Thị trường chứng khoán tháng 8: Sau cơn mưa, trời có xanh?

Theo Kinhtedothi| 08/08/2019 08:52

Thời gian qua, thị trường tài chính bận rộn với hàng loạt biến động do ảnh hưởng của tình hình kinh tế thế giới và trong nước.

Thị trường chứng khoán (TTCK) liên tục đỏ sàn, cổ phiếu vốn hóa lớn lao dốc, nhà đầu tư nước ngoài tăng bán ra. Theo các chuyên gia phân tích, với những diễn biến trên thị trường tài chính hiện nay, chứng khoán tháng 8 khó có những bứt phá.

Nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn lao dốc
Ngày cuối cùng của tháng 7, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã quyết định giảm lãi suất điều hành 25 điểm cơ bản (bps). Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung cũng “nhấn chìm” nhiều TTCK lớn. Trong nước, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã giảm lãi suất phát hành tín phiếu kỳ hạn 7 ngày 25 bps xuống 2.75%/năm.
Các ngân hàng thương mại đồng loạt thông báo giảm lãi suất cho vay ngắn hạn đối với lĩnh vực ưu tiên với mức giảm 0.5%/năm xuống 5.5%/năm kể từ ngày 1/8. Trong 24 tháng qua, đây là lần thứ 3 các ngân hàng thông báo giảm mức lãi suất trên, từ 7%/năm vào tháng 7/2017 xuống 5.5%/năm vào 8/2019.
Những biến động của tình hình thế giới và thay đổi trong điều hành tiền tệ trong nước đã ngay lập tức ảnh hưởng đến thị trường tài chính Việt Nam. Hai phiên đầu tuần, VN-Index liên tục lao dốc, tài sản nhiều nhà đầu tư “bốc hơi” nhiều tỷ đồng. Kết thúc phiên giao dịch ngày 6/8, VN-Index tiếp tục trượt dài chuỗi ngày giảm điểm khi chỉ số này giảm 8,54 điểm (-0,88%) xuống còn 964,61 điểm.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thị trường chứng khoán tháng 8: Sau cơn mưa, trời có xanh?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO