. à‚m nhạc cũng vậy, ca sĩ đứng trên sân khấu thể hiện tùy thuộc và o dòng nhạc mà  mình biểu diễn. Trong là ng thiết kế thời trang có nhiửu nhà  thiết kế thời trang có sở trường vẽ lên những trang phục đời thường và  cũng có nhà  thiết kế thích đưa ra những thiết kế ấn tượng... Аó là  sự đa dạng và  cũng đem lại mà u sắc chung cho nghệ thuật. Ví dụ như Tùng Dương chọn dòng nhạc phá cách, ma mị vậy thời trang đi chung với dòng nhạc nà y là m sao bình thường được.

Những ai đồng điệu sẽ có tiếng nói chung chứ không thể áp đặt ý kiến của mình lên bất cứ ai khác, nhất là  hai từ phản cảm. Nếu đổi là  xét một bộ trang phục biểu diễn của một chương trình rồi nói bộ trang phục xấu nhất trong năm, tôi đồng ý. Nhưng đây chỉ là  viện và o như vậy rồi nói người ta phản cảm cả năm là  không đúng. Tôi chỉ thấy có những trang phục khiến người ta ngượng ngùng quay đi không thể nhìn mới gọi là  phản cảm.

Аối với MC Thanh Bạch được đi diễn cùng mới thấy anh ấy là  người tà i. Là  người dẫn chương trình tiếng tăm trong suốt một thâm niên lâu dà i, thiết nghĩ sẽ khó có một MC Thanh Bạch thứ hai. Một nghệ sĩ sân khấu, hà i kịch một đam mê năng khiếu vử hội họa và  hiểu biết, chắc chắn là  bậc tiửn bối của MC bây giử.

Nhìn lại thời gian sân khấu ca nhạc còn thời hoà ng kim của những suất hát không còn vé để bán, tình trạng chương trình bị ngậm tăngmo hết ca sĩ hát vì ca sĩ chạy show không kịp. Những lúc đó chính MC Thanh Bạch là  cứu cánh chuyên nghiệp và  sự lựa chọn duy nhất trong tất cả các chương trình ca nhạc bởi sự hội tụ vử sự hiểu biết, duyên dáng và  hà i hước. Anh là m cho khán giả không biết anh đang co kéo thời gian để chử đợi ca sĩ và  khán giả không biết là  chương trình đang bị gãy. Vậy mắt kiếng phát đèn sáng hay những bộ trang phục nhìn hà i hước lúc đó là  để là  phục vụ cho buổi biểu diễn của riêng mình hay đem đến sự dí dửm vui tươi cho không khí.

Những chương trình mang phong cách như thế là  chuyện bình thường. Аây cũng là  một thương hiệu Thanh Bạch mà  không ai có thể là m được như anh và  thể hiện rằng phải trải qua bao nhiêu năm đến giử MC Thanh Bạch vẫn đắt show nhất. Ngược lại những chương trình cần sự sang trọng như thi siêu mẫu, hoa hậu, các chương trình truyửn hình trực tiếp thì tôi chưa bao giử thấy anh mặc gì ngoà i vest rất lịch sự, sang trọng với phong cách giới thiệu trang nghiêm, từ tốn. Vậy ekip giải thưởng nhìn nhận liệu có quá thiển cận, thiếu suy nghĩ không? Vậy nên đối với tôi, một nghệ sĩ đứng trên sân khấu thì thời trang và  phong cách cần có sự đồng điệu và  hà i hòa.

- Lần đầu tiên hát cải lương nhưng vai Thúy Liễu của chị được ngợi khen và  có dư luận cho rằng, chị diễn mà  như không diễn?

Với tôi đã không là m thì thôi, đã nhận là m thì là m hết mình. Tôi nhận vai đơn giản vì tôi thấy thích và  có khả năng. Ca hát với tôi như hơi thở tâm sự, đó là  đẳng cấp để truyửn tải cảm xúc cho người nghe. Khi diễn cải lương, tôi đã sống cho nhân vật thì mới thuyết phục khán giả tin là  thật. Khi nghe nhận xét nà y tôi thấy rất vui vì chứng tử được nội lực của mình. Bên cạnh đó, vai diễn thà nh công còn nhử sự chăm chút quan tâm của đạo diễn, các bạn diễn chung, đầu tư trang phục sang trọng phù hợp với tôi.

- Một nét gì đó rất riêng mà  chỉ có chị nhìn thấy ở mình mà  người khác không thể?

Tôi rất nữ tính, dịu dà ng đằng sau vẻ cá tính. Khi ra đường, tôi đơn giản đến xuử xòa không mong ai nhận ra mình. Trái lại khi tôi lên sân khấu thì tôi rất diện, tôn lên ưu điểm gợi cảm cũng nhu giọng hát phải ấn tượng. Аơn giản như một mặt hà ng kinh doanh, đưa ra thị trường luôn đòi hửi hai yếu tố: chất lượng và  bắt mắt. Người ca sĩ cũng nên như thế thì mới nổi bật.

- Công nghệ giải trí ở Việt Nam cần nghệ sĩ luôn đẹp mọi lúc mọi nơi, nét đẹp giản dị thể hiện ở thái độ giao tiếp gần gũi hòa đồng, chân tình chứ không hẳn xuử xòa, qua quýt, chị nghĩ sao vử điửu nà y?

Tôi giống như hai người khác nhau khi lên sân khấu và  giữa đời thường. Vẻ bử ngoà i giống như tính cách của tôi. Tôi sẵn sà ng ăn uống lử đường miễn sao ngon và  đông đủ bạn bè. Tôi không dễ dà ng tiếp xúc với người xa lạ, phải có thời gian tìm hiểu tính cách của nhau thì tôi mới cởi mở cả tấm lòng. Một khi đã xem ai đó là  bạn thì tôi luôn chân thà nh, nhiửu người nghĩ tôi lạnh lùng cũng vì thế. Nhưng lên sân khấu thì khác hẳn vì nghử hát cần cả thanh sắc và  tà i năng. Tôi thấy buồn cười khi nhiửu người nhìn hình thức tôi sexy, gợi cảm thì cho rằng đời sống tình cảm của tôi cũng lẳng lơ, buông thả và  chỉ những người hát dân ca sẽ luôn thùy mị nết na. Nhưng lầm chết người.

Cũng có thể ca sĩ hát dòng nhạc dân ca mặc áo dà i, áo bà  ba nhưng ngoà i đời, cá tính còn mạnh mẽ, chịu chơi hơn tôi đấy. Tôi hát nhạc dance, mặc đồ gợi cảm nhưng không bao giử đến vũ trường, không đến những nơi chốn ăn chơi, hay những bữa tiệc đòi hửi phô bà y sự sà nh điệu đến xa hoa. Tôi khẳng định giọng hát và  nội lực của tôi phù hợp với thế giới giải trí nhưng cá tính của tôi không hợp. Hát xong là  tôi vử nhà , rảnh thì đi chơi bowling với bạn bè và  đi ăn, đi nghỉ mát cùng gia đình.

Nghiêm túc với chính mình

- Là m sao chị duy trì mối quan hệ tốt những biên tập và  bầu show trong khi lớp ca sĩ sau nà y rất khéo PR, tiếp thị hình ảnh?

Tôi không nghĩ hết giử là m việc, ca sĩ và  bầu show cứ phải tụ tập xã giao thì mới giữ mối quan hệ tốt. Khi nhận lời biểu diễn vì có người tổ chức mới có điểm biểu diễn cho ca sĩ và  ngược lại chương trình thà nh công khi mời được những ca sĩ ngôi sao.

Theo yêu cầu khán giả, đây là  sự tương tác lẫn nhau. Với tôi, khi người ta cần thì mình nhiệt tình, người ta khó khăn thì tôi tương trợ chứ không cho mình là  ngôi sao thì đòi hửi quyửn lợi, gây khó khăn cho người khác. Аó là  cách ứng xử­ giữa mọi người để người ta là m việc với tôi thấy thoải mái, nhanh nhạy và  sòng phẳng.

Mỗi người đửu có giá trị riêng và  cách suy nghĩ, hoạt động riêng trong cuộc sống. Tôi không giống họ và  cũng không thể bắt họ giống mình, mỗi người chọn con đường tiến thân theo cách riêng của mình. Аiửu quan trọng là  cuối cùng, ai sẽ tồn tại lâu, ai sẽ nổi tiếng bằng thực tà i. Cái duy tâm của tôi khi và o nghử đó là  tôi được hát cho thửa đam mê, điửu đó lấn át cả những hà o nhoáng danh vọng của nghử. Vì vậy, là m gì tôi cũng tôn trọng chính mình.

Nếu tôi được mời mười show mà  phải hát những bà i nhạc thị trường như một con rối thì chẳng thà  tôi nhận năm show để được hát những ca khúc đầy tính kử¹ thuật với ca từ biểu cảm như dòng nhạc mà  tôi đang theo đuổi... Tất nhiên có những lúc tôi cũng thấy chông chênh, do vấn đử kinh tế ám ảnh. Nhưng tôi dặn lòng phải giữ phong độ tốt, rèn luyện giọng hát tốt, giữ hình thể đẹp và  đầu tư trang phục, phụ kiện thật phù hợp, sang trọng mỗi khi lên sân khấu.

Chính sự trau chuốt nhập tâm, cố gắng hoà n thiện giọng ca đến phong cách đã giúp tôi theo đuổi được sự nghiệp hát đến hơn 16 năm rồi.

- Phải công nhận chị có nhiửu đồng nghiệp thân thiết, chị nghĩ gì vử sự yêu mến nà y?

Mọi người thích chơi với tôi vì không phải đử phòng, thậm chí những chuyện trong giới đùa cợt quá trớn tôi cũng lên tiếng thẳng thừng nhưng nói rồi thôi, anh em vẫn vui vẻ là m việc chứ không để bụng. Аôi lúc tôi đã phải chịu hệ quả vì sự thẳng tính của mình. Bạn bè đôi lúc cũng bảo rằng mà y thẳng tính quá, cứng nhắc quá, không nên đâu nhưng trong thâm tâm tôi dám chắc họ vẫn yên tâm và  chọn tôi là  bạn.

Các công ty tổ chức biểu diễn mời tôi hát vì năng lực của tôi. Nếu cứ vì dễ thương, khéo chiửu mà  họ là m việc với tôi thì lâu dần cũng sẽ có người khác khéo léo hơn tôi. Và  lúc đó tôi sẽ trở thà nh gánh nặng cho họ nếu chỉ vì mối quan hệ tình cảm mà  phải mời tôi. Vậy họ sẽ bao bọc tôi được bao lâu? Với kinh nghiệm 16 năm ca hát của mình, tôi cũng có chút bản lĩnh để có thể biết được ở dạng sân khấu nà o phải hát bà i gì và  nói gì thì phù hợp. Tất nhiên là  phù hợp trong phạm vi mà  vẫn phải là  tôi chứ không phải biến mình thà nh một người khác.

Tôi là m mọi thứ vì khán giả, cố gắng tạo không khí vui tươi thư giãn cho họ đúng như những gì họ muốn khi đến với tôi.

- Thẳng tính thì ít khi đử phòng, mà  ít đử phòng thì hay chịu thiệt thòi?

Cũng có chứ! Nhưng tính tôi đơn giản lắm. Trước khi giận hay trách ai, tôi tự kiểm tra lại chính mình. Tôi không muốn người ta đử phòng với tôi nên tôi mở lòng, chân thà nh, thẳng thắn. Khi tình bạn không tồn tại được nữa thì tôi xem đó như là  sự thiệt thòi cho họ và  suy nghĩ đó như là  liửu thuốc để mình nhẹ lòng hơn. Trong tình bạn và  cả trong tình yêu, tôi đặt lên hà ng đầu sự sòng phẳng. Tôi không lấy của ai điửu gì, tôi cũng không nợ ai điửu gì. Tất cả những gì tôi có được đửu do công sức, tác phong là m việc và  thái độ sống nghiêm túc của tôi mà  có được.

Từng tát thẳng và o người yêu cũ

 - Sau chuyện tình yêu lâu nhất, bây giử chị mới tuyên bố tình yêu sau cùng để tiến tới hôn nhân. Vậy chị đã có kinh nghiệm gì trong cách lựa chọn tình yêu không?

Cũng có chứ. Tuổi nà y, tôi muốn có một bử vai để chia sẻ và  dựa dẫm, cùng tôi xây dựng mái ấm hạnh phúc. Ngà y xưa tôi yêu theo cảm xúc và  chính tôi cũng có những cảm xúc, bất chợt, thay đổi liên tục còn bây giử tôi suy nghĩ vử người đà n ông theo tiêu chuẩn gia đình.

- Yêu cái sự ưu tiên phụ nữ ở ông xã tương lai. Hẳn chị là  người thích ngọt, thích được người yêu chiửu chuộng?

Tôi cũng chỉ là  phụ nữ thôi. Khi yêu, tôi cũng cần vòng tay ấm áp che chở. Nhưng ông xã tương lai chinh phục tôi ở sự chân thà nh. Anh là  người bộc trực, thẳng thắn và  tạo cho tôi sự tin tưởng dù ở xa nử­a vòng trái đất. Chưa bao giử tôi phải nghĩ anh đang là m gì, có ở với người phụ nữ khác không, ngược lại anh cũng rất tin tưởng tôi.

- Có câu: gieo gì gặt nấy. Аể có hạnh phúc như hôm nay, chị phải trải qua những điửu gì?

Tôi yêu cũng nhiửu, cảm xúc hạnh phúc cũng nhiửu có cả những lúc rơi nước mắt và  máu vì tình yêu. Tuy nhiên tôi chưa bao giử ân hận bởi những nỗi buồn phải trải qua vì nhử nó mà  bây giử tôi trưởng thà nh hơn, học hửi nhiửu hơn, biết cân bằng giữa lý trí và  tình yêu. Tình yêu giống như cây xanh. Nếu cứ chăm sóc theo tình cảm mà  không có lý trí hiểu biết cũng giống như nước tưới quá nhiửu, cây sẽ chết úng. Một người bạn yêu tôi mà  tôi không có cảm xúc, thấy không hợp là  tôi tử thái độ từ chối ngay. Tôi không thuộc tuýp người dễ mến, hòa đồng. Vì vậy, tình yêu hiện tại của tôi đến rất tự nhiên. Trong khi mẹ tôi rất sốt ruột, cứ lo con gái ế.

- Nghệ sĩ vẫn thường kết hôn cùng đại gia. Dù có nói gì đi chăng nữa thì chị cũng không tránh khửi điửu nà y?

Thật sự xã hội nà y nhiửu người già u lắm và  già u bằng nhiửu cách. Аồng thời thực tế, tỷ lệ ly hôn, tan vỡ gia đình cũng nhiửu hơn ngà y xưa. Xã hội phát triển, con người chạy theo những gì gọi là  hà o nhoáng, xa hoa. Rõ rà ng khi người đẹp, nghệ sĩ đi cạnh đại gia thì mọi thứ đửu trở nên hà o nhoáng hơn nhưng có hạnh phúc lâu bửn, ăn đời ở kiếp với nhau thì chỉ có thời gian trả lời. Bản thân tôi có nhà  lầu, xe hơi, có đất đai riêng đửu từ những tháng ngà y chạy show bất tận mới có được. Vậy tôi yêu đại gia để họ tặng cho tôi chiếc xe hơi xịn hơn à ?

Аồ hiệu, nước hoa là  trang sức đắt tiửn tô điểm vẻ đẹp phụ nữ thêm lung linh tôi cũng thích. Nhưng quan trọng hơn là  thái độ sống, là  văn hóa ứng xử­. Nếu không biết phép tắc, không biết chan hòa với mọi người thì sự hà o nhoáng bên ngoà i sẽ có tác dụng ngược lại. Không thiếu những quý bà  già u có nhưng đứng ngoà i đường nói điửu không hay... Với cả cuộc sống nà y bây giử chuyện cho không hơi bị khó đấy... Cái gì cũng có giá của nó cả... Cứ là  của mình, tự mình là m ra cho chắc hơn đỡ phải suy nghĩ, tính toán nhiửu.

à”ng xã tương lai là  người có trách nhiệm với gia đình và  luôn theo quan niệm: Ưu tiên, tôn trọng phụ nữ, tạo cho tôi cảm giác bình yên khi ở bên anh ấy. Chúng tôi có chung suy nghĩ đã là  vợ chồng phải cùng nhau san sẻ, chung tay trong mọi việc. Tôi không chạy theo mốt lấy chồng Việt kiửu mà  đó là  do duyên số. Аối với tôi thời buổi nà y, người đà n ông tốt khó tìm hơn người đà n ông già u.

Người đà n ông của tôi rộng lượng và  chu đáo

- à”ng xã tương lai nhận xét gì vử nghử nghiệp của Thu Minh?

Lúc đầu anh không quen kiểu quà ng vai, bá cổ tự nhiên của những đồng nghiệp. Nhưng tôi đưa anh đi diễn cùng tôi và i lần, đi chơi chung với họ nữa thì anh hiểu rõ. Tôi nghĩ khi yêu ai cũng có trực giác nhạy bén. Nếu người yêu của mình có tình ý với người khác thì sẽ nhận ra ngay.

- Cái thưở ban đầu lưu luyến ấy, những trái tim yêu thường bử qua những khiếm khuyết để có được nhau và  sau đó thì vỡ mộng, chị nghĩ sao?

Tôi không còn trẻ nữa. Аã sống được nử­a cuộc đời thì phải tự tin và o trực giác nhất là  giác quan thứ sáu của người phụ nữ. Có những lúc anh thể hiện sự ích kỷ: Không đồng ý cho tôi chụp hình quá gợi cảm, không cho tôi đóng phim có cảnh hôn nhau. Bìa album I do, anh đã góp ý trang phục cho tôi. Dự tính lúc đầu, tôi sẽ choà ng khăn trắng, cầm tách cà  phê đứng bên cử­a sổ tươi cười trước ánh bình minh tươi sáng nhưng anh khuyên tôi nên mặc chiếc váy ngủ trắng trông gợi cảm và  lịch sự hơn. Vì choà ng chiếc khăn khiến người ta dễ tưởng tượng tôi không mặc gì. Nhưng khi lên sân khấu hát tôi có thể mặc đầm gợi cảm, nhảy hiện đại sôi động vì lúc đó khán giả chỉ có thể nhìn chứ không chạm và o tôi được.

- Và  chị chấp nhận thay đổi vì người đà n ông nà y?

Cái gì cũng có giá của nó. Tôi là  người chịu tiếp thu cái đúng và  lý lẽ của anh đã thuyết phục được tôi. Chúng tôi yêu nhau đã được hai năm, tin và o trực giác của nhau mà  không phải ghen tuông. Chỉ có tôi tính còn trẻ con hay kiếm chuyện với anh nhưng không dữ dằn. Lúc trước tôi ghen hoà i. Tôi đã từng tát thẳng và o mặt người cũ vì họ không cho tôi được sự tôn trọng họ. Nhưng với ông xã tương lai thì tôi có cương có nhu. Tôi tâm sự quá khứ của mình cho ông xã nghe vì tôi muốn anh biết một phần vử con người tôi. Anh cũng kể chuyện tình cảm của anh nhưng không nhiửu vì trong suy nghĩ của anh không quan trọng quá khứ. Anh luôn nói hãy trân trọng tình cảm hiện tại, nghĩ vử tương lai, để hướng đến hạnh phúc lâu bửn. Hãy để quá khứ ngủ yên vì cứ để bụng, hay khi có xích mích, bực mình cái gì là  phải xả ra ngay.

Chúng tôi cũng hay tranh luận và  thường là  tôi thắng. Không phải vì anh nhường tôi mà  vì anh là  người trầm tính, rộng lượng, luôn lắng nghe rồi nhẹ nhà ng chỉ ra cái sai của tôi. Lúc đó tôi chỉ biết rút kinh nghiệm, cà ng yêu, cà ng nể trọng anh ấy hơn.

- Một người phụ nữ đang mơ vử ngôi nhà  có những đứa trẻ với một người chồng có thể lo đủ đầy như chị thì vì sao chị vẫn phải chạy show để kiếm thật nhiửu tiửn? Chẳng lẽ chị muốn chứng minh chị không lệ thuộc và o chồng?

Tôi không chứng minh điửu gì cả mà  đã gọi là  cá tính thì thể hiện trong thần thái, trong cách ứng xử­ mỗi ngà y. Tôi là  người hay lo toan, lo xa mọi thứ... Tôi tự tin và o năng lực của mình có thể là m ra những sản phẩm âm nhạc tốt nhưng tôi không biết PR, không biết đánh bóng tên tuổi để sản phẩm là m ra bán nhanh hơn.

Tôi thích đếm tiửn nhưng không giửi suy tính, nhìn con số một hồi lâu là  thấy nhức đầu. Công việc để tôi tự tin kiếm tiửn là  nghử ca sĩ. Mà  nghử nà y có tuổi có thời, tôi không mong hơn 40 tuổi mà  phải chạy show kiếm tiửn hà ng đêm. Hiện thời tôi vẫn phải chạy show rất nhiửu thì mới có tiửn dà nh dụm. Ngoà i 35 tuổi tôi sẽ hát ít lại để dà nh thời gian cho con cái.

Tôi không tin tưởng và o sự tuyệt đối mà  cuộc sống chỉ có tính tương đối. Ngay trong hạnh phúc gia đình cũng thế, có quá nhiửu cặp rất đẹp đôi những hợp rồi lại tan. Vì vậy tôi chuẩn bị cho mình kinh tế ổn định để bất kử³ trong trường hợp nà o tôi cũng có thể đứng vững trên đôi chân của mình. à”ng xã tương lai chu đáo lắm nhưng tôi muốn dư giả để lo cho con cái vử sau trọn vẹn nhất. 16 tuổi, tôi đi hát đã có thể tự lập và  bố mẹ không phải lo lắng vử tôi. Vì vậy tôi đã quen với cảm giác có sức mạnh. Bây giử để ông xã lo lắng hết, mình chỉ hưởng thụ thì tôi thấy mình như bị mất sức mạnh, rất khó chịu.

Tôi đang rất hạnh phúc và  rất tin tưởng và o tình yêu của anh, nhưng chuyện tương lai không ai nói trước được điửu gì. Lỡ như anh đổi tính, tôi đang có con chưa đi hát lại thì tôi phải xin cấp dườ¡ng à . Tôi không bao giử để điửu đó xảy ra. Аó là  tôi lo xa, muốn đứng vững trên đôi chân của mình chứ không ai kết hôn mà  nghĩ hôn nhân sẽ không trọn vẹn. Tôi đang hạnh phúc vì đang yêu và  được yêu, tôi nghĩ rằng khi hai vợ chồng chung tay xây dựng kinh tế thì sẽ có sự trân trọng nhau hơn.

- Chị chuẩn bị những gì để hòa nhập với cuộc sống gia đình ông xã?

Tôi nhớ có lần đi diễn ở Buôn Mê Thuật, tôi sang đổi xe 7 chỗ ngồi để có chỗ rộng rãi cho mấy em phụ giúp đi cùng. Tôi rất bất ngử khi mẹ chồng đã chuẩn bị xôi dùng với thịt chà  bông, trái cây, dao bổ trái cây và  cả bông băng thuốc đử để sẵn trên xe cho tôi.

- Trước tình cảm đó là  dâu trong tương lai chị nghĩ mình sẽ phải có trách nhiệm như thế nà o để gìn giữ mối quan hệ tốt đẹp nà y?

Tôi thấy mình không phải thay đổi gì, ông xã yêu thương, bố mẹ chồng quan tâm bởi chính tính cách và  con người thật của tôi mà . Tôi không là  người khéo léo lấy lòng mà  bất cứ việc gì đửu xuất phát từ cái tâm của mình và  tôi tin khi nhận họ sẽ vui, trân trọng hơn chứ không nghĩ là  tôi giả lả.

- Chị có nghĩ tình yêu đích thực, cuộc sống viên mãn đến với chị khá dễ dà ng?

 Con người tôi rất đằm tính. Tôi biết mình là  ai. Có nhiửu người tên tuổi hơn tôi nhưng tôi không đử cao họ hơn mình. Nhưng ngược lại có những nghệ sĩ tên tuổi không nổi bằng tôi nhưng tôi rất trân trọng và  quý mến họ vì tôi biết họ có năng lực thực sự.

Trong nghử hát, ngoà i tà i năng, cá tính thì may mắn và  số phận cũng rất quan trọng. Tôi chứng kiến nhiửu ca sĩ nổi danh và  không còn trụ lại với nghử nhưng tôi vẫn cứ thong dong trên con đường riêng mình. Mỗi người đửu chọn cho mình mục tiêu sống. Ai thích sự nổi trội, muốn trở thà nh cái rốn của vũ trụ đửu có cái giá của riêng họ vì ông trời rất công bằng không cho ai tất cả. Tôi có nghe câu đỉnh cao danh vọng đó là  sự cô đơn. Có những người đã chọn gia đình thì sự nghiệp đã dừng đúng lúc, có mấy ai vẹn cả đôi đường sự nghiệp và  gia đình. Tôi thấy ca sĩ Mử¹ Linh có gia đình hạnh phúc, chất giọng đẳng cấp được xem là  biểu tượng của âm nhạc Việt và  tôi đang hướng mình tới điửu nà y.

Tôi không muốn là  ngôi sao tửa sáng trên thị trường để bù lại phải trả giá cho hạnh phúc không gia đình. Tôi xác định mình cần mái ấm gia đình, bên cạnh người chồng cho tôi cảm giác ngủ ngon, tôi có những đứa con giống bố, cuối tuần cả gia đình cùng nhau đi picnic. Tôi đã qua thời chạy show tất bật để khuya vử trên chiếc xe thân thương với tiếng nhạc du dương mà  lòng vẫn trống trải cô đơn. Tiửn là m ra nhiửu mà  hưởng một mình thì cuộc sống không còn ý nghĩa. Tôi chọn gia đình thì việc đi hát ít lại “ một quy luật dễ chịu. Còn bây giử là  thời gian tôi phải hát thật nhiửu cho những ké hoạch để xây dựng tổ ấm hạnh phúc của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Thu Minh: Từng tát thẳng và o người yêu cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO